Trang chủ / works / Ứng dụng Web / Xây dựng trang web báo giá và triển lãm BtoB [Phase 2]

Xây dựng trang web báo giá và triển lãm BtoB [Phase 2]

Xây dựng trang web báo giá và triển lãm BtoB [Phase 2]
Dự án đang phát triển
data
Nội dung

Chúng tôi đã xây dựng một nền tảng web cho phép trưng bày sản phẩm trên web và phát hành báo giá cho khách hàng BtoB. Trong tương lai, chúng tôi dự định nâng cấp thành hệ thống trực tuyến 3D. Chúng tôi hỗ trợ từ giai đoạn lập kế hoạch đến vận hành để thành công trong kinh doanh. Sau đây là câu truyện đằng sau sự thành công của dự án này:

Giới thiệu dự án

Dự án này được khởi động vào tháng 8 năm 2022 và hoàn thành và tháng 12 năm 2022. Đây là giai đoạn 2 được triển khai tiếp theo giai đoạn 1 đã diễn ra từ tháng 12.2021 đến tháng 8.2022. Bạn có thể tìm hiểu thêm về giai đoạn 1 tại link dưới đây:

    ■ Thách thức của khách hàng

    Khách hàng của chúng tôi là một công ty in ấn có lịch sử hơn 50 năm thành lập, cung cấp danh mục sản phẩm cho nhiều khách hàng (nhà cung cấp). Họ đã bắt đầu dự án xây dựng hệ thống triển lãm trực tuyến 3D với những nhà cung cấp hiện có làm nòng cốt.

    Ban đầu, họ liên hệ với chúng tôi với yêu cầu muốn xây dựng một triển lãm trực tuyến 3D. Họ có mong muốn biểu diễn bằng metaverse hoặc thực tế ảo. Sau nhiều cuộc họp, họ quyết định rằng triển lãm trực tuyến 3D là quá sớm đối với khách hàng mục tiêu của họ và có thể tốn kiếm nhiều chi phí cũng như rủi do khi triển khai. Tuy nhiên, họ có kế hoạch xây dựng hệ thống triển lãm trực tuyến 3D từng bước.

    ■ Quy trình kinh doanh hiện tại

    Quy trình kinh doanh hiện tại là người mua gọi điện thoại hoặc gửi fax để yêu cầu báo giá sản phẩm trong danh mục của nhà cung cấp. Nhà cung cấp chủ yếu gửi báo giá qua fax. Có những trường hợp khách hàng tự làm bản đề xuất sản phẩm từ danh mục.

    ■ Áp dụng DX nhằm cải thiện kinh doanh

    Mục tiêu ban đầu là muốn hoàn thành quy trình quản lý và bán hàng trên website. Nói cách khác, đây là việc chuyển đổi số (Digital transformation) trong lĩnh vực bán hàng. Tuy nhiên, khách hàng hiện tại khá truyền thống và không quen với việc sử dụng website phức tạp để bán hàng và người mua của khách hàng cũng vậy. Giao diện người dùng cần dễ sử dụng là yếu tố quan trọng nhất để thành công.

    Sau đây là các yêu cầu để cải thiện kinh doanh DX.

    • Tạo lại danh mục web sử dụng cơ sở dữ liệu
    • Trưng bày sản phẩm theo từng chiến dịch theo mùa trên trang web
    • Quản lý thống nhất người mua
    • Tự động hóa báo giá, đề xuất và đơn đặt hàng
    • Có thể tổ chức nhiều triển lãm
    • Tổ chức hội thảo trên web
    • Kiểm soát trên màn hình quản lý của nhà cung cấp, đơn vị tổ chức triển lãm và khách hàng

    Cuối cùng, và quan trọng nhất, cả khách hàng và người mua hiện tại không quen thuộc với các trang web. UI/UX thận thiện và dễ sử dụng là chìa khóa thành công.

    B2B-business-website

    Tiến trình thực hiện dự án

    Lắng nghe các vấn đề và luồng công việc mới

    • Lắng nghe các vấn đề hiện tại từ khách hàng và hỗ trợ tư vấn, trao đổi tạo ra quy trình kinh doanh.
    • Giai đoạn 1 phát triển trước đó đã thiết lập một nền tảng cơ bản được tối ưu cho các khả năng mở rộng và tích hợp.
    • Các yêu cầu lần này được thiết kế cho Giai đoạn 2 và Giai đoạn 3.
    • Nền tảng sẽ được ra mắt thử nghiệm sau khi hoàn thành Giai đoạn 2 và dịch vụ sẽ chính thức bắt đầu phục vụ khách hàng sau khi Giai đoạn 3 được chuyển giao.
    • Chúng tôi hỗ trợ khách hàng hoàn thiện quy trình kinh doanh và danh sách chức năng.
    • Nhiều yêu cầu mới cũng như vấn đề phát sinh nhưng đã được giải quyết trong các cuộc họp.
    • Khách hàng rất cảm kích và đánh giá cao sự chuyên nghiệp của chúng tôi.

    Thiết kế giao diện

    Vì khách hàng giỏi thiết kế giao diện người dùng nên họ sẽ thiết kế UI/UX dựa theo các luồng chức năng và chúng tôi phụ trách Front-End và Back-End. Chúng tôi đã trình bày một mẫu để tạo tài liệu định nghĩa màn hình và chia sẻ công việc giữa khách hàng và công ty của chúng tôi. Tại thời điểm này, chúng tôi cũng xem xét lại quy trình làm việc và xem xét lại chức năng.

    Do khách hàng là người Nhật nên đội ngũ hỗ trợ khách hàng tại Nhật cùng, BrSE và đội ngũ kỹ thuật tại Việt Nam thường xuyên tham gia các buổi họp để trao đổi hiểu rõ quy trình kinh doanh cùng các mong muốn của khách hàng. Các tài liệu thiết kế cũng được thực hiện một phần tại Việt Nam. Tại thời điểm này, chúng tôi sẽ chấp nhận các câu hỏi từ các kỹ sư và loại bỏ các thiếu sót trong các định nghĩa càng nhiều càng tốt.

    Quan điểm kỹ thuật và lựa chọn công nghệ

    Dự án này bắt đầu với các yêu cầu hiệu suất tối thiểu, nhưng chúng tôi đã thiết kế dự án với ý tưởng rằng việc mở rộng hệ thống và dịch vụ có thể được thực hiện linh hoạt và tối ưu hóa chi phí bằng cách thiết kế với AWS Serverless. Ngoài ra, để phát triển front-end, chúng tôi đã chọn một ngôn ngữ phát triển phù hợp để phát triển nhóm và trong tương lai chúng tôi đang thiết kế để hoạt động của hệ thống cũng có thể được thực hiện ở phía máy khách.

    Phát triển giao diện người dùng

    • Được phát triển với Vue.Js và Typescript. Vue3 hiện tương thích hơn với TypeScript.

    Phát triển phụ trợ (màn hình quản lý)

    • Được phát triển bằng Laravel (PHP).

    ONETECH đã có nhiều thành tích trong việc phát triển các nền tảng có màn hình quản lý với Framework Laravel.

    Kiến trúc AWS (Microservices)

    • Elastic Load Balance: Cân bằng tải đàn hồi
    • EC2:Cập nhật thông tin sản phẩm
    • ECS Fargate、ECR Hình ảnh sản phẩm
    • User database  Aurora:Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp
    • User database  DynamoDB:Các biện pháp chống tấn công và truy cập hàng loạt
    • GraphQL AppSync:chức năng trò chuyện
    • Cloudfront:Hiển thị nhanh các trang triển lãm
    • Amazon ElastiCache for Redis:Bộ đệm xử lý dùng chung cho thông tin người dùng hiện có
    • API Gateway:Bảo mật, cài đặt xử lý phân tán
    • Lambda :Xử lý yêu cầu theo yêu cầu
    • WAF: Lọc lưu lượng web (bảo mật)
    • SQS、SNS、SES:Email và chức năng thông báo
    • S3(Simple storage service):Lưu các file hình ảnh
    • CICD:Kiểm soát mã nguồn
    • Monitoring CloudWatch:Giám sát toàn hệ thống 24/7

    ■ Tóm tắt phát triển

    • Giai đoạn: 2
    • Thời gian phát triển: Tháng 8 năm 2022 đến tháng 12 năm 2022
    • Quy mô phát triển: 10 tháng công
    • Phạm vi thực hiện: Hỗ trợ lập kế hoạch, Định nghĩa yêu cầu, Thiết kế cơ bản/thiết kế chi tiết Kiểm tra, mã hóa

    Tạm kết

    ONETECH đã giúp công ty in ấn xây dựng thành công một nền tảng web mới, giúp khách hàng của họ quản lý sản phẩm và đặt hàng một cách thuận tiện. Với sự sử dụng công nghệ hiện đại và giải pháp toàn diện, ONETECH đã mang lại giá trị cho các bên liên quan trong hệ thống BtoB. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

    Đội ngũ những nhà phát triển trẻ tài năng của công ty OneTech Asia
    Đội ngũ những nhà phát triển trẻ tài năng của công ty OneTech Asia

    OneTech Asia là công ty chuyên cung cấp các giải pháp phát triển phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin chất lượng cao. Chúng tôi tự hào về kinh nghiệm và chuyên môn trong việc cung cấp các dự án thành công như dự án Web System tích hợp các tính năng quản lý doang nghiệp và thương mại điện tử như được giới thiệu trong case study này. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin và hoặc nhận sự tư vấn, giải pháp từ đội ngũ phát triển tài năng của chúng tôi.

    RELATED

    OneTech đã phát triển một công cụ marketing (AMT) nhằm tự động hóa công việc tìm kiếm và gửi email tiếp thị B2B qua contact form website các công ty.

    Chúng tôi đã phát triển một hệ thống để tạo các kỳ thi chứng chỉ. Bạn có thể xác định nội dung bài kiểm tra, cài đặt câu hỏi và điểm. Hệ thống có thể hỗ trợ truy cập đồng thời cho hơn 2000 người.

    OneTech Asia đang phát triển ứng dụng web "3D Point cloud editor" cho phép người dùng có thể thao tác, chỉnh sửa các dữ liệu 3D Cloud point thu được thông qua các máy quét điểm như Lidar.

    Đây là dự án tích hợp các hệ thống quản lý các bộ phận trong ngành sản xuất. Đã phát triển tích hợp hệ thống quản lý kho (WMS), hệ thống EC và hệ thống quản lý hàng tồn kho trong C#, .NET và ORACLE. Phát triển hệ thống WEB.

    Ứng dụng công nghệ DX trong quản lý công việc và chia sẻ thông tin đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong môi trường cạnh tranh ngày nay. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp bán lẻ, có một lượng lớn nhân viên phân tán tại nhiều chi nhánh, việc áp dụng hệ thống quản lý đa chi nhánh trở thành một giải pháp không thể bỏ qua để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và thay đổi nhận thức từng cá nhân.

    liên hệ