Banner News
HOME / NEWS / OneTech Asia - THVL - Chuyển đổi số: Hội chợ trực tuyến bằng công nghệ VR

 『はじめてのオフショア開発セミナー』 動画を公開しました。 OneTech Asia - THVL - Chuyển đổi số: Hội chợ trực tuyến bằng công nghệ VR

2021.10.25
OneTech Asia - THVL - Chuyển đổi số: Hội chợ trực tuyến bằng công nghệ VR

Nói về công nghệ thực tế ảo – VR (Virtual Reality) – đang phục vụ ngày càng nhiều vào đời sống xã hội. Công nghệ đưa người dùng đến với trải nghiệm không gian tương tác chân thực và hữu ích. Nếu không thể tổ chức hay tham dự các sự kiện trực tiếp thì những triển lãm ảo sẽ là giải pháp tối ưu trong giai đoạn này.

Kính thưa quý vị và các bạn! Để doanh nghiệp địa phương có thể hiểu và tiếp cận được công nghệ thực tế ảo – VR – để tham gia vào các sự kiện trực tuyến, đặc biệt là sự kiện Hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế. Chúng tôi xin giới thiệu anh Nguyễn Lâm Thảo là Giám đốc Công ty CP OneTech Asia chuyên phát triển những ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) sẽ giới thiệu đôi nét về công nghệ này và ứng dụng của nó vào hội chợ triển lãm.

Câu 1: Thưa ông, trước hết ông có thể cho biết Công nghệ thực tế ảo này là gì và ứng dụng của nó vào việc tổ chức Hội chợ triển lãm như thế nào?


Đầu tiên, rất là vui và rất cảm ơn Chị Hằng đã có lời mời tham gia chương trình ngày hôm nay. Thảo xin trả lời như sau:

Công nghệ thực tế ảo là công nghệ giúp người dùng trải nghiệm thế giới ảo mô phỏng giống hoặc hơi khác với thế giới thực. Thế giới ảo này tạo ra bằng những mô hình 3D hoặc là những hình ảnh/video được chụp bằng các thiết bị 3D/360. Người dùng sẽ khám phá và tương tác trong môi trường ảo đó.

Công nghệ thực tế ảo được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực: giáo dục, đào tạo, y tế, bất động sản, công nghiệp, du lịch, quảng cáo/marketing, sự kiện, trò chơi,…

Đối với lĩnh vực hội chợ triển lãm thực tế ảo cũng đã đang được ứng dụng trên thế giới và tại Việt Nam. Đơn vị tổ chức sẽ tạo ra Hội chợ triển lãm là một không giảo ảo được tạo ra bằng mô hình 3D rất hoành tráng – trong đó có nhiều gian hàng. Chủ gian hàng có thể chọn kiểu mẫu, thiết kế hoặc tự thiết kế riêng gian hàng cho mình. Khách tham quan có thể tham quan mọi nơi trên không gian triển lãm ảo đó, cũng như đi tham quan các gian hàng. Mỗi gian hàng sẽ có những tương tác với người dùng như có màn hình tivi có thể chiếu slide, video giới thiệu công ty, sản phẩm. Khách tham quan có thể chat, nhắn tin, trao đổi danh thiếp, đặt lịch hẹn, xem livestream,… hoặc thậm chí chọn sản phẩm và mua hàng online.

Mô hình này giúp tiết kiệm chi phí và có thể tái sử dụng được so với xây dựng gian hàng thực tế, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản khi muốn trình bày sản phẩm nhà mẫu. Ngoài ra do không phụ thuộc vào vị trí địa lý nên ở bất kỳ đâu cũng có thể tham gia được.

Hiện nay tình hình covid trên toàn thế giới, mọi người không tiếp xúc với nhau điều này làm cho cho mô hình này sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển tôi nghĩ nó sẽ ngày càng phổ biến trong tương lai.

Câu 2: Doanh nghiệp muốn tham gia vào các sự kiện thì nên chuẩn bị những gì?


Thông thường các Hội chợ triển lãm ảo này có thể xem được trên thiết bị di động, máy tính và kính thực tế ảo. Nếu có điều kiện thì doanh nghiệp đầu tư Kính thực tế ảo với chi phí dao động 10tr như Oculus Quest thì sẽ trải nghiệm giống thực tế hơn. Nếu không có điều kiện thì mọi người đều có thể thể xem qua máy tính hoặc điện thoại.

Câu 3: Doanh nghiệp nên tìm hiểu và tập huấn trước công nghệ này như thế nào?


Để tham gia sự kiện với tư cách là một người tham quan thì tôi nghĩ cứ đăng ký tham gia và trải nghiệm thử để tiếp cận được công nghệ, không có vấn đề gì khó. Có thể trải nghiệm trên máy tính cũng không vấn đề gì chứ không nhất thiết phải là kính thực tế ảo.

Để hiểu rõ hơn hãy bỏ 1 ít thời gian tìm thêm thông tin lên internet nhập vài từ khóa tiếng Việt và tiếng Anh như: “hội chợ triển lãm ảo” thì sẽ nhiều bài viết và video, khi đó sẽ có thể mường tượng được ngay.

Nếu doanh nghiệp muốn đăng ký gian hàng hoặc đưa công ty, sản phẩm của mình trên nền tảng thực tế ảo thì hãy liên hệ với Đơn vị tổ chức hoặc các công ty chuyên về mảng này để được tư vấn về cách đưa sản phẩm dịch vụ mình lên internet.


Vâng xin cảm ơn ông đã trả lời phỏng vấn THVL! 

Trong tương lai công nghệ này sẽ được ứng dụng nhiều vào việc tổ chức các sự kiện. Được biết Hội chợ Internet Expo 2021 sẽ được Bộ Công thương ứng dụng công nghệ thực tế ảo tổ chức vào tháng 12 tới. Kỳ vọng các doanh nghiệp địa phương bắt kịp xu hướng này.

OneTech Asia mở rộng thị trường nhận được sự quan tâm của các công ty công nghệ tại Hàn Quốc

OneTech Asia mở rộng thị trường nhận được sự quan tâm của các công ty công nghệ tại Hàn Quốc
News|2023.12.17

Trong tháng 12 vừa qua, đã có 4 công ty Hàn Quốc ghé thăm văn phòng của OneTech Asia để trao đổi về khả năng hợp tác và phát triển các nền tảng công nghệ này.

OneTech Asia trình diễn các công nghệ XR (VR/AR/MR) tại sự kiện khánh thành NIC Hòa Lạc & Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

OneTech Asia trình diễn các công nghệ XR (VR/AR/MR) tại sự kiện khánh thành NIC Hòa Lạc & Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023
News|2023.11.02

Ngày 28 tháng 10 vừa qua, OneTech Asia có chuyến công tác tham gia sự kiện khánh thành NIC Hòa Lạc & Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 kết hợp tham quan, làm việc với một số đối tác khách hàng tại Hà Nội.

OneTech Asia đồng hành cùng các doanh nghiệp trong khóa "Huấn luyện chuyển đổi số trong kinh doanh"

OneTech Asia đồng hành cùng các doanh nghiệp trong khóa
News|2023.09.08

Ngày 07/09/2023 OneTech Asia tự hào nhận được lời mời và tham gia trong khóa đào tạo chuyên đề "Huấn luyện chuyển đổi số trong kinh doanh" và "Xây dựng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số" với vai trò khách mời doanh nghiệp tham gia demo và tư vấn cách áp dụng các giải pháp XR (VR/AR/MR) vào trong thực tế doanh nghiệp

ONETECH ASIA - AWS Certified Solutions Architect - Professional 2023

ONETECH ASIA - AWS Certified Solutions Architect - Professional 2023
News|2023.07.26

OneTech xin được chúc mừng bạn Nghĩa Phan vừa mới ĐẠT kỳ thi chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect - Professional (Jul 01, 2023)

liên hệ