Trang chủ / works / Ứng dụng XR (VR/AR/MR) / Đào tạo đầu bếp chế biến Sushi bằng công nghệ MR

Đào tạo đầu bếp chế biến Sushi bằng công nghệ MR

Đào tạo đầu bếp chế biến Sushi bằng công nghệ MR
data
Nội dung

Theo yêu cầu của Hiệp hội Sushi, OneTech đã phát triển một ứng dụng hỗ trợ đào tạo cho các đầu bếp chế biến Sushi bằng kính “Microsoft HoloLens 2″ với công nghệ MR. 

Nội dung đồ họa được xây dựng bằng 3DS MAX và ứng dụng HoloLens được sản xuất bằng công nghệ UNITY. Các mô hình và thao tác xử lý cá đều theo chương trình đào tạo của hiệp hội.

Video demo ứng dụng Đào tạo đầu bếp sushi sử dụng kính thông minh HoloLens 2.

Giới thiệu ứng dụng hướng dẫn cách xử lý cá tráp biển đỏ trong bản demo:

  • Khởi chạy ứng dụng trên kính Microsoft HoloLens 2
  • Căn chỉnh khớp mô hình 3D ảo trên kính với cá tráp biển thực tế (trong video demo là hình in của cá)
  • Lật trang chuyển qua các step thông qua giọng nói hoặc nút bấm ảo trong không gian
  • Quy trình xử lý cá tráp biển đỏ được hiển thị chi tiết trong không gian
  • Các chỉ dẫn kèm mũi tên và thao tác mô phỏng

Hiện nay tại Nhật Bản đang rất thiếu hụt nguồn nhân lực ở các ngành nghề rất nhiều. Việc huấn luyện và đào tạo nghề cũng bị thiếu hụt nghiêm trọng, đặc biệt là do các ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Lần này, khách hàng và đối tượng sử dụng là một trường dạy nghề đào tạo đầu bếp sushi thuộc hiệp hội Sushi Nhật Bản. Sử dụng công nghệ AR (thực tế tăng cường) để huấn luyện học viên cách xử lý các loại cá một cách trực quan giống như đang xem một giáo viên thực thụ dạy. Thao tác có thể được lặp lại hàng trăm lần cùng với trải nghiệm cho học viên tham gia mô phỏng tác tác mổ cá nhiều lần trước khi làm thực tế sẽ giúp ích và tiếc kiệm rất nhiều cho việc đào tạo.

Kính thông minh Microsoft HoloLens 2 là một sáng kiến ​​tiên tiến để giải quyết các vấn đề mô phỏng kèm thao tác bằng tay (không cần thông qua thiết bị điều khiển – controler) giúp đem lại những trải nghiệm và cảm giác rất thực. Ứng dụng rất tốt trong các chương trình đào tạo đòi hỏi sự khéo léo và chính xác cáo.

Vấn đề của khách hàng

  • Không có thời gian để học và đào tạo nghề.
  • Tốn chi phí để tạo môi trường đào tạo cũng như thực hành.
  • Rủi ro khi xảy ra sự cố, tai nạn trong quá trình đào tạo thực tế.

Giải pháp đề xuất

  • Tạo ra ứng dụng MR để hướng dẫn đầu bếp đào tạo cách chế biến Sushi 
  • Hiển thị quy trình đào tạo trong không gian
  • Cho phép qua trang kế bằng giọng nói hoặc AirTap

Kết quả & lợi ích

  • Hạn chế rủi ro không đáng có trong quá trình huấn luyện thực tế.
  • Môi trường đào tạo an toàn và thực tế với tầm nhìn toàn cảnh 360 độ
  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí thiết bị, vật tư thực nghiệm…
  • Tăng cường hiệu quả đào tạo nhờ hứng thú trải nghiệm với công nghệ hiện đại.
RELATED

Mô phỏng quá trình đào tạo nhân viên phục vụ với tất cả các khâu cũng như kịch bản tình huống từ khi khách hàng đến nhà hàng cho đến lúc thanh toán.

Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn quá trình và kết quả của dự án nghiên cứu và phát triển WebAR (thực tế tăng cường trên nền tảng web) bằng cách sử dụng các công nghệ như Three.js, 8th Wall và VPS. Dự án này được thực hiện theo hình thức hợp đồng phòng thí nghiệm (lab contract) với một khách hàng trong ngành viễn thông Nhật Bản.

Để cải thiện năng suất tại các cuộc họp và hỗ trợ các phong cách làm việc đa dạng hơn, ứng dụng VR meeting được ra đời và nhận được nhiều phản hồi tích cực cũng như hưởng ứng từ khía khách hàng.

Hệ thống cho phép khách hàng đang xem xét mua nhà có thể xem nhà mẫu ở chế độ thực tế ảo (VR) trên trang web của nhà sản xuất, với khả năng xem từ nhiều góc độ khác nhau trong nhà mẫu 360 độ. Đây là bản cập nhật cho hệ thống mà chúng tôi đã phát triển vào năm 2019.

Khách hàng sử dụng HoloLens và khởi chạy ứng dụng để bắt đầu quét và nhận dạng các bộ phận của thiết bị máy móc trong thực tế. Các thông tin kỹ thuật sẽ được hiển thị trong không gian dưới dạng mô hình 3D ngay trên đối tượng. 

liên hệ