AR Stickers là gì? Các ứng dụng của AR Stickers

Hiện nay, các công nghệ thực tế ảo (VR)thực tế tăng cường (AR) phát triển vượt trội. Người dùng công nghệ hiện nay đã dần làm quen và ứng dụng AR Stickers vào đời sống hàng ngày.

AR Stickers là gì Các ứng dụng của AR Stickers

Tìm hiểu công nghệ AR Stickers là gì cùng các ứng dụng nổi bật của AR Stickers

Những trải nghiệm này mang lại nhiều điều thú vị và tiện lợi. Hãy cùng tìm hiểu xem cụ thể AR Stickers là gì và các ứng dụng của nó ra sao nhé!

AR Stickers là gì?

AR Stickers là viết tắt cụm từ Augmented Reality Stickers. Ý nghĩa của cụm từ này có tên tiếng Việt là công nghệ hình dán thực tế ảo tăng cường. Hiểu một cách đơn giản thì giống như bạn có một miếng dán (ảo) và bạn có thể dán bất cứ nơi nào bạn thích thông qua AR (Điện thoại thông minh, ipad) của bạn

Đây là một công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Trong đó, nó cho phép chúng ta mô phỏng các vật thể ảo (stickers) trên ứng dụng điện thoại.

Những nhãn dán này có thể xuất hiện như thật. Người sử dụng có thể tương tác với nó ngay trong thế giới hiện thực. Sự độc đáo này mang đến cho công nghệ AR sự khác biệt hoàn toàn với VR.

Công nghệ AR là sự tương tác qua lại giữa hai môi trường ảo-thực. Còn VR hoàn toàn là môi trường ảo. Không gian sử dụng VR hạn chế hơn so với AR.

Điểm đặc biệt của AR Stickers

AR Stickers mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. Vậy điều gì đã tạo nên sự đặc biệt của công nghệ thực tế ảo này? Những sticker của nó có gì đặc biệt?

商品パッケージをvuforiaで読み取り、販売促進のためのARスマホアプリ開発

Đọc thông tin sản phẩm với ứng dụng AR trên điện thoại thông minh để tìm thông tin khuyến mại

Có thể nói, có nhiều đặc điểm khiến cho công nghệ này trở nên vượt trội và có tính ứng dụng cao. Nó có thể sử dụng trên nền tảng thiết bị độc lập. Bạn không cần bất kỳ một thiết bị hỗ trợ khác.

Ứng dụng có khả năng hoạt động đồng thời với thiết bị hỗ trợ thứ ba. Nhưng người dùng vẫn có thể tương tác cùng với thế giới thật song song với trải nghiệm ảo.

Bạn không cần phải mất quá nhiều không gian trống để thực hiện nó. Tất cả thao tác đều có thể được thực hiện trên thiết bị điện thoại di động thông minh.

Ngoài ra, bạn cũng không cần thiết lập phần cứng chuyên dụng như công nghệ VR. Công nghệ thực tế ảo AR sử dụng các phần mềm có sẵn giúp xử lý các thuật toán.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ AR Stickers

Công nghệ này giúp tái hiện các loại đồ vật hay sticker ngay trong môi trường bạn sử dụng. Phương thức tổng hợp các dữ liệu, âm thanh và hình ảnh đã được mã hoá bằng các phần mềm.

Các hình ảnh này sau đó sẽ được hiển thị lại trên màn hình các thiết bị điện tử thông minh. Công nghệ AR Stickers sử dụng được trên hệ điều hành Android hoặc iOS.

Nguyên lý hoạt động này của AR giúp cho người dùng có thể nhìn thấy sticker ảo bằng mắt thường. Bạn có thể tương tác với môi trường bên ngoài, hóa thân thành các nhân vật hoạt hình bạn mong muốn.

Các ứng dụng của công nghệ AR Stickers

Hiện nay, công nghệ AR Stickers được ứng dụng trong khá nhiều lĩnh vực của đời sống. Bạn có thể tham khảo một số những ứng dụng của công nghệ thực tế ảo dưới đây.

Ứng dụng Animoji trên camera điện thoại

Công nghệ được ứng dụng trên một số dòng điện thoại cao cấp nhất hiện nay. Đặc biệt là hai hai điện thoại nổi tiếng Apples và Samsung dưới dạng thức Animoji.

Animoji trong camera iPhone Apple

Animoji trong camera iPhone Apple

Animoji trong camera iPhone Apple

Hãng điện thoại iPhone X của Apple với hệ thống camera trước TrueDepth. Công nghệ này được ứng dụng với một số cảm biến 3D tích hợp.

Với hơn 30000 điểm vô hình, hệ thống cho phép tạo ra không gian thực tế ảo có chiều sâu. Hình ảnh 3D tái tạo biểu cảm và biểu hiện của gương mặt một cách chính xác hơn.

Mẫu sticker được tạo ra cực kỳ sinh động và thú vị. Ứng dụng từ phần mềm này giúp bạn tạo ra được những bức ảnh thú vị với nhiều nhãn dán ấn tượng.

Animoji trong camera Samsung

Công nghệ AR Stickers trên camera của Samsung có đặc điểm khác biệt hơn so với Animoji trên iPhone. Hệ thống có khả năng tạo lập và tái hiện gương mặt bạn một cách chính xác.

Thay vì sử dụng một gương mặt khác, bạn có thể tái hiện gương mặt của chính mình. Bạn còn có thể tùy chỉnh các đường nét của mình để tạo ra một mẫu emoji giống mình nhất.

Animoji trong camera Samsung

Animoji trong camera Samsung (Ảnh: Samsung News)

Ngoài ra, công nghệ thực tế ảo này còn được áp dụng trên các app chụp ảnh. Bạn có thể bắt gặp trong các mẫu sticker của B612, Snapchat hay camera của Facebook,…

Ứng dụng của AR Stickers trong lĩnh vực giáo dục

Trong ngành giáo dục, công nghệ thực tế ảo được áp dụng với sinh viên Y khoa. Họ có thể sử dụng các dụng cụ 3D như kính và bút để xem và nghiên cứu các mô hình cơ thể người.

Công nghệ này cũng hỗ trợ giảng dạy thông qua việc phác thảo bức tranh tổng thể. Đồng thời, nó giúp tạo ra những mẫu sticker thú vị để tăng sự tò mò hứng thú cho sinh viên.

Công nghệ kích thích sinh viên học tập tốt hơn. Mặt khác, giúp sinh viên có được điều kiện trải nghiệm thực hành thực tế.

Ứng dụng của AR Stickers trong Game

Game là một trong những lĩnh vực ứng dụng AR Stickers sớm và nhiều nhất. Chính bởi những ưu điểm vượt trội trong tạo ra mẫu Animoji đẹp, sinh động đồng thời mở ra cách chơi mới mẻ khiến thu hút rất nhiều người. Tiêu biểu nhất có thể nhắc đến các game ứng dụng AR Stickers như Pokemon Go, Minecraft Earth, Jurassic World Alive, Knightfall AR

Jurassic World Alive – Đưa sinh vật kỷ nguyên Jura đến thế giới hiện đại.

Knightfall AR – tái hiện chiến trường trung cổ ngay trên mặt bàn của bạn

Nếu bạn là một fan ruột của game Pokemon Go thì chắc chắn sẽ hiểu được điều này. Các nhà thiết kế game đã sử dụng công nghệ AR Stickers này cho hiệu ứng chạy đi săn lùng pokemon khắp nơi trên thế giới thực. Một game nổi tiếng khác đang áp dụng AR Stickers nữa là Minecraft Earth của Microsoft phát triển đang được triển khai Beta ở một số quốc gia.

Pokemon Go – Săn lùng pokemon trong thế giới thực

Người chơi có thể cảm nhận được những con vật hoạt hình ở khắp mọi nơi trên ứng dụng game. Game ứng dụng dễ tiếp cận, áp dụng trên nhiều nền tảng và có thể chơi ở bất kỳ đâu.

Hiện nay, ngày càng nhiều tựa game ứng dụng công nghệ này. Trong tương lai sẽ ngày càng có nhiều nhà thiết kế sử dụng nó, đem lại trải nghiệm tuyệt vời.

AR Galaxy Fighting bt ONETECH

AR Galaxy Fighting do ONETECH phát triển năm 2017

Ứng dụng AR Stickers trong tiếp thị, quảng cáo

Trên thực tế, công nghệ AR Stickers cũng được áp dụng nhiều vào chương trình tiếp thị, quảng cáo. Đây là cầu nối giữa khách hàng với các doanh nghiệp.

Bạn sẽ nhận được gì khi ứng dụng nó cho tiếp thị sản phẩm doanh nghiệp mình? Đầu tiên phải kể đến là sự kích thích tò mò của khách hàng.

Khách hàng có xu hướng thích trải nghiệm các mặt hàng ứng dụng công nghệ thực tế ảo. Họ cảm thấy mới lạ và bị thu hút đồng thời nhớ lâu hơn về sản phẩm.

Điều đặc biệt là khách hàng có thể tương tác với sản phẩm của doanh nghiệp. Khả năng quảng cáo tốt hơn và tăng doanh thu, sức mua cho doanh nghiệp.

Tạo Sticker AR trên một số dòng điện thoại

Bạn có thể tự tạo ra các bộ sticker AR ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Đối với một số dòng điện thoại, điều này cực kỳ đơn giản và dễ dàng.

Tạo Sticker AR trên Samsung

Animoji AR chỉ được áp dụng trên điện thoại Samsung S8 trở lên. Hãy thực hiện theo quy trình dưới đây để tạo ra bộ nhãn dán phù hợp cho mình.

  • Trên giao diện điện thoại, mở ứng dụng Camera (Máy ảnh). Vào mục xem trước trong ứng dụng và chọn AR EMOJI. Tiếp đó hãy chọn My Emoji.
  • Công nghệ Sticker AR tự động nhận diện gương mặt người dùng. Bạn hãy chụp một bức ảnh selfie để tao hiệu ứng hoàn chỉnh.
  • Lưu ý khi chụp: bạn nên mỉm cười, không nên để tóc che mặt hay đeo kính. Tiếp đó, chọn giới tính trên giao diện và tiếp tục.
  • Chờ đợi để hệ thống tạo sticker cảm xúc riêng của bạn. Hệ thống sẽ tạo ra bộ 18 biểu tượng cảm xúc.
  • Nếu muốn điều chỉnh thêm, hãy chỉnh sửa các chi tiết như quần áo, tóc và phụ kiện. Click vào biểu tượng OK để kết thúc quá trình của mình.

Tạo Sticker AR trên iPhone

Trên giao diện của iPhone, sticker AR được gọi với cái tên là Animoji. Biểu tượng thực tế ảo này được sử dụng với iPhone X. Nhờ vào công nghệ Face ID để bắt chước chuyển động.

Để tạo ra các Animoji, bạn hãy thực hiện theo quy trình dưới đây. Những bước cực kỳ đơn giản để tạo nên những mẫu cực kỳ sinh động và hiệu quả:

  • Trên giao diện điện thoại, truy cập vào giao diện Messages. Chọn biểu tượng Appstore và chức năng Animoji.
  • Chọn vào biểu tượng icon chức năng Animoji. Trong đó, click vào các biểu tượng phía trái màn hình.
  • Nhận diện gương mặt: Hãy nhìn thẳng vào camera của iPhone để gương mặt vừa vặn khung hình. Chọn nút đỏ bên góc phải để kết thúc.
  • Sau khi tạo Animoji, chọn mũi tên để gửi vào chat trên Messenger. Lựa chọn chế độ Save để lưu các mẫu sticker được tạo ra.

Tạm kết

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về AR Sticker. Hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ thực tế ảo này. Đồng thời, giúp bạn có thêm những gợi ý về cách sử dụng công nghệ này để tạo ra những mẫu sticker thú vị.

ONETECH đã tập trung vào phát triển VR/AR tại Việt Nam kể từ khi thành lập vào năm 2015. Tới hiện tại, chúng tôi đang là một trong những công ty phát triển nhất trong lĩnh vực phát triển XR tại Việt Nam.

AR là công nghệ rất hấp dẫn và có triển vọng phát triển mạnh mẽ trong tương lai thông qua việc mở rộng thực tế bằng cách hiển thị thêm các thông tin trình diễn bằng đồ họa máy tính (CG). Từ năm 2016, chúng tôi cũng đã sản xuất một số ứng dụng và trò chơi với AR và thông tin vị trí. Trong tương lai, không chỉ AR mà còn cả MR (Thực tế hỗn hợp) sẽ được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau bao gồm ngành giả trí, giáo dục, quảng cáo & tiếp thị, công nghiệp sản xuất, ô tô… các công nghệ mới như kính áp tròng và chiếu võng mạc, và sự phát triển của các thiết bị MR như HoloLens sẽ giúp mở rộng thị trường hơn nữa.

Cùng với các framework AR như ARKit, ARCore xuất hiện từ Apple và Google, việc phát triển các ứng dụng AR nhận dạng không gian 3D đã trở nên dễ dàng hơn. ONETECH cũng đang phát triển các dự án AR khác nhau bằng cách sử dụng khung AR tiêu chuẩn này cùng với Unity Engine.

Nếu bạn có thắc mắc, cần tư vấn giải pháp hoặc nhu cầu phát triển các ý tưởng AR của riêng mình, xin đừng ngần ngại liên hệ với ONETECH tại mục contact nhé.

Tư vấn - Báo giá
Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

    「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
    Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
    Tư vấn - Báo giá
    Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
    Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
    Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

      「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
      Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
      liên hệ