Trang chủ / works / Ứng dụng XR (VR/AR/MR) / Đào tạo đầu bếp chế biến Sushi bằng công nghệ MR

Đào tạo đầu bếp chế biến Sushi bằng công nghệ MR

Đào tạo đầu bếp chế biến Sushi bằng công nghệ MR
data
Nội dung

Theo yêu cầu của Hiệp hội Sushi, OneTech đã phát triển một ứng dụng hỗ trợ đào tạo cho các đầu bếp chế biến Sushi bằng kính “Microsoft HoloLens 2″ với công nghệ MR. 

Nội dung đồ họa được xây dựng bằng 3DS MAX và ứng dụng HoloLens được sản xuất bằng công nghệ UNITY. Các mô hình và thao tác xử lý cá đều theo chương trình đào tạo của hiệp hội.

Video demo ứng dụng Đào tạo đầu bếp sushi sử dụng kính thông minh HoloLens 2.

Giới thiệu ứng dụng hướng dẫn cách xử lý cá tráp biển đỏ trong bản demo:

  • Khởi chạy ứng dụng trên kính Microsoft HoloLens 2
  • Căn chỉnh khớp mô hình 3D ảo trên kính với cá tráp biển thực tế (trong video demo là hình in của cá)
  • Lật trang chuyển qua các step thông qua giọng nói hoặc nút bấm ảo trong không gian
  • Quy trình xử lý cá tráp biển đỏ được hiển thị chi tiết trong không gian
  • Các chỉ dẫn kèm mũi tên và thao tác mô phỏng

Hiện nay tại Nhật Bản đang rất thiếu hụt nguồn nhân lực ở các ngành nghề rất nhiều. Việc huấn luyện và đào tạo nghề cũng bị thiếu hụt nghiêm trọng, đặc biệt là do các ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Lần này, khách hàng và đối tượng sử dụng là một trường dạy nghề đào tạo đầu bếp sushi thuộc hiệp hội Sushi Nhật Bản. Sử dụng công nghệ AR (thực tế tăng cường) để huấn luyện học viên cách xử lý các loại cá một cách trực quan giống như đang xem một giáo viên thực thụ dạy. Thao tác có thể được lặp lại hàng trăm lần cùng với trải nghiệm cho học viên tham gia mô phỏng tác tác mổ cá nhiều lần trước khi làm thực tế sẽ giúp ích và tiếc kiệm rất nhiều cho việc đào tạo.

Kính thông minh Microsoft HoloLens 2 là một sáng kiến ​​tiên tiến để giải quyết các vấn đề mô phỏng kèm thao tác bằng tay (không cần thông qua thiết bị điều khiển – controler) giúp đem lại những trải nghiệm và cảm giác rất thực. Ứng dụng rất tốt trong các chương trình đào tạo đòi hỏi sự khéo léo và chính xác cáo.

Vấn đề của khách hàng

  • Không có thời gian để học và đào tạo nghề.
  • Tốn chi phí để tạo môi trường đào tạo cũng như thực hành.
  • Rủi ro khi xảy ra sự cố, tai nạn trong quá trình đào tạo thực tế.

Giải pháp đề xuất

  • Tạo ra ứng dụng MR để hướng dẫn đầu bếp đào tạo cách chế biến Sushi 
  • Hiển thị quy trình đào tạo trong không gian
  • Cho phép qua trang kế bằng giọng nói hoặc AirTap

Kết quả & lợi ích

  • Hạn chế rủi ro không đáng có trong quá trình huấn luyện thực tế.
  • Môi trường đào tạo an toàn và thực tế với tầm nhìn toàn cảnh 360 độ
  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí thiết bị, vật tư thực nghiệm…
  • Tăng cường hiệu quả đào tạo nhờ hứng thú trải nghiệm với công nghệ hiện đại.
RELATED

Vào năm 2017, chúng tôi đã tạo một ứng dụng về tạo phòng khách sạn VR, sử dụng công nghệ Unity và chạy trên SmartPhone. Các khách sạn có thể dễ dàng thông qua ứng dụng tạo và quản lý các bản đồ tham quan 360 độ của khách sạn hoặc từng phòng trong khách sạn.

Đây là một ứng dụng AR/MR chạy trên kính HoloLens và Smartphone hướng dẫn kỹ thuật viên thực hiện quy trình vận hành, bảo dưỡng định kỳ (theo checklist) cho các máy móc thiết bị chuyên dụng của một nhà máy sản xuất ô tô tại Hàn Quốc.

Nghiên cứu phát triển ứng dụng tập thể dục VR trên xe đạp kết hợp với hình ảnh/video trực tiếp. Kinect nhận diện bàn đạp của xe đạp tập và khuôn mặt. Liên kết tốc độ quay của bàn đạp và tốc độ phát lại trên video.

Hệ thống hỗ trợ từ xa kết nối từ máy tính hoặc thiết bị cá nhân (smartphone, tablet) tới HoloLens. Các chuyên gia kinh nghiệm có thể quan sát và hướng dẫn kỹ thuật viên hoặc người dùng thao tác và xử lý các tình huống thực tế  một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúng tôi đã phát triển một ứng dụng AR kết hợp định vị VPS bằng công nghệ iBeacon hiện đại. cho một bảo tàng nghệ thuật tại Nhật Bản. Ứng dụng cho phép hiển thị thêm các thông tin về các tác phẩm nghệ thuật trưng bày trong bảo tàng bằng nhiều ngôn ngữ kết hợp với dữ liệu media như âm thanh, thuyết trình, video hoặc hình ảnh bổ sung.

liên hệ