Tổng quan về 3 hệ thống thanh toán cho ứng dụng và dịch vụ web

Sự phát triển của các ứng dụng và dịch vụ web dựa trên thanh toán đòi hỏi phải các hệ thống thanh toán trực tuyến nhanh chóng và tin cậy. Giờ đây, nhu cầu sử dụng này tăng cao không chỉ trong B2C mà còn trong B2B. Điều này đòi hỏi cần phải cung cấp các phương thức thanh toán đáp ứng nhu cầu của người dùng cũng như các dịch vụ an toàn và bảo mật để hỗ trợ giao dịch tự động.

Trong blog này, chúng tôi sẽ cung cấp tổng quan về hệ thống thanh toán và giới thiệu ba hệ thống thanh toán đăng ký được đề xuất cho ứng dụng.

Tổng quan về các hệ thống thanh toán cho ứng dụng và dịch vụ web
Tổng quan về các hệ thống thanh toán cho ứng dụng và dịch vụ web

Hệ thống thanh toán cho ứng dụng và dịch vụ web là gì?

Đầu tiên, tôi sẽ giải thích tổng quan và các loại hệ thống thanh toán trực tuyến thực hiện thanh toán qua Internet.

Sơ lược về hệ thống thanh toán trực tuyến

Thẻ tín dụng và tiền điện tử đã trở nên phổ biến trong thanh toán trực tuyến. Ngoài ra, chuyển khoản ngân hàng và thanh toán tại cửa hàng tiện lợi cũng được sử dụng rộng rãi. Trong ứng dụng của điện thoại thông minh, còn có khoản thanh toán của nhà cung cấp dịch vụ, được cộng vào phí của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã ký hợp đồng.

Nếu bạn không hủy thanh toán đăng ký (subscription), hợp đồng sẽ tự động được gia hạn trên hệ thống trong tháng tiếp theo đối với các khoản thanh toán hàng tháng và trong năm tiếp theo đối với các khoản thanh toán hàng năm. Người dùng có lợi thế là có thể sử dụng thoải mái mà không phải lo lắng về vấn đề ngày thanh toán, đồng thời giảm bớt gánh nặng quản lý cho phía công ty vận hành.

Loại hệ thống thanh toán

オンライン決済システムの概要
オンライン決済システムの概要

Trong các danh mục kinh doanh như tạp hóa và phân phối, có một số các hệ thống thanh toán hỗ trợ cả cửa hàng thực và thanh toán trực tuyến, cũng như các hệ thống thanh toán dành riêng cho các trang thương mại điện tử.

PayPay được sử dụng để thanh toán trực tiếp và online có giá trị thanh toán nhỏ. Nó có thể được sử dụng tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc và để mua sắm trực tuyến cũng như thanh toán hóa đơn tiện ích.

Hệ thống thanh toán chuyên dụng cho các trang web thương mại điện tử cung cấp nhiều lựa chọn phương thức kết nối, bao gồm chuyển đổi màn hình qua liên kết, chuyển dữ liệu qua API, mã thông báo JavaScript chuyên dụng và gửi liên kết trong e-mail. Ngoài ra còn có các dịch vụ như “Trả phí” không yêu cầu thẻ tín dụng và có thể được sử dụng bằng cách nhập mã xác thực 4 chữ số được gửi qua SMS.

Mặt khác, thanh toán cho SaaS, cung cấp dịch vụ web qua mạng trên đám mây và các ứng dụng đăng ký yêu cầu phản hồi linh hoạt để lập kế hoạch thay đổi và tăng hoặc giảm số lượng người dùng. SubsPay là hệ thống thanh toán được tối ưu hóa cho các doanh nghiệp đăng ký, cho phép quản lý tập trung thông tin khách hàng và thanh toán.

Ưu điểm của việc giới thiệu hệ thống thanh toán

Lợi ích lớn nhất của việc giới thiệu một hệ thống thanh toán là cải thiện hiệu quả hoạt động. Nó có thể giảm gánh nặng hoạt động bằng cách hợp nhất các khoản tiền gửi phức tạp thành một khoản thanh toán duy nhất cho mục đích kiểm đếm và kế toán. Ngoài hiệu quả hoạt động, còn có các khía cạnh khác như cải thiện sự thuận tiện cho người dùng và giảm rủi ro cho công ty.

Ưu điểm của việc giới thiệu hệ thống thanh toán
Ưu điểm của việc giới thiệu hệ thống thanh toán

Nâng cao sự tiện lợi

Trong khi có rất nhiều phương thức thanh toán trực tuyến, chủ yếu là thanh toán bằng thẻ tín dụng, hệ thống cải thiện khả năng sử dụng bằng cách đáp ứng nhu cầu của tất cả người dùng của hệ thống và góp phần tăng doanh số bán hàng. Loại bỏ sự phức tạp trong thanh toán theo cách này là một khía cạnh quan trọng trong hoạt động kinh doanh thành công.

Giảm thiểu rủi ro

Các giao dịch thanh toán tiềm ẩn nguy cơ giao dịch trái phép và không thanh toán. Các rủi ro bảo mật như rò rỉ thông tin cá nhân cũng phải được lưu ý. Nhiều hệ thống thanh toán cung cấp nhiều dịch vụ giảm thiểu rủi ro. Cũng có một số hệ thống thanh toán cung cấp các chương trình bồi thường thiệt hại.

Các checkpoint của hệ thống đăng ký thanh toán

Các điều đáng lưu ý tập trung vào các checkpoint sau.

Phương pháp thanh toán và thời gian thanh toán

Khi có nhiều phương thức thanh toán, điều quan trọng là phải xem xét gánh nặng (load) trong vận hành. Thời gian thanh toán thường được xử lý trong ngày đăng ký, hay vào các ngày hạn như ngày 15, 25 hoặc cuối tháng. Thời gian thanh toán phức tạp tạo ra gánh nặng xử lý. Nếu các phép tính theo tỷ lệ hàng ngày xảy ra khi đăng ký hoặc hủy bỏ là cần thiết, hệ thống sẽ có thể xử lý việc này.

Thời gian dùng thử

Nếu thiết lập thời gian dùng thử, cần phải áp dụng hệ thống theo các điều khoản dịch vụ, liệu hệ thống có thể được sử dụng mà không cần thông tin thanh toán hoặc phải nhập thông tin thanh toán ngay cả trong thời gian miễn phí.

Nếu giả định thông tin thanh toán được nhập trong thời gian dùng thử, quá trình chuyển đổi sang trả phí sẽ suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, đối với người dùng, điều này sẽ làm tăng trở ngại khi đăng ký, do đó làm giảm tỷ lệ sử dụng trong thời gian dùng thử. Không chỉ nên theo quan điểm của công ty mà cần phải nhìn trên quan điểm của người dùng.

Giao tiếp với người dùng cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc, chẳng hạn như liệu quá trình chuyển đổi từ giai đoạn dùng thử sang giai đoạn trả phí có tự động hay không hoặc liệu có thông báo gửi đến khách hàng để khuyến khích tiếp tục sử dụng hay không.

Hủy bỏ và khắc phục sự cố

Hệ thống cần phân biệt rõ ràng liệu người dùng có quay về thành người dùng miễn phí tại thời điểm hủy hay không, liệu người dùng có thể sử dụng dịch vụ với tư cách là người dùng trả phí từ thời điểm hủy cho đến ngày đến hạn hay không, Quá trình cần được tách biệt rõ ràng trong hệ thống, Cần phân chia rõ ràng việc xử lý trên hệ thống, có yêu cầu nộp tiền theo cách tính tiền hàng ngày tại thời điểm hủy hay không. 

Cũng cần lường trước các vấn đề về xử lý thanh toán không thành công do bị vượt quá hạn mức thẻ tín dụng, hết hạn, v.v. Điều quan trọng là phải cải thiện chất lượng dịch vụ bằng cách cung cấp cho người dùng những lời giải thích dễ hiểu thông qua Câu hỏi thường gặp và các phương tiện khác, chưa kể đến thông báo trên các ứng dụng và dịch vụ web, cảnh báo và các chức năng khác. 

Một số dịch vụ thanh toán cung cấp một hệ thống bồi thường để bồi thường thiệt hại do giao dịch trái phép gây ra. Có thể tránh rủi ro từ các phía khác nhau.

Đăng ký 3 hệ thống thanh toán cho các ứng dụng

Dựa trên các check point của hệ thống thanh toán đăng ký, chúng tôi sẽ giới thiệu ba hệ thống thanh toán có ứng dụng cao.

Stripe

Stripe/ストライプジャパン株式会社
Công ty TNHH Stripe

Đây là một hệ thống thanh toán trực tuyến được sử dụng rộng rãi bởi các công ty lớn và các công ty khởi nghiệp trên khắp thế giới và hỗ trợ mọi thứ từ thẻ tín dụng và kết nối ngân hàng đến các luồng thanh toán dựa trên trình duyệt. Cung cấp cả phần mềm và API.

90% người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã mua hàng từ Stripe, với hơn 250 triệu yêu cầu API mỗi ngày. Có hơn 135 loại tiền tệ và phương thức thanh toán khác nhau được hỗ trợ.

Hệ thống hoạt động với tính khả dụng cao hơn 99,99 phần trăm và sử dụng các mô hình máy học để tìm hiểu tỷ lệ chuyển đổi, thu thập doanh thu, gian lận, v.v. nhằm tối ưu hóa để tăng doanh thu.

PayPal

PayPal
PayPal

Đây là một hệ thống thanh toán tự hào có được sự công nhận và độ tin cậy hàng đầu. Nó có hơn 20 năm vận hành và được sử dụng bởi hơn 360 triệu người dùng trên toàn thế giới. Đặc điểm là nó hỗ trợ mọi thứ từ các dịch vụ đơn giản như chia sẻ link liên kết đến thanh toán cho các trang EC.

BtoB đã được hơn 27 triệu công ty trên toàn thế giới áp dụng và cung cấp các dịch vụ tối ưu cho các doanh nghiệp (công ty lớn) và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài việc phát hiện gian lận bằng máy học, họ có hệ thống bảo vệ người bán để tránh các khoản bồi hoàn và hoàn lại khi các điều kiện hoạt động được đáp ứng.

Cổng thanh toán GMO

GMOペイメントゲートウェイ株式会社
Cổng thanh toán GMO

Một hệ thống thanh toán toàn diện cho đặt hàng qua thư và các trang web thương mại điển tử do GMO Group cung cấp. Có ưu điểm là họ áp dụng các phương thức thanh toán đa dạng cùng lúc. Ngoài việc có thể quản lý tập trung các khoản thanh toán khác nhau trên màn hình, tùy theo phương thức thanh toán, còn có thể thống nhất ngày khóa sổ và ngày gửi tiền cho nhiều lần thanh toán. Có thể bảo vệ thông tin thẻ của mình và tránh nguy cơ rò rỉ thông tin.

Về bảo mật, họ cung cấp một môi trường an toàn chẳng hạn như “sift”, một dịch vụ ngăn chặn giao dịch trái phép sử dụng máy học, “ReD Shield”, phát hiện việc sử dụng trái phép với công nghệ sàng lọc tiên tiến và 3D Secure, giúp ngăn chặn hành vi giả mạo. Họ cũng có bảo hiểm nhóm bảo hiểm bồi hoàn.

ONETECH – Thành tích phát triển các hệ thống WEB thanh toán

ONETECH có bề dày thành tích phát triển nhiều hệ thống web tại Việt Nam. Thời gian gần đây, lượng khách hàng có nhu cầu thanh toán trực tiếp ngày càng tăng. Do đó, số lượng các trường hợp sử dụng dịch vụ thanh toán cũng ngày càng tăng theo.

Hệ thống phân phối video Vimeo

Phát triển thêm một nền tảng có thể quản lý các trang web thành viên fanclub (đăng ký). Chúng tôi đã có thành tích làm về một hệ thống phân phối video giới hạn cho fanclub sử dụng nền tảng video là “vimeo”. Thực hiện hóa thành công thanh toán đăng ký bằng STRIPE.

Nền tảng EC “STORES”

Chúng tôi đã phát triển một hệ thống tự động chuyển đổi các tệp CSV của “STORES”, một nền tảng xây dựng trang web nổi tiếng của EC. Chúng tôi đã xây dựng một hệ thống trung gian tự động chuyển đổi đơn đặt hàng thành tệp đơn đặt hàng có thể được tải lên hệ thống lõi, tự động tạo tệp CSV mới và gửi chúng đến máy chủ FTP để tải lên.

Xác thực giấy phép ứng dụng Windows thanh toán đăng ký

Chúng tôi đã phát triển một trang web xác thực đăng ký cho các ứng dụng gốc Windows do khách hàng bán. Chúng tôi đã phát triển hệ thống thanh toán dựa trên WordPress và triển khai dịch vụ thanh toán bằng “Stripe”.

Tùy chỉnh trang thương mại điện tử “Shopify”

Đây là một dự án customize của Shopify. Shopify có các ứng dụng có thể thêm nhiều chức năng khác nhau. Lần này chúng tôi đã tùy chỉnh và thêm tính năng đăng ký.

ONETECH ASIA - Trust Build Trust
ONETECH ASIA – Trust Build Trust

Và rất nhiều dự án Web khác của chúng tôi để chứng thực kinh nghiệm cũng như khả năng của ONETECH trong lĩnh vực phát triển các hệ thống web lớn, các bạn có thể xem thêm tại đây:

https://onetech.vn/works-category/ung-dung-web

Tạm kết

Dịch vụ thanh toán cho ứng dụng và dịch vụ web hiện được yêu cầu có nhiều phương thức thanh toán và thời gian dùng thử khi số lượng đăng ký tăng lên. Từ góc độ bảo mật, vấn đề là phải chọn một dịch vụ thanh toán có độ tin cậy cao và tránh những rủi ro liên quan đến thanh toán.

Tư vấn - Báo giá
Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

    「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
    Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
    Tư vấn - Báo giá
    Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
    Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
    Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

      「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
      Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
      liên hệ