Ứng dụng AR (thực tế tăng cường) trong kinh doanh bất động sản

Không chỉ truyền đạt thông tin của ngôi nhà một cách chính xác, yếu tố quan trọng trong kinh doanh bất động sản còn là việc mang lại giá trị gia tăng thông qua các phương tiện truyền thông.

Công nghệ AR (thực tế tăng cường) đang thu hút sự chú ý khi đang là một công nghệ đáp ứng những nhu cầu trên, và hiện nay đã có nhiều dịch vụ AR dành cho lĩnh vực bất động sản này được ra mắt.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số dịch vụ AR dành cho bất động sản đang được rất nhiều người quan tâm.

AR preview everywhere

Dịch vụ “AR preview everywhere” được phát triển bởi công ty liên doanh AR YONDE, như tên gọi, đây là một dịch vụ cung cấp trải nghiệm quan sát ảnh ảo nhờ công nghệ AR.

Điểm nhấn chính là người dùng chỉ cần có smartphone thì sẽ có thể sử dụng dịch vụ mà không gặp bất kỳ sự bất tiện nào. Không cần ứng dụng chuyên dụng, chỉ cần truy cập dịch vụ từ trình duyệt web, người dùng có thể xem không gian AR với quy mô đầy đủ và có thể đi lại trong không gian đó.

Để dựng ảnh 3D cho việc trao đổi mua bán nhà đất, thông thường người ta sẽ chụp ảnh 3D bằng máy ảnh 360 độ, nhưng công nghệ AR này sẽ tạo sức hút mạnh mẽ hơn vì cho phép khách hàng thực sự có thể đi vào trong một căn phòng với kích thước thật.

Vì có thể trải nghiệm một cách thực tế như thể đang có mặt tại ngôi nhà, khách hàng có thể quan sát một cách tỉ mỉ, mặc dù không đi đến tận nơi nhưng cũng có thể đáp ứng phần nào nhu cầu tìm hiểu của khách hàng.

どこでもAR内覧

AR preview everywhere (Source: prtimes.jp)

Nguồn:PR TIMES: https://prtimes.jp/main/html/rd/p/000000008.000055663.html

Công ty Shen Ji Miao Suan

Dịch vụ bất động sản được cung cấp bởi công ty công nghệ bất động sản đầu tiên của Trung Quốc, Shen Ji Miao Suan, là một ví dụ về sự tích hợp thành công các công nghệ mới nhất như AR vào bất động sản.

Bằng cách giơ camera AR của ứng dụng do Shen Ji Miao Suan cung cấp trên smartphone về hướng tòa nhà, thông tin về bất động sản sẽ được hiển thị ngay lập tức.

Khách hàng không chỉ xem được thông tin chi tiết về bất động sản như vị trí, hướng nhà mà còn có thể liên hệ với tổng đài phụ trách để biết thêm chi tiết nếu muốn biết rõ hơn.

Để chuyển sang cuộc gọi đến tổng đài, chỉ cần nhấn một nút bấm được hiển thị sẵn. Đây chính là một đặc điểm giúp người mua hàng không cảm thấy khó khăn.

Áp dụng công nghệ AR không chỉ cung cấp những trải nghiệm mới, đây còn là một ví dụ điển hình về việc giúp nâng cao năng suất trong công việc ở hiện tại và thúc đẩy bán hàng một cách hiệu quả nhất.

Nguồn:https://www.shenjumiaosuan.com/zhaoshang

Lifull Home’s「Quét và tìm kiếm」

Lifull Home’s, vốn quen thuộc với những kiểu nhà cho thuê, cung cấp dịch vụ hiển thị thông tin cho thuê và thông tin mua bán nhà bằng cách chỉ cần quét hình ảnh ngôi nhà qua camera AR.

Công ty này cung cấp một dịch vụ tương tự như Shen Ji Miao Suan, nhưng đây là một dịch vụ phù hợp hơn cho những ai đang tìm kiếm một nơi ở.

Khi đến thành phố mà bạn muốn sinh sống, bằng cách quét tòa nhà bạn quan tâm bằng camera AR, bạn có thể biết được giá thị trường của thành phố cũng như biết thêm nhiều thông tin về khu vực đó.

Thay vì từ lựa chọn một căn nhà mà quyết định thành phố bạn sẽ sinh sống, giờ đây bạn đã có thể đến một thành phố bạn mong muốn để tìm nhà. Đây là một cách tiếp cận khác với cách tìm kiếm nhà thông thường.

LIFULL-HOME'S「かざして検索」

 Lifull Home’s「Quét và tìm kiếm」(Source: lifull.com)

Nguồn:https://lifull.com/news/11623/

Daikyo ” Dịch vụ AR Home Staging”

Trong trường mua nhà ở, điều quan trọng đối mới người tìm mua nhà đó là nội thất sẽ được lắp đặt như thế nào. Dịch vụ AR Home Staging do Daikyo cung cấp sẽ giúp người dùng củng cố cụ thể hình ảnh của việc tạo ra một căn phòng như thực tế.

Người ta đã thiết lập một cơ chế, khi khởi động dịch vụ trên smartphone và hướng camera AR xung quanh ngôi nhà, những món đồ vật với kích thước thực tế sẽ được sắp đặt sẵn.

Ngay cả trong một căn phòng trống, bằng cách lắp đặt nội thất theo ý muốn thông qua AR, người dùng có thể nắm bắt ngay kích thước thực tế của căn phòng và hình ảnh thực tế.

Từ bố cục của căn phòng, người ta sẽ thiết kế được một căn phòng kiểu mẫu, tuy nhiên sẽ tốn chi phí khi phải vận chuyển đồ đạc vào tận nơi.

Với dịch vụ AR Home Staging, người bán có thể dễ dàng sắp xếp đồ đạc và trải nghiệm căn phòng, cũng như tùy chỉnh theo ý thích, và có thể thiết kế theo ý của khách hàng.

空室でも暮らしのイメージをしやすく

Tưởng tượng cuộc sống sắp tới của bạn trong một căn phòng trống (Source: daikyo.co.jp)

Chi tiết:https://www.daikyo.co.jp/csr/activities/ar.html

Ứng dụng cải tiến AR của công ty Renoveru

Renoveru, công ty chuyên về cải tiến, đang dẫn đầu hoạt động cung cấp các ứng dụng thúc đẩy cải tạo với công nghệ AR.

Trong dự án này, bằng cách hướng camera AR tới nội thất của căn phòng đang được sửa sang lại, bạn sẽ có thể tùy chỉnh nhà bếp, bố cục nội thất, hình nền… bằng AR.

Thông thường, có những trường hợp phải sửa chữa lại sau khi hoàn thành, nhưng bằng cách sử dụng dịch vụ AR này, người kỹ sư có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng từ sớm nên họ có thể thi công theo mong muốn của khách hàng một cách phù hợp nhất.

Ứng dụng này đang thu hút rất nhiều sự chú ý vì không chỉ thúc đẩy hiệu suất chi phí cao và rút ngắn thời gian xây dựng mà còn cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Chi tiếthttps://renoveru.co.jp/news/3657/

Tổng kết

Công nghệ AR chuyên dùng cho kinh doanh cho bất động sản hiện nay đã và đang được triển khai rộng rãi ở Nhật Bản và nhiều nước khác.

Đặc biệt là khi sự phổ biến của những ứng dụng AR dành cho smartphone là rất nhanh, và các dịch vụ bất động sản mới liên tục xuất hiện.
Trong tương lai, có lẽ các dịch vụ sẽ tiếp tục được cải thiện để ngày một tiện lợi hơn, nhất là bởi các công ty và doanh nghiệp lớn.

Chúng tôi xin giới thiệu hệ thống hội họp bằng VR của ONETECH

ONETECH đang phát triển hệ thống văn phòng ảo tại Việt Nam cho phép người dùng giao tiếp trong không gian VR (Thực tế ảo) bằng ảnh đại diện. Với bản update này, bạn có thể vào phòng họp từ lối vào từ sảnh và bắt đầu một cuộc họp như một văn phòng thực tế. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tạo ra một hệ thống có thể áp dụng cho các ngành như nhà ở, kiến trúc, xây dựng và bất động sản.

ONETECH đã có rất nhiều kết quả phát triển liên quan đến AR/VR trong việc phát triển ra nước ngoài của Việt Nam. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào về phát triển AR, VR, XR, phát triển UNITY, sản xuất 3DCG.

Tư vấn - Báo giá
Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

    「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
    Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
    Tư vấn - Báo giá
    Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
    Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
    Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

      「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
      Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
      liên hệ