Laravel là gì? Những điểm mạnh của Laravel php framework?

Việc sử dụng framework phát triển website là không thể thiếu ngày nay, Laravel được phát hành vào năm 2011 và đang nhanh chóng trở thành một framework phổ biến nhất sau WordPress.

Laravel trở lên hấp dẫn bởi nó rất gọn nhẹ và dễ sử dụng, vậy những điểm mạnh của Laravel là gì? Laravel có thực sự là một framework PHP tốt nhất hiện nay?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những ưu điểm nổi trội nhất cũng như lý do mà Laravel được ONETECH cũng như nhiều nhà phát triển web chọn lựa làm framework PHP chính của mình.

Laravel(ララベル)の強みとは

Điểm mạnh của Laravel là gì? Lý do tạo sao nên chọn Laravel làm PHP framework để phát triển web.

Điểm mạnh của PHP Framework Laravel

Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét các điểm mạnh của Laravel với vị trí là một PHP framework.

Trang chủ Laravelhttp://laravel.jp/

Phát triển dựa trên nền tảng Symfony.

Điểm khiến Laravel rất dễ sử dụng cho dù là người mới hay những nhà phát triển chuyên nghiệp là nó được xây dựng dựa trên một nền tảng PHP framework nổi tiếng có tên là Symfony. Symfony là một framework PHP chuyên để phát triển web được ra mắt vào năm 2005 .

PHP framework Symfony đã được sử dụng chủ yếu như một người bạn đồng hành với nhà phát triển web quy mô lớn , nhưng Laravel đã kế thừa vững chắc thiết kế của khung công tác này.

Do đó, mặc dù là một PHP framework hoàn toàn mới nhưng đây là một dịch vụ sử dụng rất thoải mái, dễ dàng sử dụng không chỉ cho các nhà phát triển web chuyên nghiệp mà còn cho cả những người mới bắt đầu.

Linh hoạt và tự do cao

Một trong những ưu điểm của Laravel là nó có rất nhiều hàm cài sẵn so với các framework PHP từ trước đến nay .

Trong các framework thông thường, nhiều trường hợp các nhà phát triển luôn phải bổ sung tích hợp thêm các chức năng tự phát triển hoặc cài đặt plugin bổ trợ do sự thiếu  thống từ framework gốc.

Do vậy, chỉ riêng việc cài đặt framework và môi trường phát triển đã mất khá nhiều thời gian, đặc biệt là mỗi khi di chuyển hệ thống thì developer lại phải chuẩn bị lại môi trường từ đầu, bao gồm việc tích hợp các chức năng cũng như plugin bổ sung, điều này gây ra khá nhiều rắc rối khó kiểm soát.

Tuy nhiên, ngay từ đầu Laravel đã có nhiều tính năng tuyệt vời để giảm thiểu công sức của các kỹ sư nhiều nhất có thể. Bạn sẽ không phải tốn thời gian và công sức để chuẩn bị môi trường bổ sung sau khi cài đặt Laravel, việc  phát triển website có thể được rút ngắn đáng kể.

Có thể nói Laravel là một PHP framework tốt và rất hiệu quả trong việc cải thiện hiệu suất chi phí .

Cộng đồng Laravel đang phát triển rất sôi động và nhanh chóng

Một ưu thế về việc dễ sử dụng của Laravel là cộng đồng Laravel đang gia tăng rất nhanh chóng và các thắc mắc, giải pháp ​​thường xuyên được trao đổi trực tuyến.

Các bài tutorial để giới thiệu và sử dụng Laravel gia tăng nhanh chóng, hầu hết mọi thắc mắc của bạn đều dễ dàng tìm thấy lời giải đáp hữu ích trên Google hoặc Youtube.

Số lượng các dự án làm bằng Laravel tăng lên nhanh chóng. Trong tương lai và rất có thể Laravel sẽ trở thành tiêu chuẩn cho các framework PHP trong tương lai gần.

Framework dành cho người mới học lập trình web

Vấn đề là Laravel có thể dễ dàng sử dụng ngay cả với những người mới bắt đầu làm quen với PHP. Hơn thế nữa, Laravel có thể được sử dụng trên cả Mac và Windows.

Các framework do Microsoft hoặc Apple hoặc Google phát triển luôn có những tối ưu riêng dành cho HĐH mà họ sở hữu. Do vậy các framework này phụ thuộc vào hệ điều hành có thể có các mức độ hạn chế khác nhau tùy thuộc vào việc chúng chạy trên Mac hay Windows, nhưng với Laravel, bạn không phải lo lắng về điều đó.

So với các framework PHP khác, Laravel có tuổi đời khá non trẻ, việc đánh bại các lão làng khác cho thấy được ưu điểm về việc dễ sử dụng vốn là điểm nhấn của PHP nói chung được khai thác rất tốt.

LaravelはこれまでのPHPフレームワークに比べ、プリセットで備えている機能が非常に豊富であることもメリットの1つです。

Một trong những ưu điểm của Laravel là nó dễ sử dụng hơn và có rất nhiều chức năng được thiết lập sẵn so với các framework PHP khác.

Ưu điểm trong lập trình bằng Laravel

Để lập trình Laravel một cách hiệu quả, hãy ghi nhớ những điểm sau.

Cài đặt composer

1. Sự ra đời của Composer.

Composer, công cụ quản lý các gói của PHP, phải được cài đặt sử dụng khi lập trình Laravel.

Composer Official:https://getcomposer.org/

Composer có chức năng quản lý các thư viện cần thiết để phát triển và nó có ưu điểm là loại bỏ các phần phụ thuộc.

Bằng cách cài đặt một thư viện với các lệnh của Composer, bạn có thể chọn các thư viện cần thiết khác mà không phụ thuộc vào một thư viện cụ thể.

全く新しいPHPフレームワークながらも使い心地に覚えのあるサービスとなっているため、プロのWeb開発者はもちろん、初心者にも使いやすい仕様となっています。

Mặc dù Larevel là một PHP framework hoàn toàn mới, nhưng nó rất dễ sử dụng đặc biệt cho người mới bắt đầu.

Blade template engine

Ngoài ra, với Laravel bạn cũng có thể sử dụng Blade như là một template engine. Đặc trưng và ưu điểm của Blade là trọng lượng nhẹ và khả năng tùy biến cao.

Blade là một templating engine đơn giản nhưng mạnh mẽ được cung cấp bởi Laravel. Không như hầu hết các templating engine khác, Blade không giới hạn bạn trong việc sử dụng mã PHP đơn giản trong View. Tất cả các Blade View sẽ được biên dịch thành mã PHP và được lưu vào bộ đệm cho đến khi chúng được sửa đổi.

HTMLPHP thường bị nhầm lẫn và mã hóa càng phức tạp, nó càng trở nên khó đọc hơn. Tuy nhiên, trong Blade, mã PHP và mã HTML có thể được quản lý riêng biệt và khả năng đọc của chúng được cải thiện rất nhiều.

Việc bạn cũng có thể nhập mã PHP trực tiếp vào template cũng đã góp phần tạo nên danh tiếng của engine Blade này.

Sử dụng Laravel Artisan

Laravel Artisan là một công cụ dòng lệnh (command line hay console) được tích hợp sẵn trong các dự án sử dụng Laravel, nó cung cấp rất nhiều các chức năng trợ giúp việc xây dự án, giảm thời gian viết code cũng như tự động hóa một số công việc. Laravel Artisan xứng đáng với cái tên của nó, nó thật sự xuất sắc khi xử lý các công việc mang tính thủ công bằng cách tự động hóa chúng.

Nếu nhiều người đang cùng làm việc trong một dự án, tất cả họ có thể chuẩn bị các lệnh chung và sử dụng chúng để thống nhất môi trường phát triển.

Nó có một loạt các hoạt động như di chuyển, xóa bộ nhớ cache, bảo trì, bảo mật và có thể nói nó là một chức năng không thể thiếu để làm chủ Laravel.

Bạn có thể sử dụng câu lệnh php artisan list để xem danh sách các câu lệnh hỗ trợ bởi Artisan.

Laravel REPL

REPL là gì? REPL viết tắt của Read – Eval – Print Loop, còn được biết đến với tên language shell, đơn giản là một ngôn ngữ cho phép lặp đi lặp lại các việc Đọc dữ liệu, Tính toán dữ liệu và In ra màn hình. Các ứng dụng Laravel trong đó có Tinker là một ngôn ngữ REPL được hỗ trợ bởi PsySH.

ONETECH với Laravel

ONETECHではLaravelは使い勝手が良く、開発コストの削減にも役立つPHPフレームワークです。

Tại ONETECH, Laravel là một framework PHP được ưa chuộng giúp giảm thời gian cũng như chi phí phát triển.

ONETECH chọn Laravel là một trong những framework php chính trong phát triển các dự án website. Với đội ngũ web developer trẻ, nhiệt huyết, được đào tạo bài bản ngay từ ban đầu, chúng tôi luôn tự tin đem đến cho khác hàng những sản phẩm được phát triển dựa trên Laravel framwork chất lượng và nhanh chóng nhất, đồng nghĩa với chi phí và hiệu quả cao nhất.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm về những thành tựu Laravel khác hoặc liên hệ đặt hàng.

Kết

Laravel là một framework PHP gọn nhẹ, dễ sử dụng và giúp giảm chi phí cùng với thời gian phát triển các dự án website.

Vì tốc độ phát triển của Laravel đang rất cao, nó đang dần trở thành best PHP framework được các nhà phát triển lựa chọn, nên có thể số lượng các công ty đã giới thiệu nó sẽ tăng lên nhanh chóng. Việc nắm vững và phát triển nghề nghiệp với Laravel sẽ đem lại một tương lai tươi sáng cho các developer trẻ hiện nay.

Dịch từ nguồn: https://onetech.jp/blog/what-is-the-strength-of-laravel-8857


 

Tư vấn - Báo giá
Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

    「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
    Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
    Tư vấn - Báo giá
    Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
    Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
    Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

      「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
      Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
      liên hệ