Banner News
HOME / NEWS / OneTech Asia trình diễn các công nghệ XR (VR/AR/MR) tại sự kiện khánh thành NIC Hòa Lạc & Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

 『はじめてのオフショア開発セミナー』 動画を公開しました。 OneTech Asia trình diễn các công nghệ XR (VR/AR/MR) tại sự kiện khánh thành NIC Hòa Lạc & Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

2023.11.02
OneTech Asia trình diễn các công nghệ XR (VR/AR/MR) tại sự kiện khánh thành NIC Hòa Lạc & Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

Ngày 28 tháng 10 vừa qua, OneTech Asia có chuyến công tác tham gia sự kiện khánh thành NIC Hòa Lạc & Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 kết hợp tham quan, làm việc với một số đối tác khách hàng tại Hà Nội.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Hòa Lạc chính thức khánh thành ngày 28 tháng 10
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Hòa Lạc chính thức khánh thành ngày 28 tháng 10

Sự kiện khánh thành NIC Hòa Lạc & Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

Sự kiện có sự tham gia các big tech tại Việt Nam bao gồm các công ty như Google, Meta, Starlink, Intel, Samsung, Viettel, FPT, THACO, VNPT, Sovico, MoMo, và các trường đại học trên toàn quốc. Sự kiện lần này tập trung vào 8 lĩnh vực chính: Nhà máy thông minh, Đô thị thông minh, nội dung số, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, công nghệ môi trường, công nghệ hydrogen và công nghệ y tế. Dự kiến có khoảng 40,000 người tham gia.

Tại gian hàng OneTech trong 2 ngày, có hơn 150 khách hàng đã quan tâm tìm hiểu về công nghệ và tham gia trải nghiệm các ứng dụng trên các thiết bị XR (VR/AR/MR) và khoảng 30 khách đã nhận bản brochure giới thiệu chi tiết. Có khoảng 8 khách hàng tiềm năng đã thể hiện sự quan tâm và cung cấp thông tin liên hệ sau sự kiện.

OneTech tham gia sự kiện Đổi mới sáng tạo 2023 tại NIC (Hòa Lạc - hà Nội)
OneTech Asia tham gia gian hàng tại sự kiện Đổi mới sáng tạo 28-10-2023 NIC (Hòa Lạc – hà Nội)

■ Về lĩnh vực y tế:

Hiện tại ngành y tế rất quan tâm và có nhiều bệnh viện, tổ chức y tế đã liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu và tư vấn về giải pháp ứng dụng công nghệ vào trong y tế. Có một số hướng phát triển liên quan đến OneTech:

1. Khám & chữa bệnh từ xa bằng công nghệ thực tế ảo (VR/MR). Từ năm 2024, pháp luật Việt Nam cho phép bác sĩ kiểm tra và chữa bệnh từ xa.

2. Dựng mô hình 3D hỗ trợ chẩn đoán và phân tích: Bệnh nhân được quét CT/MRI để tạo ra mô hình 3D của chính mình và lập kế hoạch phẫu thuật cũng như thực hiện thao tác mô phỏng, giả lập trước khi tiến hành trên trên người thật.

3. Ứng dụng AI: Một số công nghệ liên quan khác đã được áp dụng được trình bày trong sự kiện: bao gồm hồ sơ điện tử, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích tia X để phát hiện các bệnh như bệnh lao, bệnh loãng xương, tiên lượng thời điểm gãy xương, thiết bị vừa lấy mẫu máu và phân tích kết quả ngay lập tức, sử dụng trí tuệ nhân tạo để show kết quả quét CT và đưa ra kế hoạch phẫu thuật não chính xác thông qua máy tính, quét khuôn mặt, làn da, ngực đưa vào nhân vật mô phỏng trong phẫu thuật thẩm mỹ…

Khách tham quan đang trải nghiệm MR về y tế với kính HoloLens 2 tại gian hàng của OneTech
Khách tham quan đang trải nghiệm MR về y tế với kính HoloLens 2 tại gian hàng của OneTech

Giải pháp OneTech và Digman trong lĩnh vực y tế như sau:

Vấn đề: Đầu hộp sọ, khớp vai, khớp gối, và khớp chân của mỗi người có kích thước riêng biệt đặc biệt có thể bị nứt, vỡ, biến dạng sau khi gặp tai nạn. Do đó, không có giải pháp chung cho phẫu thuật và cấy ghép vật liệu hợp kim hay sinh học mà luôn phải tùy chỉnh để phù hợp với kích thước và tình huống cụ thể của từng bệnh nhân. Điều này tiêu tốn nhiều thời gian, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, và thực tế là rất nhiều ca phẫu thuật không hiệu quả, phải phẫu thuật nhiều lần hoặc phải thực hiện lại nếu có sai sót.

Giải pháp: Sau khi quét CT, dữ liệu 3D của bệnh nhân sẽ được tạo ra (file 3D trong 1-2h và bản in 3D (24h) để tạo kế hoạch phẫu thuật trên mô hình trước khi thực hiện thực tế. Giải pháp này cho phép đo chính xác kích thước và tùy chỉnh cho từng bệnh nhân. Kết hợp với công nghệ XR (VR/MR) để hiển thị mô hình chi tiết, có thể tương tác (cầm, nắm, xoay, phóng to, thu nhỏ, đánh dấu) và giải thích cho bệnh nhân, cũng như cho cuộc họp hội chẩn để tạo ra kế hoạch phẫu thuật tối ưu và an toàn trước khi thực hiện trên người thật.

Quy trình:
・Quét hình ảnh chẩn đoán
・Tính toán các thông số
・Tạo mô hình 3D
・In 3D
・Sử dụng công nghệ thực tế ảo (XR) để tạo mô hình trực quan

Tham quan gặp gỡ khách hàng

Nhân dịp này OneTech đã hẹn gặp một số đối tác và khác hàng tại triển lãm cũng như ghé thăm 4 trụ sở công ty khác tại Hà Nội.

Event đợt này OneTech Asia tham dự trên vai trò là partner của công ty Digman là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam chuyên về cung cấp dịch vụ in 3D. Digman tự tin đảm nhiệm đơn hàng lớn, yêu cầu chất lượng cao, bảo mật tuyệt đối và giao hàng trong thời gian ngắn.

OneTech Asia tham quan văn phòng và chụp ảnh cùng Mr Hùng (CEO Digman)
OneTech Asia tham quan văn phòng và chụp ảnh cùng Mr Hùng (CEO Digman)

Digman đang triển khai hợp tác cùng OneTech Asia cung cấp giải pháp y tế hỗ trợ trong lĩnh vực phẫu thuật (như đã nêu bên trên) nhằm cải thiện chất lượng, rút ngắn quy trình, trực quan hóa và thực nghiệm phẫu thuật, giảm thiểu rủi do cho bệnh nhân.

Một số hình ảnh sự kiện

OneTech Asia mở rộng thị trường nhận được sự quan tâm của các công ty công nghệ tại Hàn Quốc

OneTech Asia mở rộng thị trường nhận được sự quan tâm của các công ty công nghệ tại Hàn Quốc
News|2023.12.17

Trong tháng 12 vừa qua, đã có 4 công ty Hàn Quốc ghé thăm văn phòng của OneTech Asia để trao đổi về khả năng hợp tác và phát triển các nền tảng công nghệ này.

OneTech Asia đồng hành cùng các doanh nghiệp trong khóa "Huấn luyện chuyển đổi số trong kinh doanh"

OneTech Asia đồng hành cùng các doanh nghiệp trong khóa
News|2023.09.08

Ngày 07/09/2023 OneTech Asia tự hào nhận được lời mời và tham gia trong khóa đào tạo chuyên đề "Huấn luyện chuyển đổi số trong kinh doanh" và "Xây dựng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số" với vai trò khách mời doanh nghiệp tham gia demo và tư vấn cách áp dụng các giải pháp XR (VR/AR/MR) vào trong thực tế doanh nghiệp

ONETECH ASIA - AWS Certified Solutions Architect - Professional 2023

ONETECH ASIA - AWS Certified Solutions Architect - Professional 2023
News|2023.07.26

OneTech xin được chúc mừng bạn Nghĩa Phan vừa mới ĐẠT kỳ thi chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect - Professional (Jul 01, 2023)

OneTech Asia chúc mừng trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đạt chứng nhận "Kiểm định Chất lượng Chương trình Đào tạo" 2023

OneTech Asia chúc mừng trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đạt chứng nhận
News|2023.07.14

Vào ngày 14/07/2023, OneTech Asia hân hạnh được mời tham dự buổi Lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trường ĐH Hùng Vương TP.HCM.

liên hệ