Trang chủ / works / Ứng dụng XR (VR/AR/MR) / Đào tạo đầu bếp chế biến Sushi bằng công nghệ MR

Đào tạo đầu bếp chế biến Sushi bằng công nghệ MR

Đào tạo đầu bếp chế biến Sushi bằng công nghệ MR
data
Nội dung

Theo yêu cầu của Hiệp hội Sushi, OneTech đã phát triển một ứng dụng hỗ trợ đào tạo cho các đầu bếp chế biến Sushi bằng kính “Microsoft HoloLens 2″ với công nghệ MR. 

Nội dung đồ họa được xây dựng bằng 3DS MAX và ứng dụng HoloLens được sản xuất bằng công nghệ UNITY. Các mô hình và thao tác xử lý cá đều theo chương trình đào tạo của hiệp hội.

Video demo ứng dụng Đào tạo đầu bếp sushi sử dụng kính thông minh HoloLens 2.

Giới thiệu ứng dụng hướng dẫn cách xử lý cá tráp biển đỏ trong bản demo:

  • Khởi chạy ứng dụng trên kính Microsoft HoloLens 2
  • Căn chỉnh khớp mô hình 3D ảo trên kính với cá tráp biển thực tế (trong video demo là hình in của cá)
  • Lật trang chuyển qua các step thông qua giọng nói hoặc nút bấm ảo trong không gian
  • Quy trình xử lý cá tráp biển đỏ được hiển thị chi tiết trong không gian
  • Các chỉ dẫn kèm mũi tên và thao tác mô phỏng

Hiện nay tại Nhật Bản đang rất thiếu hụt nguồn nhân lực ở các ngành nghề rất nhiều. Việc huấn luyện và đào tạo nghề cũng bị thiếu hụt nghiêm trọng, đặc biệt là do các ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Lần này, khách hàng và đối tượng sử dụng là một trường dạy nghề đào tạo đầu bếp sushi thuộc hiệp hội Sushi Nhật Bản. Sử dụng công nghệ AR (thực tế tăng cường) để huấn luyện học viên cách xử lý các loại cá một cách trực quan giống như đang xem một giáo viên thực thụ dạy. Thao tác có thể được lặp lại hàng trăm lần cùng với trải nghiệm cho học viên tham gia mô phỏng tác tác mổ cá nhiều lần trước khi làm thực tế sẽ giúp ích và tiếc kiệm rất nhiều cho việc đào tạo.

Kính thông minh Microsoft HoloLens 2 là một sáng kiến ​​tiên tiến để giải quyết các vấn đề mô phỏng kèm thao tác bằng tay (không cần thông qua thiết bị điều khiển – controler) giúp đem lại những trải nghiệm và cảm giác rất thực. Ứng dụng rất tốt trong các chương trình đào tạo đòi hỏi sự khéo léo và chính xác cáo.

Vấn đề của khách hàng

  • Không có thời gian để học và đào tạo nghề.
  • Tốn chi phí để tạo môi trường đào tạo cũng như thực hành.
  • Rủi ro khi xảy ra sự cố, tai nạn trong quá trình đào tạo thực tế.

Giải pháp đề xuất

  • Tạo ra ứng dụng MR để hướng dẫn đầu bếp đào tạo cách chế biến Sushi 
  • Hiển thị quy trình đào tạo trong không gian
  • Cho phép qua trang kế bằng giọng nói hoặc AirTap

Kết quả & lợi ích

  • Hạn chế rủi ro không đáng có trong quá trình huấn luyện thực tế.
  • Môi trường đào tạo an toàn và thực tế với tầm nhìn toàn cảnh 360 độ
  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí thiết bị, vật tư thực nghiệm…
  • Tăng cường hiệu quả đào tạo nhờ hứng thú trải nghiệm với công nghệ hiện đại.
RELATED

Phát triển ứng dụng VR giới thiệu mô hình nhà máy nghiền gỗ trên Oculus Quest. Sản phẩm là một dây chuyền hoạt động máy nghiền gỗ thành dăm kích thước lớn. Chúng tôi đã tái tạo mô hình một nhà máy nghiền gỗ và hiển thị nó trên ứng dụng Oculus Quest từ nguồn dữ liệu CAD

OneTech Asia đã phát triển một dự án "Triển lãm thực tế ảo" (Virtual exhibition) cho một khách hàng là công ty điện tử Nhật Bản nổi tiếng. Gian hàng triển lãm ảo cho phép khách tham qua có thể truy cập và "tham quan trải nghiệm" từ xa tương tự như đang có mặt tại một cuộc triển lãm thật.

ONETECH đã sản xuất một ứng dụng mô phỏng 3DCG cơ thể người cho trường đại học y quốc gia Nhật Bản. Ứng dụng thể hiện sự chuyển động của các cơ quan nội tạng (phổi, cơ hoành, tim, xương sườn) của người lớn, phụ nữ và trẻ em.

Việc ứng dụng công nghệ XR vào trong phẫu thuật mang lại nhiều lợi ích cho cả bệnh nhân và bác sĩ như giảm thiểu rủi ro, rút ngắn thời gian, tăng độ an toàn của ca phẫu thuật.

ONETECH đã nghiên cứu và phát triển các ứng dụng nhận dạng hình ảnh thời gian thực với OpenCV + AI Yolo. Lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu 3 kết quả nghiên cứu và ứng dụng vào thực tiễn để trình bày cho các buổi hội thảo giới thiệu công nghệ của công ty vào năm 2018.

liên hệ