Trang chủ / works / Nghiên cứu và phát triển R&D / Hỗ trợ công việc từ xa (XR Remote Assistance)

Hỗ trợ công việc từ xa (XR Remote Assistance)

Hỗ trợ công việc từ xa (XR Remote Assistance)
data
Nội dung

Phát triển hệ thống hỗ trợ từ xa MR với Hololens

Ứng dụng XR hỗ trợ công việc từ xa đặc biệt hiệu quả và đem lại nhiều lợi ích từ các lĩnh vực phổ thông cho đến kỹ thuật, máy móc, công nghệ cao cấp. Thay vì phải cử chuyên gia, nhân viên kỹ thuật tới tận nơi kiểm tra và khắc phục sự cố, công nghệ XR – kính HoloLens cho phép các chuyên gia kết nối hỗ trợ từ gia với đầy đủ các tính năng hỗ trợ cần thiết: Chỉ dẫn bằng hình vẽ, âm thanh, video, hình ảnh, tài liệu, 3D hologram… theo thời gian thực.

Hệ thống hỗ trợ từ xa kết nối từ máy tính hoặc thiết bị cá nhân (smartphone, tablet) tới HoloLens. Các chuyên gia kinh nghiệm có thể quan sát và hướng dẫn kỹ thuật viên hoặc người dùng thao tác và xử lý các tình huống thực tế  một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Vấn đề và yêu cầu của khách hàng

  • Người sử dụng gặp các sự cố hoặc vấn đề về kỹ thuật phức tạp cần chuyên gia trong lĩnh vực hỗ trợ.
  • Video call thông thường có nhiều bất tiện và khó khăn khi xử lý thời gian thực.
  • Cần công cụ hỗ trợ chuyên dụng với tầm nhìn trực tiếp và các chỉ dẫn giống như có một chuyên gia bên cạnh.

Giải pháp đề xuất

Hololens-2-development

Phát triển ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp MR với Hololens2

  • Ứng dụng XR – Web RTC và Thiết bị kính Microsoft HoloLens
  • Hỗ trợ từ xa bằng cuộc gọi video tới thiết bị kính HoloLens.
  • Chia sẻ hình ảnh thời gian thực kèm video, tài liệu, ghi chú, mô hình 3D giúp nâng cao hiệu quả hỗ trợ.
  • Có thể kết nối từ PC, Smartphone, Ipad… đến thiết bị HoloLens
  • Phát triển ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp MR với Hololens2

Lợi ích / hiệu quả

  • Các kỹ thuật viên tại nhà máy, chi nhánh địa phương có thể nhanh chóng kết nối và xử lý sự cố với sự hỗ trợ từ xa của các chuyên gia cao cấp từ trụ sở chính.
  • Tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí đi lại cho chuyên gia.
  • Giảm thiểu rủi ro và chi phí xử lý sự cố khi có thể khắc phục nhanh chóng.
  • Các chuyên gia cấp cao có thể cùng lúc hỗ trợ cho nhiều dự án tại khắp nơi trên thế giới mà không phải tới tận nơi.
RELATED

Nghiên cứu phát triển ứng dụng tập thể dục VR trên xe đạp kết hợp với hình ảnh/video trực tiếp. Kinect nhận diện bàn đạp của xe đạp tập và khuôn mặt. Liên kết tốc độ quay của bàn đạp và tốc độ phát lại trên video.

Chúng tôi đã phát triển một hệ thống hỗ trợ công việc từ xa có chuyển tiếp trực tiếp bằng camera hành động trong khi nói chuyện trên trang web bằng điện thoại thông minh.

OneTech bắt đầu thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau để tìm hiểu và phát triển các ứng dụng cho Robot Pepper của Softbank. Dưới đây là công trình nghiên cứu và phát triển một ứng dụng trò chuyện nhận dạng giọng nói thông qua AI.

Dự án "Nghiên cứu ứng dụng bàn phím đeo trên tay TapStrap 2 trong không gian văn phòng ảo VR" là một ví dụ điển hình cho việc áp dụng công nghệ để giải quyết vấn đề khó khăn trong việc nhập liệu trong không gian văn phòng ảo VR.

Ứng dụng này được xây dựng cho một nhà máy tại khu công nghệ cao TP.HCM. Với mục đích đào tạo học  viên làm quen với modul cánh tay Robot trước khi thao tác thực tế với thiết bị thật trong nhà máy. Giúp tăng tốc độ huấn luyện và giảm thiểu rủi ro, hỏng hóc khi làm việc với thiết bị thực.

liên hệ