Trang chủ / works / Ứng dụng XR (VR/AR/MR) / Triển lãm thực tế ảo (Virtual exhibition)

Triển lãm thực tế ảo (Virtual exhibition)

Triển lãm thực tế ảo (Virtual exhibition)
Ảnh tham khảo
data
Nội dung

OneTech Asia đã phát triển một dự án “Triển lãm thực tế ảo” (Virtual exhibition) cho một khách hàng là công ty điện tử Nhật Bản nổi tiếng. Gian hàng triển lãm ảo cho phép khách tham qua có thể truy cập và “tham quan trải nghiệm” từ xa tương tự như đang có mặt tại một cuộc triển lãm thật.

Nhu cầu làm việc từ xa và kết nối không chạm đã phát triển mạnh mẽ, các công ty phải nhanh chóng nắm bắt tình hình và có sự thích ứng kịp thời với tình hình mới. Internet và công nghệ thực tế ảo cũng phát triển mạnh mẽ hơn nhờ các ứng dụng XR vào thực tế đang được quan tâm và triển khai rộng rãi.

Giới thiệu Triển lãm thực tế ảo (Virtual exhibition)

Sự khác biệt của Triển lãm thực tế ảo (Virtual exhibition) này nằm ở không gian dựng hoàn toàn bằng model 3D với thiết kế sáng tạo và không giới hạn cùng chi phí thấp hơn thực tế rất nhiều. Các gian hàng triển lãm ảo hoàn toàn bằng kỹ thuật số giúp khách hàng có thể cùng lúc triển khai tại nhiều nơi, hoặc lưu trữ để tái sử dụng bất cứ khi nào họ cần. Điều này thực sự hữu ích và tiết kiệm chi phí.

Vấn đề và yêu cầu của khách hàng

  • Khó khăn trong việc di chuyển, giao tiếp trực tiếp trong giai đoạn Covid-19.
  • Chi phí đầu tư Decor và nhân sự, sản phẩm cho triển lãm tốn kém và không thể tài sử dụng
  • Khách hàng gặp khó khăn khi muốn tự triển khai các triển lãm quy mô nhỏ
  • Khách hàng muốn tổ chức các triển lãm kiểu online định kỳ hoặc mở 24/7
  • Triển lãm của chúng tôi có thể tham gia mọi lúc mọi nơi hay không? (toàn cầu)

Các tính năng chính:

Với mục đích thay thế và mô phỏng các sự kiện triển lãm và giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng, Virtual exhibition cần đảm bảo cung cấp các tính năng trải nghiệm đầy đủ và sát thực tế nhất có thể, các tính năng chúng tôi đã xây dựng cho khách hàng bao gồm:

  • Tham quan ảo: Khách hàng có thể đăng nhập và tự do di chuyển trong không gia sự kiện ảo
  • Avatar cá nhân hóa: Hệ thống avatar cho phép khách hàng lựa chọn và cá nhân hóa phù hợp với hình ảnh và sở thích của mình.
  • Voice chat: Tính năng cho phép mọi user trong không gian có thể nói chuyện với nhau, âm lượng sẽ tự động phù hợp theo khoảng cách giữa mọi người
  • Trình chiếu: Nhân viên quản trị (staff) của gian hàng có thể tùy biến các nội dung trình chiếu tại các vị trí trên gian hàng theo thời gian thực. Thay đổi poster, banner quảng cáo, tài liệu slide, trình chiếu video…
  • Trải nghiệm VR: Trên các giao diện gian hàng được gắn panel kết nối đến một số ứng dụng VR độc lập, cho phép user đến tham gia trải nghiệm. Khi bấm “play” khách hàng ngay lập tức được chuyển đổi đến một không gian VR khác riêng biệt của ứng dụng VR đã được cài đặt để họ trải nghiệm.
  • Tương tác: User được trang bị một số tính năng tương tác mà ngoài đời thực không có như tắt âm thanh, tạo kênh chát riêng, điều khiển video hoặc cuộn slide trình chiếu, truy cập vào một liên kết website…

Tính năng trong tương lai

Trong quá trình phát triển và tích hợp các tính năng mới, chúng tôi cũng đã nghiêm cứu và sẵn sàng cho việc phát triển các tính năng mới trong tương lai (phase 2):

  • Avatar nâng cấp: Kết nối với các hệ thống Avatar phổ biến, cho phép người dùng import các avatar đã được cá nhân hóa sẵn của mình để dùng hoặc các ứng dụng cho phép tạo Avatar 3D từ hình ảnh thực hoặc quét thông qua điện thoại để tạo hình ảnh giống với khuôn mặt thật của khách hàng.
  • Sự kiện triển lãm lớn: Các khách hàng cá nhân tham gia có thể tự tạo gian hàng riêng của mình và tham gia vào sự kiện triển lãm lớn do chúng tôi tổ chức nhắm thu nhiều người dùng hơn và danh mục đa dạng hơn
  • Live streaming: Các sự kiện có thể được casting hoặc streaming lên các kênh video lớn như youtube theo thời gian thực.
  • Multi platforms: Hiện tại chỉ khách hàng sử dụng kính Meta/Oculus 2 mới tham gia được vào triển lãm này. Tính năng tương lai chúng tôi sẽ phát hành thêm phiên bản Web và PC, cho phép nhiều người dùng hơn có thể tham giam triển lãm thông qua điện thoại hoặc PC của họ.
  • Performance: Tăng số lượng người từ 20 đến lên hàng trăm người tham gia cùng một lúc thông qua các giải pháp đám mây và kỹ thuật xử lý multi user tối ưu nhất.

Kết quả

Chúng tôi đã phát triển hoàn thiện dự án demo “Triển lãm thực tế ảo” (Virtual exhibition) với quy mô một gian hàng với đầy đủ các tính năng và tương tác cơ bản. Triển lãm cho phép các người dùng sử dụng kính Meta/Oculus quest 2 tham gia online, số lượng có thể lên tới 20 người.

  • Giảm chi phí đi lại.
  • Có thể tài sử dụng mãi mãi
  • Có thể triển khai và tham gia mọi lúc mọi nơi
  • Trải nghiệm phong cách tương tác mới
  • Môi trường giao tiếp an toàn.
  • Bước đầu áp dụng chuyển đổi số và sử dụng công nghệ nhằm cải thiện kinh doanh
RELATED

Ứng dụng này được xây dựng cho một nhà máy tại khu công nghệ cao TP.HCM. Với mục đích đào tạo học  viên làm quen với modul cánh tay Robot trước khi thao tác thực tế với thiết bị thật trong nhà máy. Giúp tăng tốc độ huấn luyện và giảm thiểu rủi ro, hỏng hóc khi làm việc với thiết bị thực.

Chúng tôi đã phát triển một ứng dụng AR kết hợp định vị VPS bằng công nghệ iBeacon hiện đại. cho một bảo tàng nghệ thuật tại Nhật Bản. Ứng dụng cho phép hiển thị thêm các thông tin về các tác phẩm nghệ thuật trưng bày trong bảo tàng bằng nhiều ngôn ngữ kết hợp với dữ liệu media như âm thanh, thuyết trình, video hoặc hình ảnh bổ sung.

Ứng dụng văn phòng ảo VR cho phép tạo phòng làm việc và mời các thành viên tham gia từ xa thông qua các thiết bị VR (Oculus Quest, HTC Vive…) với nhiều tính năng hấp dẫn.

Khách hàng sẽ trải nghiệm một quy trình tạo quy trình kiểm tra thiết bị định kỳ mượt mà và chính xác và trực quan hơn thông qua việc các bước hướng dẫn kiểm tra được tạo ra trực quan trên thiết bị HoloLens. Ứng dụng này giúp tiết kiệm thời gian đào tạo và nâng cao hiệu suất công việc thực tế.

Hiển thị thông tin một warehouse dưới dạng hình ảnh ba chiều 3D trên mặt bàn thực tế thông qua thiết bị MR HoloLens do Microsoft phát triển.

liên hệ