Thiết kế lại trang web - Khi nào thì công ty cần xây dựng lại website?

Thiết kế lại trang web là một quá trình quan trọng để cập nhật và cải thiện trang web hiện có của một doanh nghiệp. Quá trình này có thể bao gồm nhiều khía cạnh, từ việc thay đổi giao diện, bố cục và tính năng, tối ưu hóa trang web cho các thiết bị di động và tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Vậy có nên hay không và khi nào thì cần phải xây dựng lại website công ty? 

OneTech Asia có thế mạnh về xây dựng các hệ thống website với các công nghệ tân tiến hiện đại nhất
OneTech Asia có thế mạnh về xây dựng các hệ thống website với các công nghệ tân tiến hiện đại nhất

Trang web là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp, một trang web hoàn hảo sẽ là trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Việc duy trì và cập nhật thường xuyên cho website là điều cần thiết đối với mỗi công ty. Việc xây dựng hay thiết kế lại hoàn toàn mới cho website là một điều không dễ dàng, tốn kém và cần phải cân nhắc kỹ. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn quyết định chọn giải pháp “đập đi xây mới” này, vậy đâu nguyên do và động lực để thúc đẩy họ ra quyết định này? Liệu website của công ty bạn có cần thiết phải làm lại hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của OneTech Asia nhé!

Thiết kế lại trang web là gì?

Thiết kế lại trang web là quá trình cải tiến hoặc tạo ra một trang web hoàn toàn mới nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng khả năng tương tác và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của công ty. Việc thiết kế lại trang web là cần thiết khi trang web hiện tại của công ty không còn phù hợp với mục tiêu kinh doanh, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hoặc không đủ tiện ích để cung cấp thông tin cho khách hàng.

Thiết kế lại trang web là gì?

Thiết kế lại một trang web mới

Việc thiết kế lại trang web có thể giúp nâng cao độ hấp dẫn và chuyên nghiệp của trang web, thu hút người dùng, tăng doanh số bán hàng và cải thiện thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình này cần phải được thực hiện cẩn thận và có kế hoạch để đảm bảo sự liên tục và nhất quán trong trải nghiệm của người dùng trên trang web.

Ngoài việc cải thiện giao diệntrải nghiệm người dùng, việc thiết kế lại trang web còn có thể liên quan đến sự tối ưu của trang web mới cho các công cụ tìm kiếm như Google. Việc này bao gồm tối ưu hóa các từ khóa, cấu trúc liên kết và nội dung để giúp trang web hoàn hảo xếp hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm và thu hút lượng truy cập lớn hơn từ khách hàng tiềm năng. 

Các lý do chính để xây dựng lại trang web công ty

Có rất nhiều lý do để các công ty quyết định xây dựng lại website, top 10 các nguyên do quan trọng nhất cũng như hàng đầu là:

  1. Thiết kế cũ không còn phù hợp: Thiết kế website cũ của công ty không còn phù hợp với xu hướng thiết kế mới, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hoặc không đủ tiện ích để cung cấp thông tin cho khách hàng.
  2. Branding, Logo thay đổi: Bộ nhận dạng thương hiệu của công ty thay đổi (logo, màu sắc…) hoặc chính sách phát triển, lĩnh vực và thị trường mục tiêu của công ty thay đổi.
  3. Ngôn ngữ phát triển web lỗi thời: Một số website được viết bằng các ngôn ngữ hoặc framework thịnh hành trước kia nhưng đến nay đã lỗi thời, lạc hậu và không còn được hỗ trợ phát triển nữa.
  4. Tốc độ tải trang chậm: Nếu trang web của công ty tải chậm, khách hàng sẽ không chịu đợi lâu để trang web tải xong. Điều này sẽ dẫn đến mất khách hàng và doanh thu. Nhiều website xây dựng từ nhiều năm trước sẽ bị lạc hậu và lỗi dẫn đến tốc độ load chậm.
  5. Không tương thích với thiết bị di động: Với sự phát triển của thiết bị di động, trang web của công ty cần phải tương thích với các thiết bị này để đảm bảo khách hàng có thể truy cập trang web của công ty một cách thuận tiện.
  6. Không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng: Nếu trang web của công ty không cung cấp đầy đủ thông tin hoặc thiếu các tính năng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, khách hàng sẽ không hài lòng và không quay lại trang web của công ty.
  7. Bảo mật và cạnh tranh: Nếu website bạn bị hack, đánh sập, công ty sẽ mất khách hàng và doanh thu. Việc xây dựng lại trang web sẽ giúp công ty khắc phục các vấn đề về bảo mật và cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ.
  8. Tích hợp các công nghệ hoặc nền tảng mới nhất: Website ngày nay là một tổ hợp các công nghệ và nền tảng kỹ thuật từ back-end đến front-end hay server. Trong đó bao gồm rất nhiều plugin, lib, extension, services đến từ các hãng thứ ba nhằm cung cấp các tính năng và dịch vụ mạnh mẽ nhất cho cả công ty và người sử dụng. Điều này thường không hỗ trợ tốt cho các website “đời cũ”.
  9. Liên kết thành hệ sinh thái online: Các công ty con bị mua lại hoặc sáp nhập, các công ty phát triển lên cấp độ mới, tập đoàn hoạt động nhiều lĩnh vực. Điều này có thể đòi hỏi họ cần thống nhất liên kết toàn bộ các website để thành một hệ sinh thái hoặc hệ thống thống nhất nhằm quản lý và vận hành tốt hơn.
  10. Chuyển đổi thành website thương mại điện tử: Các website dạng company profile thông thường sẽ không có các tính năng mua bán, thanh toán, đặt hàng hoặc quản lý đơn hàng như website TMDT. Nếu một doanh nghiệp muốn kinh doanh online trên website thì họ cũng buộc phải xây dựng lại hoặc mới hoàn toàn website của mình để hỗ trợ tính năng e-commerce này.

Mục đích của việc thiết kế một trang web hoàn hảo

Tăng tính thẩm mĩ

Chuẩn mực "website" ngày nay là phải đẹp trên mọi trình duyệt và thiết bị
Chuẩn mực “website” ngày nay là phải đẹp trên mọi trình duyệt và thiết bị

Mục đích chính của việc thiết kế lại trang web là tăng tính thẩm mỹ, trải nghiệm người dùng, doanh số bán hàng và thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình này cần phải được thực hiện cẩn thận và có kế hoạch để đảm bảo sự liên tục và nhất quán trong trải nghiệm của người dùng trên một trang web hoàn hảo.

Cải thiện và tối ưu hóa giao diện

Tối ưu hóa cho các thiết bị di động
Tối ưu hóa cho các thiết bị di động

Việc thiết kế lại trang web là cải thiện và tối ưu hóa giao diện, trải nghiệm người dùng và tính năng của trang web hiện có. Việc này giúp tăng tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp của trang web. Ngoài ra, sự tối ưu của trang web mới còn giúp thu hút người dùng và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. 

Tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm

Thiết kế lại trang web còn có thể liên quan đến việc tối ưu hóa trang web cho các thiết bị di động và tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm như Google. Sự tối ưu của trang web mới này giúp trang web hoàn hảo có thể hiển thị tốt trên các thiết bị di động và đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, thu hút lượng truy cập lớn hơn từ khách hàng tiềm năng.

Tiêu chuẩn hàng đầu của các website ngày nay là phải thân thiện và tối ưu với các bộ máy tìm kiếm
Tiêu chuẩn hàng đầu của các website ngày nay là phải thân thiện và tối ưu với các bộ máy tìm kiếm

Đáp ứng với yêu cầu của thị trường và người dùng

Thiết kế lại trang web trở thành một trang web hoàn hảo là cập nhật trang web để đáp ứng với yêu cầu của thị trường và người dùng. Đồng thời nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của người dùng trên trang web từ đó thương hiệu của doanh nghiệp có thể được nhiều người biết đến. 

Mục đích khác

Ngoài những mục đích chính đã nêu ở trên, việc thiết kế lại trang web còn có một số mục đích khác như:

  • Tăng tính khả dụng và độ tin cậy: Khi trang web được thiết kế lại, nó thường được tối ưu hóa để tải nhanh hơn, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tăng độ tin cậy của trang web.
  • Cải thiện tính bảo mật: Sự tối ưu của trang web mới cũng là cơ hội để cải thiện tính bảo mật của trang web bằng cách triển khai các biện pháp an ninh mới, bảo vệ thông tin khách hàng và ngăn chặn các tấn công mạng.

Thiết kế lại trang web đảm bảo tính bảo mật cao

  • Tối ưu hóa cho mục đích kinh doanh: Khi thiết kế lại trang web, doanh nghiệp có thể nhận thấy sự tối ưu của trang web mới phù hợp với mục đích kinh doanh của mình. Ví dụ, nếu doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng, trang web có thể được thiết kế lại để tăng tính thuyết phục và khuyến khích khách hàng mua hàng hơn.
  • Tạo sự khác biệt: Thiết kế lại trang web cũng giúp doanh nghiệp tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh bằng cách tạo ra một trang web độc đáo và đẹp mắt.

Trang web của bạn có nên sửa lại không?

Website của bạn đã đền lúc cần làm lại hay chưa?
Website của bạn đã đền lúc cần làm lại hay chưa?

Việc sửa lại trang web có thể là cần thiết nếu trang web hiện tại của bạn gặp phải một số vấn đề như:

  • Giao diện không thân thiện với người dùng: Nếu giao diện trang web của bạn khó sử dụng, không dễ nhìn hoặc không thân thiện với người dùng, người dùng có thể không muốn sử dụng trang web của bạn và điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn.
  • Không tương thích với thiết bị di động: Ngày nay, người dùng thường sử dụng thiết bị di động để truy cập trang web. Nếu trang web của bạn không tương thích với các thiết bị di động như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, bạn có thể mất lượng khách hàng tiềm năng.
  • Tốc độ tải trang chậm: Tốc độ tải trang web của bạn quá chậm có thể dẫn đến người dùng bỏ qua trang web của bạn và tìm kiếm các trang web khác. Nếu trang web của bạn có tốc độ tải trang chậm, bạn cần sửa đổi để cải thiện hiệu suất trang web.
  • Không tối ưu cho công cụ tìm kiếm: Nếu trang web của bạn không được tối ưu cho công cụ tìm kiếm, trang web của bạn có thể không xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm và điều này sẽ làm giảm lượng khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, việc sửa lại trang web cũng có thể tốn kém và đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Nếu trang web của bạn vẫn hoạt động tốt và không gặp vấn đề nào quan trọng, bạn có thể không cần phải sửa lại trang web của mình. Tóm lại, việc sửa lại trang web là tùy thuộc vào nhu cầu của thương hiệu doanh nghiệp và tình trạng hiện tại của trang web.

Kết

Tóm lại, việc thiết kế lại trang web là một quá trình quan trọng và đòi hỏi sự chú ý đến nhiều khía cạnh khác nhau để đảm bảo trang web thương hiệu của doanh nghiệp luôn phù hợp với nhu cầu của thị trường và người dùng. Ngoài ra còn mang đến một trải nghiệm trang web hoàn hảo cho khách hàng.

Đội ngũ những nhà phát triển trẻ tài năng của công ty OneTech Asia
Đội ngũ những nhà phát triển trẻ tài năng của công ty OneTech Asia

OneTech Asia là công ty chuyên cung cấp các giải pháp phát triển phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin chất lượng cao. Chúng tôi tự hào về kinh nghiệm và chuyên môn trong việc phát triển lại các website và hệ thống web lớn cho các khách hàng trong và ngoài nước. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được hỗ trợ tư vấn và đánh giá website nếu bạn đang có ý định xây dựng lại nhé!

Tư vấn - Báo giá
Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

    「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
    Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
    Tư vấn - Báo giá
    Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
    Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
    Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

      「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
      Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
      liên hệ