Tư vấn kinh doanh tại Việt Nam

Icon ServiceTư vấn kinh doanh tại Việt Nam

ONETECH - Hỗ trợ xúc tiến thương mại Việt Nam 

Hiện nay, Nhật Bản đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải chưa từng có trong tiền lệ: tỷ lệ sinh sản giảm, dân số bị già hóa và giảm thiểu. Thị trường nội địa của Nhật đột ngột được mở rộng, trong khi đó nguồn lao động lại đang giảm dần, khiến cho việc đảm bảo nguồn lực con người bỗng trở thành vấn đề kinh tế trọng yếu nhất của nền công nghiệp Nhật Bản.

Trái với hiện trạng trên, những nước Đông Nam Á lại đang trong giai đoạn dồi dào nhân lực, xa hơn nữa còn có thể đạt đến thời kì "Dân số Vàng", đặt ra những cơ hội mở rộng thị trường để đáp ứng với nhu cầu của nguồn lao động hiện có.

 

Xuất phát từ hai nhận định trên, Nhật Bản đang hướng đến việc xúc tiến đầu tư vào khu vực Đông Nam Á. Với tầm nhìn đó, ONETECH sẽ tận dụng mạng lưới liên kết đa dạng giữa Việt Nam và Nhật Bản để giúp đỡ các doanh nghiệp Nhật có thể xúc tiến vào thị trường Việt Nam.

 

Thời kỳ Dân số Vàng
Là thời kỳ cơ cấu dân số có tỷ lệ người thuộc độ tuổi lao động (15~65) trong tổng số dân liên tục tăng cao, trong khi đó tỷ lệ dân số trẻ (chưa đủ 15 tuổi) và dân số già (trên 65 tuổi) giảm xuống. Việc gia tăng dân số theo khuynh hướng này sẽ khiến nguồn cung ứng lao động tăng lên, góp phần phát triển nền kinh tế thị trường. Mặt khác, tỷ lệ dân số già giảm sẽ giúp hạn chế các chi phí như an sinh xã hội. Song song đó, dân số tăng dẫn đến nhu cầu tiêu thụ tăng, kích thích sự phát triển thương mại nhanh chóng để kịp đáp ứng với những nhu cầu của con người trong xã hội hiện đại.

※1 Giai đoạn điều tra thị trường, xúc tiến vào Việt Nam

1) Điều tra thị trường Việt Nam

Cung cấp nhiều nguồn điều tra thị trường tại thành phố Hồ Chí Minh.
Thông tin Demographic được công bố bởi JETRO, nên báo cáo thông tin cũng sẽ sát với tình hình thực tế hơn.
Chúng tôi sẽ khảo sát ý kiến, cảm tưởng của khách hàng về sản phẩm trên màn hình theo dõi, về dịch vụ khi mua hàng hay khi sử dụng sản phẩm.

2) Giới thiệu những chuyên gia cho việc xúc tiến vào Việt Nam

Nhằm trợ giúp cho việc xúc tiến vào Việt Nam, ONETECH xin được lắng nghe mọi thắc mắc liên quan đến pháp luật, thuế, kế toán, lao động và sẽ cùng các chuyên gia Nhật Bản hoặc địa phương giải đáp các yêu cầu của khách hàng.

3) Hỗ trợ thị sát Việt Nam

Trăm nghe không bằng một thấy, hãy để chúng tôi giới thiệu những địa điểm có thể thị sát ở thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, không chỉ mỗi ONETECH, chúng tôi vẫn sẵn sàng thu xếp để đáp ứng nhu cầu đến thăm các doanh nghiệp địa phương hay doanh nghiệp Nhật Bản khác của khách hàng.
Mặt khác, công ty cũng có những đối tác ở Hà Nội, Đà Nẵng, và nếu lịch trình dư dả 1, 2 ngày, chúng tôi sẽ hướng dẫn thêm về các điểm tham quan lân cận.

Các khách sạn gần ONETECH

Điểm tham quan ở Hồ Chí Minh

※2 Các bước chuẩn bị

4) Hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện Việt Nam

Thời gian:Ngắn nhất là khoảng 2 tháng
Dự toán:Từ $4,000

Những doanh nghiệp Nhật Bản đã thành lập được khoảng 1 năm trở lên tại Nhật sẽ có thể thành lập văn phòng đại diện. Tuy nhiên, nội dung hoạt động sẽ bị giới hạn với các công tác điều tra thị trường: liên lạc với trụ sở chính, xúc tiến thực thi các dự án tại Việt Nam, giám sát thực thi các giao dịch đã ký kết với đối tác phía Việt Nam, cung cấp dịch vụ và sản phẩm ở Việt Nam.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp phép:
Sở công thương thuộc Ủy ban nhân dân Tỉnh - Thành phố hay Ban quản lý các khu vực kinh tế đặc biệt như khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao (dưới đây sẽ gọi tắt là Ban quản lý).

2. Hồ sơ cần thiết:
Đầu tiên, doanh nghiệp cần nộp hồ hơ xin cấp phép thành lập văn phòng đại diện cho Sở công thương thuộc Ủy ban nhân dân Tỉnh - Thành phố hoặc Ban quản lý.

Dưới đây là danh sách các hồ sơ cần thiết:

Đơn xin cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
Toàn bộ chứng từ thể hiện các hoạt động của trụ sở chính (đăng ký).
Báo cáo tài chính đã được kiểm toán của năm trước, giấy chứng nhận thuế gần nhất, hoặc các tài liệu khác để chứng minh tình hình tài chính.
Điều lệ công ty của Trụ sở chính (Trường hợp xin cấp phép ở Sở công thương Hà Nội thì không cần).
Hộ chiếu Giám đốc.
Hợp đồng cho thuê hoặc biên bản thỏa thuận.
Ngoài các giấy tờ nêu trên, tùy vào khu vực có thể sẽ cần thêm văn bản bổ nhiệm của giám đốc.

Trích dẫn theo JetroHP

Các bước làm thủ tục
1 Tiếp nhận yêu cầu (Khách hàng ⇄ ONETECH)
2 Chỉnh lý yêu cầu và báo giá (ONETECH)
3 Khách hàng review yêu cầu và báo giá (Khách hàng)
4 Phía Nhật chuẩn bị tài liệu và làm thủ tục (Khách hàng)
5 Review tài liệu (ONETECH)
6 Làm thủ tục bên phía Việt Nam (ONETECH)
7 Hoàn tất quá trình thành lập.
※Để tiếp tục hoạt động thì cần có báo cáo định kỳ lên các nhà chức trách tại Việt Nam.
 

5) Hỗ trợ thành lập chi nhánh tại Việt Nam

Thời gian:Ngắn nhất là khoảng 2 tháng
Dự toán:Từ $6,000

Hoạt động kinh doanh được cho phép của chi nhánh là "Hoạt động được quy định trong điều lệ của chi nhánh". Đối với "chi nhánh thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện" thì phạm vi hoạt động sẽ được quy định theo pháp luật với những yêu cầu đặc biệt.

Điều kiện để thành lập văn phòng đại diện:
Thương nhân nước ngoài (cá nhân hoặc đoàn thể thuộc pháp luật của mỗi quốc gia) có thể thành lập, đăng ký kinh doanh theo Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc theo pháp luật của Việt Nam.
Thương nhân nước ngoài đã hoạt động tại nước sở tại ít nhất một năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký.
Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn giấy phép đó phải còn ít nhất một năm tính từ ngày nộp hồ sơ tại Việt Nam.
Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện phải tương đương với nội dung cam kết trong quy ước quốc tế mà Việt Nam tham gia.
Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ (sau đây gọi chung là Bộ trưởng). (Nghị định 07/2016/NĐ-CP7).

Trích dẫn theo JetroHP

Về các bước làm thủ tục, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.
Ngoài ra, nếu có yêu cầu, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách các vấn đề như đóng cửa chi nhánh, văn phòng đại diện hay chuyển vốn đầu tư.

6) Hỗ trợ giới thiệu, tuyển dụng người chịu trách nhiệm tại Việt Nam

Sau khi thành lập văn phòng hoặc chi nhánh ở Việt Nam, bước tiếp theo là chuẩn bị các trang thiết bị cho văn phòng. Bên cạnh đó, nếu khách hàng có mong muốn làm việc với các thành viên địa phương, thì nên tìm những nhân sự có năng lực và đáng để tin cậy.
Với giám đốc ONETECH có trên mười năm kinh nghiệm làm việc ở doanh nghiệp Nhật Bản, chúng tôi sẽ tiến hành phỏng vấn và giới thiệu cho quý khách những cá nhân xuất sắc.

7) Hỗ trợ tìm kiếm văn phòng, chuẩn bị cơ sở hạ tầng và các hợp đồng bất động sản

Thông tin địa phương cũng như việc sắp xếp trang thiết bị, tìm kiếm văn phòng là một điều tất yếu. Về vấn đề này, ONETECH sẽ thay mặt khách hàng chuẩn bị tất thảy từ khâu tìm kiếm văn phòng đến đàm phán giá cả, giao dịch cũng như bố trí các trang thiết bị cần thiết.

※3 Giai đoạn sau khi xúc tiến vào Việt Nam

8) Giới thiệu các chuyên gia cho công tác quản lý công ty

Khi vận hành một công ty sẽ phát sinh không ít các vấn đề nghiệp vụ, vì vậy ONETECH sẽ hỗ trợ giới thiệu cho quý khách các chuyên gia Nhật Bản lẫn địa phương, nhằm đưa ra các giải pháp quản lý công ty sao cho rủi ro ở mức thấp nhất. Điểm mạnh của ONETECH chính là nắm giữ mạng lưới khu vực rộng lớn tại thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm cả những thông tin mới nhất, các phong tục tập quán đặc trưng của Việt Nam hay các quy tắc tại địa phương.

9) Hỗ trợ quản lý công ty tại Việt Nam

Trong việc điều hành tại Việt Nam, công ty nên có những phương pháp quản lý độc đáo cho nhân viên đi du lịch hay tổ chức các buổi tiệc vào những dịp lễ. Vì Việt Nam được cho là một nước có tỉ lệ nghỉ việc cao, nên nếu chỉ áp dụng các chế độ đánh giá xếp hạng như của Nhật thì sẽ không nâng cao được thành quả. Mặt khác, người Việt rất coi trọng gia đình và người thân nên thường thích dẫn họ theo cùng trong các chuyến du lịch công ty, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không chú trọng đến việc giao tiếp trong công ty. Nếu cách thức quản lý trên không được thực hiện tốt, rất có thể những nhân tài đã cất công tuyển dụng sẽ có lúc nào đó nghỉ việc.
ONETECH rất may mắn lại là công ty có tỉ lệ nhân viên nghỉ việc vô cùng thấp, lý do chính là vì giám đốc người Việt hiểu rất rõ điểm mạnh và điểm yếu của cả Nhật Bản lẫn Việt Nam.
Từ kinh nghiệm kinh doanh công ty của ONETECH tại Việt Nam, chúng tôi có thể đưa ra các đề xuất, lời khuyên trong việc quản lý tổ chức sự kiện cho công ty, thực hiện chế độ đánh giá, tuyển dụng nhân sự hay chăm sóc đời sống của nhân viên.

10) Quảng bá, thu hút khách hàng

Quý khách muốn mở cửa hàng, tạo website thu hút khách? 
Quý khách cần một sự hỗ trợ cho việc quảng bá và thu hút khách hàng?
Chúng tôi sẽ lo liệu tất cả từ quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, quảng cáo ngoài trời hay quảng cáo Web. Bên cạnh đó, quảng cáo được đăng bởi những người có tầm ảnh hưởng lớn trên facebook dạo gần đây thực sự là một cách thức quảng cáo hiệu quả.

Thông tin cơ bản về Việt Nam

Dân số Việt Nam đạt khoảng 93 triệu người (năm 2015), đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á. Độ tuổi trung bình là khoảng 28 tuổi, có thể thấy trong tương lai gần dân số Việt Nam sẽ bức phá lên mức 100 triệu dân, kéo theo thị trường tiêu thụ càng được mở rộng hơn nữa.
Việt Nam là nước xã hội chủ nghĩa đa sắc tộc có quyền tự do tôn giáo, song chủ yếu 80% dân số là đạo Phật. 
Những năm gần đây, các doanh nghiệp Nhật xúc tiến vào thủ đô Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh ngày càng nhiều, bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng cũng là một khu vực rất có tiềm năng. Với chi phí nhân công rẻ, nguồn nhân lực IT dồi dào, Việt Nam đã dần trở thành nước nổi tiếng về phát triển offshore. Với số người Nhật lưu trú là 13,547 người, cùng với sự gia tăng các doanh nghiệp mà năm 2016 đã trở thành năm đạt kỷ lục cao nhất.
Ngôn ngữ chính ở Việt Nam là tiếng Việt. Theo bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ, Việt Nam đứng thứ 29 trên toàn thế giới và đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á (theo EF FPI). Ở các vùng nông thôn Việt Nam, năng lực ngoại ngữ vẫn còn rất hạn chế, nhưng ở những địa điểm tham quan hay các thành phố lớn, nơi có nhiều người nước ngoài lui tới như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thì khả năng sử dụng tiếng Anh của người dân lại rất tốt.

Thông tin chung

Tên quốc gia, lãnh thổ: Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Socialist Republic of Viet Nam
Diện tích: 331.699 km² (phần đất liền) (gấp 0,88 lần so với Nhật Bản)
Dân số: 90,73 triệu người (năm 2014, Nguồn: Tổng cục Thống kê Việt Nam (GSO)
Thủ đô: Hà Nội - dân số 7.096.000 người, thành phố Hồ Chí Minh - dân số 7.982.000 người (năm 2014, nguồn: như trên)
Ngôn ngữ: Tiếng Việt, ngoài ra còn có ngôn ngữ dân tộc thiểu số
Tôn giáo: Phật giáo (khoảng 80%), ngoài ra còn có đạo Công giáo, Cao Đài, Hòa Hảo
Ngôn ngữ chính thức: Tiếng Việt
 

※4 Khác

11) Hỗ trợ du học sinh Việt Nam sang Nhật Bản

Cho lời khuyên về mặt sinh hoạt như: học tiếng Nhật trước khi du học, ngôi trường sẽ học và nhà ở khi đến Nhật.

12) Hỗ trợ thực tập sinh sang Nhật

Cho lời khuyên về việc học tiếng Nhật, vấn đề nhà ở...

13) Hỗ trợ người Việt Nam làm trong doanh nghiệp Nhật 

Cho lời khuyên về việc học tiếng Nhật để làm ở doanh nghiệp Nhật , giáo dục về phong cách ứng xử nơi công sở, và những thứ khác liên quan đến công việc.

14) Hỗ trợ người Việt sang Nhật làm việc

Cho lời khuyên về việc học tiếng Nhật khi làm việc tại Nhật, giáo dục về phong cách ứng xử nơi công sở, và những thứ khác liên quan đến công việc.

15) Đầu tư vào các doanh nghiệp có liên quan đến Việt Nam và Nhật Bản

Hỗ trợ kinh doanh cho các doanh nghiệp có cùng tầm nhìn và sứ mệnh với công ty.

(+84)866-529-333

Giờ các ngày trong tuần 9:00~17:00