Công nghệ Blockchain đã làm thay đổi thế giới và Việt Nam như thế nào?

Xu hướng thị trường Blockchain trong tương lai

Công nghệ kỹ thuật số đang chiếm ưu thế trên toàn thế giới. Công nghệ kỹ thuật số máy tính lớn cũ đã xử lý dữ liệu theo lô, dữ liệu số hiện được quản lý trên Internet theo thời gian thực. Blockchain kết hợp công nghệ kỹ thuật số vào quản lý thời gian thực các hệ thống máy tính. Nó có khả năng thay đổi tất cả các khía cạnh của nền kinh tế kỹ thuật số, bao gồm kinh doanh, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mua sắm, giáo dục và học tập, giải trí và kết nối với một thế giới xã hội.

Công nghệ Blockchain đã làm thay đổi thế giới và Việt Nam như thế nào?

Công nghệ Blockchain đã và đang làm thay đổi thế giới một cách mạnh mẽ và Việt Nam cũng đứng trên cơ hội và thách thức lớn này

Về cốt lõi, blockchain chỉ đơn giản là một cơ sở dữ liệu phân tán, với một bản sao thống nhất được lưu trữ trên nhiều máy tính. Điều này tạo thuận lợi cho các giao dịch (tài chính hoặc phi tài chính) giữa các cá nhân (hoặc công ty) không biết hoặc tin tưởng lẫn nhau. Hầu như không thể gian lận, bởi vì mọi giao dịch được ghi lại ở nhiều nơi và mọi chi tiết của các giao dịch đó đều được hiển thị rõ ràng cho mọi người.

Các công ty hiện đang sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi cá ngừ tươi đánh bắt từ khi rời lưỡi câu ở Nam Thái Bình Dương cho đến khi chúng lên kệ, để tăng tốc xử lý khiếu nại và quản lý hồ sơ y tế. Tổng vốn đầu tư vào blockchain của các doanh nghiệp và chính phủ vào năm 2019 có thể đạt 2,9 tỷ đô la, tăng 89% so với năm ngoái và sẽ đạt 12,4 tỷ đô la mỗi năm. Năm 2022, theo International Data Corp Khi PwC khảo sát”

Thế giới phản ứng thế nào với Blockchain?

Có 3 loại quản lý tài sản tiền điện tử trên thế giới:

  1. Loại đầu tiên là quản lý nhưng được phân loại giám sát: “mã thông báo tiện ích” và “mã thông báo bảo mật“. Phân biệt chức năng sử dụng và bảo mật của mã thông báo. Dịch vụ doanh thu nội bộ Hoa Kỳ (IRS) coi tài sản được mã hóa là hàng hóa, không phải tiền tệ. Mỗi tiểu bang áp dụng các chính sách khác nhau, nhưng phải đăng ký nếu mã thông báo được sử dụng làm bảo mật và phải được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) chấp thuận.
  2. Loại thứ hai là quy định tập trung: sơ đồ cấp phép. Vào ngày 1 tháng 4 năm 2017 Bitcoin đã được công nhận là tiền hợp pháp tại Nhật và một số quốc gia khác. Trao đổi phải được đăng ký và phê duyệt bởi Bộ Tài chính Nhật Bản và Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA).
  3. Loại thứ ba là tổ chức tự điều chỉnh: Tiền điện tử chưa được công nhận là công cụ thanh toán và không có quy định cụ thể nào về tài sản tiền điện tử. Trao đổi chỉ phải đăng ký là công ty thương mại điện tử. Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc đưa ra các yêu cầu riêng của mình thông qua Dự án kiểm soát tự điều chỉnh trao đổi tài sản kỹ thuật số (Dự án kiểm soát tự điều chỉnh).

Hệ thống pháp lý có theo kịp tốc độ phát triển của Blockchain?

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, hệ thống pháp luật không thể theo kịp xu hướng, nó sẽ luôn bị tụt hậu so với công nghệ. Các chính phủ đang nỗ lực để xây dựng một khung pháp lý cho các tổ chức và doanh nghiệp tư nhân để tiến hành thử nghiệm công nghệ mới với một giới hạn nhất định, dưới sự giám sát của các cơ quan chuyên môn.

The-Future-of-the-Bitcoin-Blockchain

The-Future-of-the-Bitcoin-Blockchain

Ví dụ, đối với các dịch vụ ngân hàng và các công ty tài chính, họ có thể thử nghiệm các phương thức thanh toán và giao dịch mới, trong khoảng thời gian thử nghiệm 3-6 tháng, nếu họ thấy nó đáp ứng các yêu cầu. điều kiện pháp lý cho phép, đảm bảo quyền lợi của khách hàng, họ sẽ xin phép mang ứng dụng rộng rãi.

Cơ hội và thách thức doanh nghiệp Việt Nam là gì?

Cơ hội cho các doanh nghiệp ứng dụng blockchain là rất nhiều, bởi vì đây là công nghệ được chia sẻ với tất cả các cộng đồng, tùy thuộc vào các lĩnh vực và ngành nghề kinh doanh mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể nhảy vọt. Các ứng dụng Blockchain phù hợp nhất cho các doanh nghiệp.

Diễn đàn blockchain 2018 (blockchain Forum 2018) với chủ đề "Tầm nhìn và Xu hướng phát triển”

Diễn đàn blockchain 2018 (blockchain Forum 2018) với chủ đề “Tầm nhìn và Xu hướng phát triển”

Hiện tại có hai thách thức lớn đối với các doanh nghiệp khi tiếp cận công nghệ blockchain.

  1. Đầu tiên, vì nền tảng khoa học cơ bản của Việt Nam chưa thực sự phát triển mạnh, điều này khiến các doanh nghiệp khó tiếp cận một số nền tảng công nghệ cao. nguồn nhân lực trình độ cao cũng hạn chế.
  2. Thứ hai, thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp hiện nay là thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành công nghệ thông tin. Điều này đã khiến Việt Nam luôn bị tụt hậu so với các nước khác trên thế giới khi tiếp cận các công nghệ mới. Ví dụ, điện toán đám mây, trên thế giới họ đã tiếp cận từ năm 2000 nhưng Việt Nam đã không bắt đầu phát triển ứng dụng này cho đến năm 2008.

ngoài tra với tâm lý của người Việt Nam muốn kinh doanh có lãi trong một thời gian ngắn, các doanh nghiệp hàng đầu áp dụng blockchain chủ yếu là các công ty Fintech. Đầu tư vào nghiên cứu công nghệ không thực sự là tiềm năng trước mắt của các doanh nghiệp. Ngoài ra vấn đề nguồn nhân lực cũng sẽ là điều gây khó khăn lớn cho các doanh nghiệp khi mà đội ngũ kỹ sư lập trình công nghệ Blockchain lành nghề hiện ở Việt Nam đang rất khan hiếm, trong khi nhu cầu lại lớn.

Tài liệu tham khảo

Chia sẻ thị trường Blockchain, chiến lược thị trường và dự báo thị trường, 2018 đến 2024 ( https://www.ibm.com/doads/cas/PPRR983X )

Bình luận

Tư vấn - Báo giá
Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

    「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
    Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
    Tư vấn - Báo giá
    Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
    Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
    Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

      「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
      Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
      liên hệ