Matterport là gì? Giới thiệu lợi ích và tính năng của Matterport VR

Gần đây, các triển lãm ảo và các buổi tham quan công trình ảo VR sử dụng phương pháp chụp ảnh tiên tiến đang được triển khai rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp.

Và bạn có biết Matterport, một trong những loại kính VR hiện thực hóa không?

Matterport(マターポート)とは?

Matterport là gì? Giới thiệu lợi ích và tính năng của Matterport VR

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết về loại máy ảnh Matterport này cùng với các chức năng tuyệt vời của nó và cách sử dụng.

Matterport là gì?

Matterport là một máy ảnh (bao gồm cả dịch vụ) tạo ra dữ liệu mô hình 3D cho phép bạn quan sát không gian từ một góc tự do bằng góc độ xem tổng thể.
Máy ảnh được sử dụng là máy ảnh 3D được bán ra bởi công ty Matterport, một công ty liên doanh đặt tại Thung lũng Silicon, San Francisco, Mỹ.

Matterport hiện đang được các công ty trong nhiều lĩnh vực khác nhau sử dụng rộng rãi như bất động sản, kiến trúc – xây dựng, du lịch – khách sạn…

Video tìm hiểu về Matterport chỉ trong 90 giây

Website Matterport: https://matterport.com/

Cách sử dụng camera Matterport

Matterport là một máy ảnh có hình dạng hơi khác so với các máy ảnh thông thường hiện nay. Nó tích hợp nhiều camera và cảm biến chuyên dụng nhằm cung cấp giải pháp chụp 3D tất cả trong một hoàn hảo và chi tiết nhất.

Máy ảnh 3D Pro2 của Matterport

Máy ảnh 3D Pro2 của Matterport

Máy ảnh 3D Pro2 của Matterport là thiết bị được yêu thích trong ngành, cung cấp các bản quét 3D chất lượng cao tạo ra các chuyến tham quan 3D tuyệt đẹp

Khi sử dụng, chúng ta kết nối máy ảnh với một thiết bị như iPad hoặc iPhone chúng ta có thể điều khiển máy ảnh trên thiết bị đó. Bằng cách tận dụng những thiết bị này, bạn có thể tạo ra một không gian 3D.

Đặc trưng của Matterport

Tiếp theo, chúng tôi xin nói về những đặc trưng chính của thiết bị Matterport.

Chất lượng hình ảnh 4K

Matterport sử dụng công nghệ chụp ảnh tân tiến nhất, vì vậy bạn có thể thưởng thức những hình ảnh chất lượng rất cao và rõ nét đến từng chi tiết. Đặc biệt ở chất lượng 4K, các điểm ảnh không bị nổi bật ngay cả khi được phóng to và những chi tiết nhỏ nhất cũng được ghi lại rõ ràng.

Thiết lập Camera Matterport Pro2 | Dễ dàng ghi lại khoảnh khắc toàn cảnh (360 độ)

Tận hưởng không gian chụp theo 3 cách

Dữ liệu không gian được chụp bằng Matterport có thể xem được theo ba cách: “không gian ba chiều”, “plan view” và “spatial movement”.

Đầu tiên, trong “không gian ba chiều”, bạn có thể quan sát công trình từ nhiều góc độ khác nhau như từ trên cao hay bên cạnh, và bạn có thể xem toàn bộ hình ảnh của công trình đó trong không gian ba chiều.

Tiếp theo, với “plan view”, góc nhìn từ trực tiếp phía trên công trình, còn được gọi là floor map. Việc này rất tiện lợi khi bạn muốn biết rõ những gì có trong một tòa nhà lớn ngay lập tức.

Cuối cùng, “spatial movement” cho phép bạn di chuyển tự do trong không gian. Bạn đã trải nghiệm chế độ Street view của Google chưa? Với tính năng này, bạn có thể di chuyển trong không gian như thể bạn đang thực sự di chuyển ở thực tế.

Dữ liệu chụp có thể dễ dàng hiển thị chế độ VR trên smartphone hoặc PC

Làm cách nào để xem lại những hình ảnh không gian sau khi thu hình?

Dữ liệu 3D do Matterport tạo ra có thể dễ dàng xem trên smartphone hoặc PC mà không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng chuyên dụng nào.

Lý do là vì dữ liệu 3D chạy trên URL đã được public, vì vậy khi URL được xuất bản, nó có thể được sử dụng trên nhiều phương tiện khác nhau.

Ngoài ra, dữ liệu 3D cũng có thể xem được trong VR.

Bởi vì chất lượng hình ảnh rõ ràng và đẹp mắt, bạn có thể thoải mái tận hưởng mà không gặp khó khăn ngay cả khi sử dụng VR.

Do đó, các bản xem trước VR gần đây đã được áp dụng trong nhiều ngành công nghiệp và được cho rằng thiết bị này thực sự có tác dụng thúc đẩy người dùng.

Bằng cách này, công nghệ 3D của Matterport đang được sử dụng để cải cách hoạt động kinh doanh trong nhiều ngành công nghiệp.

マターポートは皆のためです

Matterport dành cho mọi đối tượng khách hàng

Lợi ích của việc ứng dụng Matterport

Tiếp theo, chúng tôi xin giới thiệu những lợi ích từ việc ứng dụng Matterport cho các công ty.

Giảm chi phí – Nâng cao hiệu suất công việc

Matterport có thể được hiểu một cách đơn giản là dùng để PR cho người dùng và khách hàng, nó cũng có thể trở thành một công cụ nội bộ.

Ví dụ, bằng cách số hóa các phương tiện khác nhau trong công ty, Matterport có thể được sử dụng để chia sẻ thông tin giữa các bộ phận và nhân viên, đồng thời cũng để đào tạo nhân viên mới.

PR một cách độc đáo – khác biệt

Điểm thu hút lớn nhất của Matterport chính là công nghệ tiên tiến. Những chi tiết nhỏ hay những cảm giác vốn dĩ khó truyền tải chỉ với hình ảnh hoặc video thông thường, Matterport sẽ giúp hiển thị một cách chân thực nhất.

Ngay cả khi khách hàng không trực tiếp đến tham quan công trình, họ có thể có trải nghiệm trực tuyến mô phỏng như thể đang ở tận nơi, điều này sẽ dẫn đến sự hài lòng về dịch vụ và sức mua được cải thiện.

Bối cảnh ứng dụng Matterport

Cuối cùng là một số ví dụ điển hình về cách Matterport được sử dụng trong thực tế.

Đăng tải lên webite

Dữ liệu ảnh chụp của Matterport có thể được xem trên bất kỳ phương tiện nào bằng cách tạo một URL.

Do đó, khi muốn đăng những hình ảnh này trên website, bạn có thể dễ dàng sử dụng bằng cách chỉ cần nhúng URL đã cấp vào trang web.

Data chia sẻ nội bộ

Bạn cũng có thể đặt mật khẩu và đặt phạm vi công khai cho dữ liệu của Matterport. Nếu cài đặt phạm vi công khai cho nội bộ công ty, Matterport có thể xử lý nhiều dữ liệu khác nhau như một công cụ nội bộ.

Quản lý thiết bị cơ sở vật chất

Với Matterport, ngay cả khi bạn không có mặt, chỉ với một dữ liệu duy nhất, bạn có thể biết được tất cả mọi việc đang xảy ra tại hiện trường.

Hơn nữa, vì thông tin văn bản có thể được nhúng vào dữ liệu, nên các chi tiết của thiết bị có thể dễ dàng được quản lý và chia sẻ.

Kết

Vậy là chúng tôi đã giải thích chi tiết từ sơ lược về Matterport cho đến các chức năng tuyệt vời của nó và cách sử dụng.

Gần đây, công nghệ Matterport đang được áp dụng không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nhiều nước khác trên thế giới. Nếu bạn quan tâm, hãy thử trải nghiệm Matterport để không chỉ giúp nâng cao hiệu quả công việc của công ty mà còn tích cực quảng bá đến khách hàng.

Tư vấn - Báo giá
Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

    「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
    Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
    Tư vấn - Báo giá
    Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
    Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
    Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

      「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
      Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
      liên hệ