Ứng dụng VR (thực tế ảo) trong lĩnh vực bất động sản

Ngành bất động sản là một lĩnh vực mà công nghệ VR (Thực tế ảo) đang thu hút sự chú ý và ngày càng phổ biến. VR là một công nghệ không chỉ giúp trải nghiệm không gian 3D một cách mới mẻ, phương pháp sử dụng của nó được nghiên cứu rộng rãi trong ngành bất động sản, nơi cần xử lý nhiều cấu trúc. Lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số ví dụ về việc ứng dụng VR vào lĩnh vực bất động sản.

Giới thiệu một số ứng dụng VR (thực tế ảo) trong lĩnh vực bất động sản

Giới thiệu một số ứng dụng VR (thực tế ảo) trong lĩnh vực bất động sản

Lợi ích khi sử dụng công nghệ VR trong bất động sản

Đối với một lĩnh vực luôn nỗ lực phát triển hoạt động kinh doanh thu hút khách hàng mỗi ngày như bất động sản, điều quan trọng là chuẩn bị nội dung thật hấp dẫn đặc biệt là giúp khách hàng tham quan nhà mẫu một cách trực quan nhất.

Công nghệ VR có thể cung cấp những thông tin mà không gian 2 chiều khó diễn tả một cách chân thật, bằng cách truyền tải qua không gian 3 chiều, tạo cho người dùng cảm giác chân thật nhất. Những tấm ảnh sơ đồ phòng khiến người ta khó hình dung được cụ thể, giờ đây, nhờ truyền đạt chính xác thông qua VR, người bán có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với nhiều kiểu nhà hơn trước kia.

Ứng dụng VR thực tế trong ngành bất động sản

VR đã được áp dụng như một công nghệ thực tiễn tiên tiến trong ngành bất động sản chủ yếu bởi sự dẫn dắt và tiên phong của các công ty lớn với rất nhiều nỗ lực thúc đẩy phát triển. Cụ thể chúng ta có thể tham khảo qua một số ứng dụng VR trong bất động sản sau đây.

Real Estate VR – Bất động sản VR

Real Estate VR là dịch vụ cho phép bạn xem trước các bất động sản đã đăng ký dưới dạng mô hình 3D bằng thiết bị VR.

Bằng cách sử dụng Head Mounted Display (HMD), khách hàng có thể có trải nghiệm tham quan căn hộ của mình. Không chỉ bên trong căn nhà mà cả môi trường xung quanh bên ngoài tòa nhà đều được tạo ra bởi dữ liệu thu được từ camera CG 360 độ, mang đến trải nghiệm chân thực.

Gần đây, một dịch vụ mới giúp thực hiện chức năng bố trí đồ đạc trong không gian VR đã được ra mắt. Bằng cách sử dụng dịch vụ mang tên “Kaguokun” này, bạn có thể sử dụng để củng cố hình ảnh căn phòng của ngôi nhà mới và liên kết với các sản phẩm từ cửa hàng nội thất.

早期販売シミュレーションfudosan-vr.jp

Mô phỏng bán hàng thời kỳ đầu so với thời đại VR (Source: fudosan-vr.jp)

Nguồnhttps://fudosan-vr.jp/

SYMMETRY(シンメトリー)

Symmetry là một hệ thống VR được cung cấp bởi Symmetry Dimensions Inc. Dữ liệu VR được tạo ra bằng cách đọc dữ liệu 3D CAD và là một thiết kế có thể được sử dụng bởi nhiều người từ nhà thiết kế đến người xem.

Tính năng tuyệt vời nhất của Symmetry là có thể thực hiện các phép đo và mô phỏng chính xác trong không gian VR. Bạn có thể đo sơ đồ mặt bằng bên trong không gian, đo chiều cao của trần nhà và kích thước thật của tòa nhà một cách vô cùng tiện lợi như thể đang thao tác trên PC.

Hệ thống này còn hữu ích trong việc mô phỏng chính xác điều kiện ánh sáng trong phòng và hướng mặt trời chiếu sáng, giúp đưa ra feedback trước khi thi công. Symmetry VR giúp bạn có thể nắm bắt một cách trực quan những thứ mà trước đây chỉ có thể thực hiện được khi căn nhà đã hoàn thành và bạn đang có mặt ngay tại hiện trường.

Nguồnhttps://symmetry-dimensions.com/jp/

KDDI Selectable VR: Hướng dẫn VR -12K

Dịch vụ do KDDI cung cấp này ra đời như một giải pháp xóa bỏ khoảng cách vật lý bởi VR.

Thông qua HMD, người dùng có thể trải nghiệm VR với hình ảnh chân thực có độ phân giải cao đến 12K và có thể trải nghiệm những cảnh rất chân thực với kích thước đầy đủ.

Vì sử dụng VR trên thiết bị di động, người dùng không chỉ có thể trải nghiệm VR với chi phí thấp kèm với những tính năng cao cấp mà còn có thể dễ dàng được quan sát thông qua công nghệ VR trên toàn quốc.

Ngoài ra, vì dịch vụ này còn có chức năng chia sẻ tầm nhìn, nên khi một người quan sát thì có thể chia sẻ màn hình với nhiều người khác, mang lại thuận tiện cho việc xem xét ngôi nhà và trao đổi ý kiến.

[Kiểm tra nhà trong mua bán BĐS] người mua có thể trải nghiệm cảm giác bên trong căn nhà mà không cần đến tận nơi

[Kiểm tra nhà trong mua bán BĐS] người mua có thể trải nghiệm cảm giác bên trong căn nhà mà không cần đến tận nơi

Nguồnhttps://biz.kddi.com/service/other-services/eraberu-vr/vr12k/

Spacely (スペースリー)

Spacely là một hệ thống mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tạo nội dung VR bằng cách sử dụng camera 360 độ. Vì không thể chụp được hình ảnh VR nếu không có thiết bị và kỹ năng chuyên môn, việc sử dụng chúng đã bị hạn chế.

Tuy nhiên, nếu sử dụng hệ thống này, bất kỳ ai cũng có thể tự do tạo và chỉnh sửa nội dung VR, điều này sẽ góp phần thúc đẩy việc vận dụng công nghệ VR lan rộng hơn.

Hiện đã có hơn 2.000 doanh nghiệp đã áp dụng hệ thống này, nổi bật trong đó là các công ty thuộc ngành bất động sản. Đây là một dịch vụ hấp dẫn hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng VR một cách dễ dàng không chỉ đối với các công ty lớn sở hữu công nghệ camera và truyền thông ưu việt, mà còn với các cá nhân, công ty vừa và nhỏ.

どこでもかんたんVR研修もスペースリー。

Spacely – Thử nghiệm VR dễ dàng ở bất cứ đâu. (Source: corp.spacely.co.jp)

Nguồnhttps://corp.spacely.co.jp/

THETA 360.biz

THETA 360.biz do công ty Ricoh cung cấp là một hệ thống cho phép người dùng lưu trữ và sử dụng nội dung VR trên Cloud.

Nếu bạn tải hình ảnh 360° được chụp bằng RICOH THETA lên Cloud, hình ảnh có thể được cung cấp dưới dạng nội dung VR và thu hút được sự chú ý trong lĩnh vực bất động sản.

Ngoài ra, các hình ảnh 360° được chụp có thể được xử lý và công khai dưới dạng nội dung phong phú hơn.

Vì có thể dễ dàng chỉnh sửa và tải lên từ smartphone với ứng dụng chuyên dụng, hệ thống này có thể hữu ích ngay cả trong lĩnh vực không chuyên về VR.

Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh bằng cách sử dụng chức năng AI và xuất bản dưới dạng hình ảnh dùng để kinh doanh.

THETA 360.biz Tính năng mới「AI Super resolution」「AI Hiệu chỉnh độ sáng」 (Source: theta360.biz)

Nguồnhttps://www.theta360.biz/

Tổng kết

Đối với một lĩnh vực cần tận dụng không gian như bất động sản,VR là một công nghệ vô cùng có sức hút. Dịch vụ VR hiện nay đã xuất hiện khá rộng rãi và tính khả dụng đang được cải thiện, vì vậy rất dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng.

Càng về sau, có lẽ VR sẽ tiếp tục phổ biến hơn trong các dịch vụ và công nghệ mới.

Chúng tôi xin giới thiệu hệ thống hội họp bằng VR của ONETECH

ONETECH đang phát triển hệ thống văn phòng ảo tại Việt Nam cho phép người dùng giao tiếp trong không gian VR (Thực tế ảo) bằng ảnh đại diện. Với bản update này, bạn có thể vào phòng họp từ lối vào từ sảnh và bắt đầu một cuộc họp như một văn phòng thực tế. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tạo ra một hệ thống có thể áp dụng cho các ngành như nhà ở, kiến trúc, xây dựng và bất động sản.

ONETECH đã có rất nhiều kết quả phát triển liên quan đến VR/AR trong việc phát triển ra nước ngoài của Việt Nam. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào về phát triển AR, VR, XR, phát triển UNITY, sản xuất 3DCG.

Xem thêm: Các ứng dụng VR trong lĩnh vực xây dựng tại Nhật

 

Tư vấn - Báo giá
Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

    「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
    Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
    Tư vấn - Báo giá
    Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
    Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
    Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

      「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
      Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
      liên hệ