Xây dựng nền tảng B2B trang web triển lãm trực tuyến
Lĩnh vực | Ngành in, xuất bản, triển lãm |
---|---|
Thể loại | Web Platform, CMS, AWS Cloud |
Ngôn ngữ và công nghệ | Vue.js, Laravel, AWS Lambda(Python), AWS APIgateway, AWS Aurora, AWS SNS, AWS SQS |
OS/Device | CHROME, SAFARI, iOS, Android |
Phạm vi công việc | Lập kế hoạch, xác định yêu cầu, thiết kế chi tiết, sản xuất, thử nghiệm, bảo trì, vận hành |
Thời gian triển khai | 12.2021 |
Quy mô dự án | 10 Man-month |
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp để kết nối với các nhà cung cấp và khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới? Bạn muốn tham gia vào các triển lãm trực tuyến mà không phải lo lắng về chi phí, thời gian và địa điểm? Bạn muốn tận dụng các công cụ phân tích và tiếp thị hiệu quả để nâng cao doanh số bán hàng của bạn? Nếu câu trả lời là có, hãy đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu về một dự án case study về một nền tảng B2B trực tuyến độc đáo và sáng tạo mà chúng tôi đã phát triển cho một khách hàng tại Nhật cuối năm 2021.
■ Giới thiệu dự án
Chúng tôi đã xây dựng một nền tảng WEB cho phép trưng bày sản phẩm trên WEB và phát hành báo giá cho khách hàng B2B. Dự án này có kế hoạch nâng cấp thành một hệ thống trực tuyến 3D trong tương lai. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng từ giai đoạn lập kế hoạch, đề xuất cho đến vận hành để thành công trong kinh doanh.
Thách thức của khách hàng
Khách hàng của chúng tôi là một công ty in ấn có lịch sử hơn 50 năm thành lập và cung cấp danh mục sản phẩm cho nhiều khách hàng (nhà cung cấp). Họ đã bắt đầu dự án xây dựng một hệ thống triển lãm trực tuyến B2B với những nhà cung cấp hiện có làm nòng cốt.
Cải thiện quy trình làm việc DX
Quy trình làm việc hiện tại là người mua gọi điện thoại hoặc gửi FAX để yêu cầu báo giá sản phẩm từ danh mục của nhà cung cấp. Nhà cung cấp chủ yếu gửi báo giá qua FAX. Có những trường hợp khách hàng tự tạo ra tài liệu đề xuất sản phẩm từ danh mục cho người mua bán lẻ. Mục tiêu ban đầu là muốn hoàn thành quy trình này trên trang web. Nói cách khác, đây là việc chuyển đổi kỹ thuật số (digital transformation) quy trình này. Tuy nhiên, những khách hàng hiện có không quen với việc sử dụng trang web, và người mua của họ cũng vậy. Giao diện người dùng dễ sử dụng là yếu tố quan trọng để thành công.
Mục đích ban đầu
Ban đầu, họ liên hệ với chúng tôi với yêu cầu muốn xây dựng một triển lãm trực tuyến 3D. Họ mong muốn biểu diễn bằng metaverse hoặc thực tế ảo. Sau nhiều cuộc họp, họ quyết định rằng triển lãm trực tuyến 3D là quá sớm đối với khách hàng mục tiêu của họ. Tuy nhiên, họ có kế hoạch xây dựng một hệ thống triển lãm trực tuyến 3D từng bước.
Sử dụng các khoản hỗ trợ chính phủ
Giống như những khách hàng khác của chúng tôi tại Nhật Bản, số lượng các dự án phát triển sử dụng các khoản hỗ trợ xây dựng doanh nghiệp đã tăng từ năm 2021. Dự án này cũng sử dụng các khoản hỗ trợ này.
■ Tổng quan chức năng
- Các nhà tổ chức có thể tổ chức triển lãm trên trang web của họ.
- Nhà cung cấp có thể đăng ký sản phẩm của họ vào nền tảng B2B.
- Khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm trong khu vực triển lãm trực tuyến và tạo yêu cầu báo giá hoặc gửi đề xuất bán buôn.
Khách hàng:
- Người mua đăng ký tham gia triển lãm.
- Khi đăng nhập, giá bán buôn sẽ được hiển thị.
- Khách hàng có thể phân loại sản phẩm của nhiều nhà cung cấp và sắp xếp chúng vào các giỏ phân loại của mình.
- Khi yêu cầu báo giá cho sản phẩm trong giỏ hàng, báo giá sẽ được phát hành.
- Cũng có thể tạo đề xuất giá bán buôn cho hàng hóa trong giỏ hàng.
Nhà cung cấp:
- Nhà cung cấp có thể trưng bày hàng hóa hoặc sản phẩm của họ trên trang web triển lãm trực tuyến.
- Nếu cá nhân có nhiều sản phẩm, bạn cũng có thể nhập dữ liệu của riêng mình dưới dạng nhà cung cấp.
- Khi có yêu cầu báo giá từ khách hàng, bạn có thể phát hành báo giá.
- Bạn có thể xem thông tin và gửi bản tin email của khách hàng đang theo dõi bạn (nhà cung cấp).
- Bạn có thể xem thống kê, phân tích sản phẩm bán chạy cũng như khách hàng của mình.
Nhà tổ chức triển lãm:
- Người tổ chức có thể tổ chức các buổi triển lãm.
- Người tổ chức sẽ cho phép nhà cung cấp trưng bày.
- Có thể phân tích khách hàng và nhà cung cấp.
Quản trị viên:
- Quản lý toàn bộ nền tảng.
- Cho phép người tổ chức tổ chức triển lãm.
- Có thể phân tích khách hàng, nhà cung cấp và người tổ chức.
■ Quá trình phát triển:
Dự án này đã bắt đầu vào cuối năm 2021. Ban đầu, chúng tôi đã tiếp xúc khách hàng qua nhiều buổi meeting để nắm vững tổng quan về dịch vụ cũng như tư vấn giải pháp cho các yêu cầu của họ. Sau đó, chúng tôi đã tạo tài liệu định nghĩa yêu cầu giúp khách hàng xác định rõ các yêu cầu cùng mức độ quan trọng liên quan.
Trong tài liệu định nghĩa yêu cầu, chúng tôi đã sắp xếp các thông tin về tổng quan dịch vụ, luồng công việc, bản đồ trang, danh sách tính năng, yêu cầu hiệu năng và yêu cầu môi trường. Chúng tôi đã làm rõ các yêu cầu bằng cách đi qua chi tiết và tổng quan trong khi phỏng vấn khách hàng.
Luồng công việc và định nghĩa tính năng:
Chúng tôi đã sắp xếp luồng công việc theo thứ tự người mua, nhà cung cấp, người tổ chức và quản trị viên. Chúng tôi đã gửi luồng công việc cho khách hàng trong khi phỏng vấn họ. Sau đó, chúng tôi đã có một số cuộc họp để thảo luận. Khách hàng cũng đã tiến hành phỏng vấn những nhà cung cấp thực tế. Chúng tôi đã sửa đổi luồng công việc nhiều lần cho đến khi hoàn thành.
Sau khi hoàn thành luồng công việc, chúng tôi đã tạo bản đồ trang. Sau đó, chúng tôi đã tạo danh sách tính năng cho mỗi trang.
Chúng tôi đã tạo các tài liệu để đảm bảo không có sự mâu thuẫn giữa luồng công việc, danh sách tính năng và bản đồ trang.
Khách hàng đã có nhiều cuộc họp nội bộ và họp với chúng tôi để xác định gần như các tính năng.
Đối với các yêu cầu phi chức năng, họ dự định mở rộng trong khi vận hành và thiết lập ban đầu với cấu hình hạ tầng tối thiểu.
Chúng tôi đã gửi báo giá cho toàn bộ quá trình phát triển ở thời điểm này.
Thiết kế bên ngoài và kiến trúc hạ tầng:
Tiếp theo, chúng tôi đã bắt đầu thiết kế bên ngoài. Cùng lúc đó, khách hàng cũng bắt đầu thiết kế.
Trong thiết kế bên ngoài, chúng tôi đã thực hiện các định nghĩa dữ liệu và API theo định dạng của công ty chúng tôi. Chúng tôi đã thiết kế nó với kiến trúc AWS Serverless, được công ty của chúng tôi tích cực áp dụng cho nhiều dự án của khách hàng hiện nay.
Design UI/UX
- Được tạo bởi khách hàng trong khi kiểm tra sơ đồ trang và thiết kế bên ngoài.
- Chúng tôi đã sản xuất nó bằng adobeXD và xác nhận tính nhất quán của nó với định nghĩa yêu cầu.
- Tại thời điểm này, luồng kinh doanh và bản đồ trang cũng đã được sửa đổi.
- Thiết kế của CMS đã sử dụng mẫu CMS hiện có.
UAT Testing
- Chúng tôi tuân theo các quy tắc chung của chúng tôi và thực thi triệt để các quy ước và đánh giá về mã.
- Tôi đang mã hóa trong node.js.
- Thử nghiệm tạo ra một đặc tả thử nghiệm theo đặc tả.
- Các bài kiểm tra đơn vị chịu trách nhiệm kiểm tra và người kiểm tra chịu trách nhiệm kiểm tra tích hợp.
- Kiểm thử chấp nhận được thực hiện bởi khách hàng.
Production environments
- Các kỹ sư của chúng tôi đã xây dựng môi trường bằng cách cấp vai trò IAM cho tài khoản AWS của khách hàng.
- Chúng tôi dự sử dụng nó trong cả các giai đoạn phát triển: development, staging, và production environments.
- Chúng tôi cũng phụ trách bảo trì và vận hành cho website sau khi đưa vào thực tế.
■ Tóm tắt phát triển
- Giai đoạn: 1
- Thời gian phát triển: Tháng 12 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022
- Quy mô phát triển: 10 Man-month
- Phạm vi thực hiện: Hỗ trợ lập kế hoạch, Định nghĩa yêu cầu, Thiết kế cơ bản/thiết kế chi tiết Kiểm tra, mã hóa
- Công nghệ sử dụng: Vue.js, Laravel , AWS Lambda (trăn), AWS APIgateway, AWS Aurora, AWS SNS, AWS SQS
■ Cập nhật tiếp theo
Theo yêu cầu của khách hàng, hệ thống chat và hệ thống hội nghị trực tuyến đã được chuyển sang giai đoạn tiếp theo.
Ngoài ra, chúng tôi dự định sẽ cập nhật thêm chức năng triển lãm trực tuyến 3D, v.v. sau khi hệ thống đi vào hoạt động trong khoảng một năm.
■ Tạm kết
Chúng tôi đã xây dựng một nền tảng WEB cho phép trưng bày sản phẩm trực tuyến và phát hành báo giá cho khách hàng B2B. Đây là một dự án đột phá cho khách hàng của chúng tôi – một công ty in ấn có hơn 50 năm kinh nghiệm và có nhiều khách hàng (nhà cung cấp) cần cung cấp danh mục sản phẩm. Họ đã bắt đầu dự án xây dựng hệ thống triển lãm trực tuyến B2B với những nhà cung cấp hiện có làm nòng cốt.
ONETECH đã giúp khách hàng xây dựng thành công một nền tảng web mới hoàn toàn theo yêu cầu, giúp khách hàng của họ quản lý sản phẩm và đặt hàng một cách thuận tiện. Hệ thống sử dụng các công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất cùng giải pháp toàn diện do OneTech đề xuất. Điều này đã mang lại giá trị thực tiến cho công việc cũng như thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng.
Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Chúng tôi tự hào là đối tác tin cậy của khách hàng trong việc xây dựng và vận hành các nền tảng Web B2B, B2C, Ecommerce mang lại hiệu quả kinh doanh của khách hàng.
OneTech Asia là công ty chuyên cung cấp các giải pháp phát triển phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin chất lượng cao. Chúng tôi tự hào về kinh nghiệm và chuyên môn trong việc cung cấp các dự án thành công như dự án Web System tích hợp các tính năng quản lý doang nghiệp và thương mại điện tử như được giới thiệu trong case study này. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin và hoặc nhận sự tư vấn, giải pháp từ đội ngũ phát triển tài năng của chúng tôi.