Top 10 nền tảng Metaverse nổi bật nhất 2022

Chúng ta đang sống trong thời kỳ biến đổi mạnh mẽ của công nghệ, đó là những gì nói về web 3.0, mạng 5G, blochchain, cryptocurrencies, thực tế ảo, và metaverse. Có rất nhiều dự án tuyệt vời đang thực hiện ngày càng tạo ra nhiều cơ hội có thể thay đổi cuộc sống của bạn một cách sâu sắc. Đặc biệt, metaverse như là một sản phẩm kết nối tất các các công nghệ trên định hình tương lai của biên giới kỹ thuật số trong các lĩnh vực như chơi game, làm việc, giải trí, giáo dục, mua sắm và nhiều hơn thế nữa.

Với rất nhiều dự án metaverse đã và đang được triển khai, nhưng không phải dự án nào cũng thành công. Top 10 nền tảng Metaverse nổi bật nhất 2022 dưới đây là sự tổng hợp lại dựa trên các kiến thức và kinh nghiệm của ONETECH trong lĩnh vực này cùng nhiều yếu tố công khai khác như vốn hóa thị trường, đội ngũ phát triển, tiến độ thực hiện, tính khả thi của ý tưởng, công nghệ…

Tiềm năng của thị trường metaverse

Các ước tính gần đây chỉ ra rằng thị trường metaverse toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 40% trong vòng 8 năm tới, đạt giá trị gần 678,81 tỷ USD vào năm 2030. Theo báo cáo của Grand View Research, “các yếu tố chính dự kiến ​​thúc đẩy tăng trưởng doanh thu bao gồm tập trung vào việc tích hợp thế giới kỹ thuật số và vật lý bằng cách sử dụng Internet, gia tăng động lực và sự phổ biến của Thực tế hỗn hợp (MR), Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR), và sự bùng phát của đại dịch COVID-19”.

Ngoài ra, theo Liên hợp quốc, nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu chiếm 15,5% tổng GDP vào năm 2018, dẫn đến dự báo từ 15% đến 16,8% vào năm 2021. Theo giám đốc điều hành cấp C của các nhà cung cấp giải pháp metaverse hàng đầu, tùy về tỷ lệ phần trăm của nền kinh tế kỹ thuật số chuyển sang metaverse và tỷ lệ mở rộng tổng số thị trường có thể giải quyết, cơ hội thị trường tiềm năng cho metaverse được ước tính là từ 3,75 nghìn tỷ USD đến 12,46 nghìn tỷ USD. Do đó, nhiều người dùng cuối khác nhau như Walmart; Nike, Inc; Gap Inc; Verizon, Hulu, LLC; Adidas; và Atari, Inc., đang tham gia vào metaverse theo những cách khác nhau để chứng kiến ​​trải nghiệm sống động của thế giới kỹ thuật số.

Cơ hội thị trường siêu thị tiềm năng (Tổng thị trường có thể địa chỉ, nghìn tỷ USD)

Động lực và cơ hội với metaverse

Nhu cầu về mua bán tài sản kỹ thuật số

Nhu cầu về metaverse ngày càng tăng để mua tài sản kỹ thuật số bằng tiền điện tử. Tiền tệ trong các metaverse là một loại tiền điện tử và mọi metaverse đều có bộ sưu tập tiền của nó. Người dùng đã dần quen với việc trả tiền cho mọi thứ, từ NFTs đến bất động sản ảo cho đến giày hình đại diện. Tiền điện tử được sử dụng để kết nối thế giới thực và ảo. Chúng cho phép chúng tôi tính toán giá trị của tài sản kỹ thuật số bằng đơn vị tiền tệ do chính phủ phát hành cũng như lợi nhuận từ những tài sản đó theo thời gian. Việc sử dụng metaverse để mua tài sản kỹ thuật số bằng tiền điện tử đang thu hút được sức hút trên khắp thế giới. Đây cũng là động lực chính thu hút các công ty công nghệ đầu tư vào các dự án metaverse.

Cơ hội kinh doanh mở rộng

Metaverse tạo ra một thị trường cực kỳ lớn cùng với cơ hội mở rộng cho các doanh nghiệp cả (B2C) và (B2B). Một trong những triển vọng hứa hẹn nhất của metaverse là nó đang tăng cường khả năng tiếp cận thị trường cho người tiêu dùng ở các nền kinh tế mới nổi và cận biên. Internet đã mở ra quyền truy cập vào các hàng hóa và dịch vụ không có sẵn trước đây. Các rào cản về địa lý, nhân công, chính sách và công nghệ giờ đây được đơn giản hóa và ảo hóa hoàn toàn. Ví dụ, người lao động từ các quốc gia có thu nhập thấp giờ đây có thể tìm được việc làm trong các tập đoàn phương Tây mà không cần phải di cư. Môi trường thực tế ảo sẽ giúp nâng cao các lựa chọn giáo dục, vì chúng là một cách học hiệu quả và chi phí thấp.

Tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) bao gồm triển lãm thương mại, giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ khách hàng, dịch vụ khách hàng và quảng cáo. Giờ đây metaverse có quyền sửa đổi đáng kể từng thứ này. Bởi vì nhiều sản phẩm B2B là hàng hóa, dịch vụ khách hàng xuất sắc có thể tạo ra tất cả sự khác biệt. Metaverse có một tác dụng phụ thú vị là làm mờ sự khác biệt giữa B2B và B2C. Các công ty có thể sử dụng điều này để phát triển cơ sở người tiêu dùng truyền thống của họ trong khi tránh các truyền thống của công ty.

Thị trường phần cứng

Mảng phần cứng chiếm 16,58 tỷ USD vào năm 2021, dự kiến ​​sẽ mở rộng với tốc độ CAGR trên 38,0%. Do sự tập trung ngày càng lớn của các công ty vào việc sản xuất các sản phẩm cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và cho phép người dùng đắm chìm hơn trong các nền tảng metaverse, nên mảng phần cứng dự kiến ​​sẽ chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất trong giai đoạn dự kiến. Để cải thiện tính hiện thực của thế giới ảo, các công ty cũng đang nỗ lực phát triển phần cứng tiên tiến hơn, chẳng hạn như tai nghe VR / AR, thiết bị xúc giác và cảm biến. Thiết kế giao diện cho phép mọi người truy cập nội dung 3D trên nhiều thiết bị, chẳng hạn như TV thế hệ tiếp theo, điện thoại thông minh và kính thông minh thực tế hỗn hợp có tên HoloLens, cũng được dự đoán sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của phân khúc này.

Từ năm 2022 đến năm 2030, phân khúc máy tính để bàn chiếm thị phần doanh thu lớn nhất, tiếp theo là tai nghe. Phân khúc này ước tính đạt 16,38 tỷ USD vào năm 2021. Máy tính từng là cổng thông tin chính của metaverse, nhưng với sự ra đời của điện thoại thông minh và mạng không dây, điều đó đã thay đổi. Máy tính để bàn ảo là một chương trình cho phép người dùng sử dụng máy tính trong thực tế ảo bằng tai nghe HTC Vive, Oculus Rift / Rift S, WMR và Valve Index. Trên một màn hình ảo lớn, người dùng có thể lướt web, xem phim trên Netflix và thậm chí chơi trò chơi.

Sự quan tâm của người dùng toàn cầu

Do ngành công nghiệp trò chơi đang phát triển trên toàn cầu, danh mục truyền thông và giải trí được dự đoán sẽ chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất 31,08% trong giai đoạn dự báo. Các doanh nghiệp đang ngày càng tập trung vào việc tổ chức các buổi hòa nhạc ảo và việc ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng khái niệm này có khả năng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của mảng này. Dựa trên mục đích sử dụng cuối cùng, thị trường toàn cầu cho metaverse được chia thành Ngân hàng, Dịch vụ tài chính và Bảo hiểm (BFSI), bán lẻ, truyền thông và giải trí, giáo dục…

Doanh thu thị trường Metaverse toàn cầu, tính đến thời điểm sử dụng cuối cùng, năm 2021 (Triệu)

Ví dụ: Meta Platform, Inc Meta Platform, Inc đã tiết lộ một loạt các buổi hòa nhạc thực tế ảo lớn diễn ra hoàn toàn trên siêu thị Horizon Venues của mình. Các ca sĩ và nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng bao gồm Young Thug, DJ David Guetta và The Chainsmokers cho sự kiện đêm giao thừa. Warner Music Group đã công bố sự ra mắt của công viên chủ đề âm nhạc ảo thông qua nền tảng The Sandbox.

COVID-19 Tác động đến Thị trường Metaverse

Đại dịch COVID-19 đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích sự quan tâm đến khái niệm metaverse. Mọi người bắt đầu làm việc tại nhà và sinh viên bắt đầu tham gia các lớp học trực tuyến, tạo ra nhu cầu về các kỹ thuật hoặc kênh thực tế để làm cho việc tiếp xúc trực tuyến trở nên thực tế hơn. Đại dịch đã nâng cao tầm quan trọng của nó đối với người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp. Vào năm 2020, các tập đoàn công nghệ bắt đầu phát triển công nghệ này và công bố các khoản đầu tư của họ. Do đã chi hàng tỷ đô la và metaverse, nên năm 2021,2022 là một năm thuận lợi cho các khoản đầu tư vào công nghệ của Metaverse (Facebook).

Đại dịch COVID-19 đã tác động tích cực đến thị trường metaverse, vốn có khả năng cải thiện nhiều ngành công nghiệp. Sự gia tăng của tài sản kỹ thuật số, chuỗi khối và Token không thể sử dụng được (NFT) đang làm tăng thêm sự phổ biến của metaverse.

Các ngành công nghiệp ô tô và sản xuất sẽ được gắn chặt vào metaverse do một khu vực trực tuyến được chia sẻ vượt qua các kích thước và được cung cấp bởi sự kết hợp của VR, AR và MR. Trong khi cặp song sinh kỹ thuật số trong khuôn viên trường đã cải thiện đáng kể trải nghiệm giáo dục từ xa, dự kiến ​​rằng metaverse sẽ thúc đẩy một cách hữu cơ các mô hình không gian xuyên suốt hoạt động kinh doanh giáo dục trong những năm tới. Theo đuổi kiến ​​thức sẽ được thiết kế lại để bao gồm trải nghiệm tương tác được bổ sung bởi các bản ghi kỹ thuật số trong metaverse, thay vì chỉ từ, hình ảnh và bài giảng có sẵn theo yêu cầu.

Các loại dự án metaverse

Các dự án Metaverse có thể được phân loại rộng rãi dựa trên chiến lược và công nghệ của chúng:

  • Metaverse dạng bất động sản ảo: Các metaverse bất động sản ảo đã gây bão trong không gian tiền điện tử là các nền tảng dạng sở hữu bất động sản ảo như Decentraland và The Sandbox, NFT World, Next Earth, Earth 2, Somnium Space, AqarLand… cố gắng đưa giá trị thế giới thực vào thế giới ảo của họ thông qua blockchain, NFT và các công nghệ tài chính phi tập trung.
  • Môi trường ảo cộng tác: Nhóm thứ hai, chẳng hạn như Facebook, Fortnite và Roblox, sử dụng thuật ngữ metaverse để chỉ thế giới ảo một cách tổng quát hơn, đơn giản là một không gian ảo khổng lồ được kết nối với nhau, nơi mọi người có thể gặp nhau để kinh doanh hoặc giải trí.
  • Metaverse dạng nền tảng: Các dự án cung cấp nền tảng để người dùng tham gia sáng tạo nội dung, khai thác giá trị, tạo ra các metaverse nhỏ hơn bên trong nó. Tiêu biểu có thể kể tới như: Decentraland và The Sandbox, NFT World, Somnium Space.
  • Metaverse dạng game (P2E): Chủ yếu là các dự án game thế hệ mới tích hợp blockchain và NFT như The Sandbox, NFT world, Star Atlas, Illuvium, Axie Infinity, Metahero, Farmers World, Prospectors, My Neighbor Alice…
  • Metaverse NFT tokens: Metaverse dạng marketplace này chủ yếu cung cấp mã xác thực NFT và sàn giao dịch để mua bán nó. Ví dụ Alien Worlds, Enjin (ENJ), SushiSwap (SUSHI)…
  • Metaverse thực tế ảo: Các thế giới metaverse hỗ trợ trải nghiệm bằng thực tế ảo VR/AR/MR như Decentraland, Somnium Space (Cube), Highstreet (CAO), Metahero,

Top 10 nền tảng metaverse nổi bật nhất 2022

Trong khuôn khổ bài viết này cũng là đánh giá cá nhân của chúng tôi về metaverse. Tiêu chí đánh giá của chúng tôi dựa trên các yếu tố cơ bản nhất của metaverse như tính mở rộng của thế giới (thông qua sự sáng tạo hoặc liên kết với các dự án metaverse khác), trải nghiệm nhập vai trong thế giới ảo 3D thông qua việc sử dụng các công nghệ như AR, VR và MR nên chúng tôi sẽ loại bỏ một số dự án cũng được gọi là metaverse nhưng chỉ mới tập chung vào sở hữu và trao đổi các tài sản  kỹ thuật số hoặc các metaverse không có nền tảng nhập vai 3D. Một số tiêu chí cơ bản:

  • Khám phá thế giới mở.
  • Mỗi người dùng có hồ sơ và hình đại diện.
  • Có các hoạt động trong đời thực (tương tác xã hội, chơi game và thương mại…)
  • Trải nghiệm thế giới ảo thông qua 3D, Thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), thực tế ảo hỗn hợp (MR)
  • Tính đồng bộ (tồn tại trong thời gian thực).
  • Khả năng kết nối với các metaverse khác.

 #1. The Sandbox (SAND)

  • Dự án: The Sandbox (2012)
  • Trạng thái: Alpha live
  • Blockchain: Ethereum, SAND
  • Token: SAND ($2.51)
  • Coin Marketcap: $2,958,912,695 (#39)
  • Thể loại: Thế giới mở, mini game, thực tế ảo, nền tảng game, metaverse
  • Nền tảng: Web, PC
  • Công cụ: Voxedit, Marketplace, Game Maker
  • Partnership: Binance, Upbit, Huabi, Uniswap, Kucoin, LCX, Bittrex, Gemini, Latoken, Crypto.com, Liquid, Bitmart, WBF, bithumb, Simplex…
  • Website: https://www.sandbox.game/
  • Tóm tắt: Trò chơi xây dựng thế giới dạng 3D voxel (kiến tạo thế giới, xây dựng game/ứng dụng, kiếm tiền, chơi game…)
The Sandbox nền tảng thế giới dạng 3D voxel (Minecraft)
The Sandbox nền tảng thế giới dạng 3D voxel (Minecraft)

Sandbox là một thế giới ảo được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum. Giống như Decentraland, metaverse này tập trung vào việc tạo nội dung gốc cũng như chơi game. Lấy cảm hứng từ Minecraft và Roblox, Sandbox sử dụng phương pháp tiếp cận voxel 3D để cho phép người chơi tận dụng trí tưởng tượng của họ và tạo ra thế giới theo bất kỳ cách nào họ muốn.

Sandbox ban đầu ra mắt vào năm 2012 dưới dạng một trò chơi di động 2D pixel art. The Sandbox đã chứng tỏ là một thành công không thể chối cãi, với tổng doanh thu hơn 5 triệu đô la kể từ năm 2012 và 5.000 người chơi mới mỗi ngày. Đến năm 2016, nhóm của chúng tôi đã tạo được 45 bản cập nhật cho trò chơi. Mọi người đã tạo ra hơn 1,5 triệu thế giới thư viện trực tuyến và ghi lại hơn 120 triệu giờ trên thế giới.

Sandbox Evolution được ra mắt vào tháng 6 năm 2016. Phiên bản mới này cho phép người chơi tạo ra các thế giới hoặc phá hủy các vũ trụ và cũng cho phép họ tạo ra các trò chơi của riêng mình. Trong phần tiếp theo 2D này của trò chơi gốc, một loạt các cải tiến quan trọng đã được đưa vào (tăng cường vật lý, thế giới rộng lớn hơn 10 lần, mua bán vật phẩm có được trong game thông qua nhiệm vụ hoặc sáng tạo nội dung…).

Vào giữa năm 2018, nhóm Pixowl đã công bố việc mua lại Animoca Brands và chia sẻ công khai tham vọng xây dựng một phiên bản hoàn toàn mới của The Sandbox. Lần này, nó hoàn toàn ở chế độ 3D, nhiều người chơi và đa nền tảng. Chào mừng đến với Metaverse! The Sandbox đang đi tiên phong trong lĩnh vực này!

The Sandmox mới với nội dung 3D do người dùng tạo sẽ được tạo thông qua VoxEdit
The Sandmox mới với nội dung 3D do người dùng tạo sẽ được tạo thông qua VoxEdit

Lần này, The Sandbox là 3D hoàn toàn. Phiên bản này của trò chơi nhằm trở thành tiêu chuẩn mới trong các trò chơi xây dựng thế giới. Nó kết hợp trải nghiệm xây dựng thế giới lấy người chơi làm trung tâm và những câu chuyện do nhân vật điều khiển.

Cách chơi The Sandbox

Người chơi có thể tương tác với The Sandbox thông qua hình đại diện độc đáo của họ. Họ có thể đi lang thang trong thế giới Sandbox, xem nội dung của những người chơi khác, chơi trò chơi từ những người sáng tạo khác hoặc tham dự các sự kiện trên đất của những người chơi khác. Ngoài ra, họ có thể tương tác với The Sandbox thông qua việc tạo tài sản cho thị trường hoặc trò chơi bằng phần mềm của nhà sản xuất trò chơi trong trò chơi.

Bất kỳ ai cũng có thể tạo các đối tượng voxel 3D của riêng mình và biến chúng thành NFT
Bất kỳ ai cũng có thể tạo các đối tượng voxel 3D của riêng mình và biến chúng thành NFT

Vên cạnh việc lưu trữ những trải nghiệm xây dựng nội dung đáng kinh ngạc, Sandbox còn cho phép cộng đồng xây dựng trò chơi, tài sản và ứng dụng trên thửa đất của họ. Mỗi LAND là một mã thông báo không thể thay thế duy nhất nằm trên chuỗi khối Ethereum công khai (ERC-721). Vì vậy, có, có rất nhiều cơ hội trong metaverse của chúng mà bạn có thể muốn bắt đầu khám phá.

Công cụ và phần mềm

Người chơi có thể tạo tài sản kỹ thuật số thông qua phần mềm VoxEdit miễn phí. Những nội dung này có thể được chuyển thành mã thông báo không thể sử dụng được (NFT), sau đó được tải lên thị trường The Sandbox (Marketplace). Ở đó chúng có thể được bán cho những người chơi Sandbox khác.

Người chơi có thể sử dụng tài sản từ thị trường để sử dụng phần mềm Game Maker miễn phí do The Sandbox cung cấp để phát triển và kiếm tiền từ trò chơi của riêng họ tạo ra trong nền tảng này.

The Sandbox tools and software
The Sandbox tools and software

Phần mềm Game Maker cũng trực quan như phần mềm VoxEdit để tạo nội dung. Không yêu cầu kinh nghiệm trước trong việc viết mã. Điều này làm cho nó trở thành một đoạn đường nối dễ dàng cho bất kỳ ai muốn tạo trò chơi của riêng họ.

SAND Token

SAND là token (mã thông báo) tiện ích được sử dụng trong toàn bộ hệ sinh thái Sandbox làm cơ sở cho các giao dịch và tương tác. Đó là mã thông báo ERC-20 được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum với số lượng hữu hạn là 3,000,000,000 SAND. Nó được sử dụng cho mọi thứ trong trò chơi và là cơ sở cho tất cả các giao dịch và tương tác.

Bất kỳ ai cũng có thể xây dựng, sở hữu và kiếm tiền từ trải nghiệm chơi trò chơi của mình bằng cách sử dụng đơn vị tiền tệ tự nhiên của nền tảng – SAND. Mã thông báo tiện ích ERC-20 này được sử dụng trong toàn bộ hệ sinh thái Sandbox, hỗ trợ tất cả các giao dịch và tương tác. Cho đến nay, người dùng đã tạo ra hơn 70 triệu thế giới và môi trường độc đáo, dẫn đến một thị trường sôi động của các mã thông báo không thể thay thế (NFT).

SAND hiện đang có sẵn và được hỗ trợ bởi hầu hết các sàn giap dịch iền điện tử trên toàn cầu.
SAND hiện đang có sẵn và được hỗ trợ bởi hầu hết các sàn giap dịch iền điện tử trên toàn cầu.

Với SAND bạn có thể:

  • Có được quyền truy cập vào đất của người chơi khác và trò chơi mà họ tạo.
  • Nó được người tạo nội dung sử dụng để tải nội dung của họ lên thị trường và mua GEM được sử dụng để xác định độ hiếm của nội dung do họ tạo.
  • SAND là một phương tiện trao đổi trong thị trường để mua tài sản.
  • SAND là mã thông báo quản trị để bỏ phiếu trong trò chơi. Chủ sở hữu SAND có thể tự bỏ phiếu hoặc ủy quyền quyền biểu quyết của họ cho người chơi khác.
  • SAND được sử dụng để đặt cược để kiếm thêm phần thưởng.

LAND và ASSETs

Sandbox Metaverse được tạo thành từ các mảnh đất gọi là LANDS, đây là các phần của thế giới, thuộc sở hữu của người chơi để họ kiến tạo và kiếm tiền thông qua các trải nghiệm. Sẽ chỉ có 166.464 LANDS có sẵn, mỗi Land tương ứng với một bản đồ tạo thành metaverse The Sandbox.

  • Land: Là đơn vị Sandbox cơ bản trên bản đồ. Mỗi Land bao gồm 96 x 96 mét trong thế giới trò chơi, vừa đủ lớn để trải nghiệm một trò chơi mini.
  • Bất động sản: Là sự kết hợp của nhiều Land. Đây là nơi để các nhóm người sáng tạo để tạo ra các trò chơi hoặc trải nghiệm trực tuyến lớn hơn và phong phú hơn.

Bạn có thể mua LAND trong đợt bán hàng chính thức của The Sandbox LAND, được tổ chức trên trang web Bản đồ của The Sandbox . Ngày của những đợt bán hàng này được thông báo trước hàng tuần để bạn có thời gian chuẩn bị.

Ngoài ra, LAND có thể được mua cũ trên một số sàn giao dịch NFT của bên thứ ba, chẳng hạn như OpenSea và Rarible. Hãy nhớ rằng những thứ này thường sẽ đắt hơn so với LAND khi bán chính thức.

Thuật ngữ ‘ASSETs’ (tài sản) đề cập đến các nội dung voxel trong Hộp cát. Chúng là các thực thể được thiết kế với mục đích cung cấp nội dung cho trải nghiệm (vật phẩm, kiến trúc, trò chơi) được thiết kế trên LAND. Chúng cũng có thể được sưu tầm, kiếm tiền và được giao dịch.

Bạn có thể làm gì với NFT LAND trong SANDBOX
Bạn có thể làm gì với NFT LAND trong SANDBOX

Quỹ hỗ trợ hệ sinh thái của The Sandbox

Quỹ hỗ trợ hệ sinh thái của The Sandbox, góp phần nâng cao nhận thức về NFT, Metaverse và $ SAND. Quỹ hiện đang tham gia với:

  • Tài trợ cho hơn 17 dự án trò chơi cho Sandbox
  • Phân phối tài trợ cho 100 nghệ sĩ để sản xuất NFT
  • Hỗ trợ các nhà quản lý cộng đồng địa phương
  • Tài trợ giải thưởng cho các cuộc thi
  • Hỗ trợ các giải đấu chơi để kiếm tiền

Điểm nổi bật của Sandbox

Sandbox đang ở giai đoạn sơ khai, nhưng rất có tiềm năng trở thành một metaverse phát triển mạnh do tính mở và nền tảng được đánh giá khá tốt. Nó có thể là bệ phóng để người sáng tạo nội dung xây dựng thế giới và danh mục đầu tư của riêng họ trong khi tạo ra thu nhập.

Nó cũng có thể được sử dụng làm tài sản thu nhập cho những người chơi sở hữu ĐẤT và muốn thuê hoặc bán lại tài sản ảo của họ. Và nó có thể được sử dụng cho các cuộc tụ họp và sự kiện xã hội để kết nối với bạn bè và những người dùng Sandbox khác, hoặc đơn giản là cho những game thủ yêu thích các trò chơi xây dựng thế giới và chưa quen với tiền điện tử.

Cuối cùng, cơ sở người chơi sẽ quyết định thành công của The Sandbox. Nếu đó là một trò chơi tương tác thú vị cho người chơi thì bầu trời là giới hạn.

#2. Decentraland (MANA)

  • Dự án: Decentraland (2015)
  • Trạng thái: Live
  • Blockchain: Ethereum
  • Token: MANA ($1.83)
  • Coin Marketcap: $2,819,083,351 (#40)
  • Thể loại: Thế giới mở, mini game, thực tế ảo
  • Nền tảng: Web, PC
  • Công cụ:
  • Partnership:
  • Website: https://decentraland.org/
  • Tóm tắt: Nền tảng quản lý bất động sản trong thế giới ảo 3D (mua các mảnh đất ảo, khám phá, xây dựng, mua bán và kiếm tiền)
Decentraland metaverse
Decentraland metaverse

Decentraland là một nền tảng thực tế ảo (VR) được cung cấp bởi Ethereum cho phép người dùng mua các mảnh đất ảo mà họ có thể khám phá, xây dựng ứng dụng và kiếm tiền. Decentraland đã là một dự án metaverse rất triển vọng và thực tế là nhiều người sẵn sàng mua các mảnh đất ảo ở đó với giá hàng triệu đô la (tiền thực). Tháng 1 năm 2022: Samsung đã mở một phiên bản của cửa hàng 837X hàng đầu tiên của mình ở Decentraland cho khách hàng và người hâm một mình tham gia vào trải nghiệm Metaverse.

Nhưng được cho là phần tốt nhất của Decentraland là thực tế rằng nó có thể được xem như một bức tranh trống kỹ thuật số cho khá nhiều thứ có thể tưởng tượng. Giống như thế giới thực, nhưng thậm chí còn tốt hơn. Bên trong metaverse này, bạn có thể mua sắm các thương hiệu yêu thích của mình, tham dự các sự kiện, chơi trò chơi, gặp gỡ những người mới, xây dựng các dự án kinh doanh mới và thậm chí đánh bạc. Tất cả những điều này đều mang lại cảm giác thực tế cho nó, đó là lý do tại sao metaverse này vẫn là một trong những dự án tốt nhất của loại hình này.

Decentraland được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum và hoàn toàn thuộc sở hữu của người dùng, để những người tham gia vào nó có nhiều không gian để tạo cài đặt, hình đại diện, thị trường, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và ứng dụng của riêng họ. Tiền điện tử hỗ trợ tất cả thế giới ảo nhộn nhịp này được gọi là MANA, có thể dễ dàng mua được thông qua một số sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu.

Tính đến cuối năm, nền tảng này đã chứng kiến ​​sự tích hợp lớn hơn của các công cụ Thương mại điện tử, khiến nó trở thành điểm đến chính cho quảng cáo và tiếp thị, cùng với nhiều điểm hấp dẫn khác mà chúng tôi đã đề cập. Vì lý do đó, thật an toàn khi cho rằng Decentraland sẽ tiếp tục phát triển và đứng đầu trong các dự án metaverse tốt nhất vào năm 2022.

NFTs trong Decentraland là gì?

Trong trường hợp của Decentraland, các NFT đề cập đến vùng đất trong toàn bộ metaverse. NFT hoạt động tương tự như mã thông báo mật mã nhưng không thể hoán đổi cho nhau cũng như không thể thay thế, không giống như các loại tiền điện tử như Bitcoin. Đồng thời, trong khi tất cả các loại tiền điện tử đều giống hệt nhau, mỗi NFT đại diện cho một tài sản cơ bản riêng biệt và do đó có một giá trị duy nhất.

Thế giới rực rỡ đầy màu sắc và sôi động trong Decentraland
Thế giới rực rỡ đầy màu sắc và sôi động trong Decentraland

Điều gì làm cho Decentraland trở nên độc đáo?

Decentraland được thiết kế cho những người sáng tạo nội dung, doanh nghiệpcá nhân đang tìm kiếm một phương tiện nghệ thuật mới, triển vọng kinh doanh hoặc nguồn giải trí. Hành tinh Decentraland được chia thành 90.601 lô đất khác nhau của LAND, mỗi lô được đại diện bởi một NFT và chúng có thể mua bán sang nhượng được.

Mỗi LAND có kích thước gần như là 16 mét vuông và nằm trong metaverse ở một vị trí nhất định. Chủ sở hữu LAND hoàn toàn có quyền tự do phát triển các mảnh đất của họ, trong khi hầu hết metaverse được chia thành nhiều quận với các quy mô và chủ đề khác nhau.

Các quận này được tạo ra bởi doanh số bán hàng đám đông mã thông báo MANA riêng lẻ. Những người nắm giữ MANA đề xuất và bỏ phiếu về các sửa đổi chính sách, chi tiết đấu giá LAND và các loại tài liệu được phép trong metaverse. Nhiều người dùng Decentraland kiếm tiền bằng cách cho thuê và quảng cáo ĐẤT của họ, trong khi những người khác sản xuất và bán hàng hóa để đổi lấy mã thông báo MANA.

MANA token của Decentraland là gì?

MANA là đồng tiền điện tử được Decentraland sử dụng. Nó là một mã thông báo ERC20 có thể được sử dụng để mua các lô ĐẤT và các sản phẩm và dịch vụ trên thế giới. Khi bạn có được LAND, Decentraland sẽ đốt MANA mà bạn đã trả cho nó.

Ban đầu, nhóm Decentraland đã bán mỗi mảnh ĐẤT với giá 1.000 MANA. Hiện tại, mảnh LAND rẻ nhất là 11.750 MANA, trong khi các khu vực phổ biến hơn được bán với giá hàng triệu. Vào tháng 3 năm 2018, lô đất đắt nhất được bán với giá 2.000.000 MANA, tương đương 175.578 đô la. Đây là một số tiền đáng kể cho một khối tài sản hư cấu và nhà cung cấp đã kiếm được một khoản lợi nhuận nhỏ.

Decentraland hoạt động như thế nào?

Decentraland có một thị trường duy nhất được coi là vị trí trung tâm để giao dịch và quản lý tất cả các tài sản Decentraland trên chuỗi của bạn:

  • Bán các khu đất và bất động sản.
  • Mua các khu và bất động sản.
  • Chuyển quyền sở hữu các mảnh đất và bất động sản của bạn cho người dùng khác
  • Thông qua bản đồ, khám phá xem ai sở hữu cái gì.
  • Đặt tên và mô tả công khai cho các mảnh đất và bất động sản của bạn.
  • Cấp cho người khác khả năng thay đổi các bưu kiện mà bạn sở hữu

Các tài sản bạn có thể sở hữu trong Decentraland

LAND: ĐẤT được phân đoạn thành các lô đất được xác định duy nhất bởi các tọa độ Cartesian x, y của chúng. Mỗi mã thông báo LAND chứa thông tin về vị trí, chủ sở hữu đất và liên kết đến tệp mô tả nội dung hoặc bản kê khai thửa đất giải thích và mã hóa tài liệu mà chủ sở hữu đất mong muốn cung cấp.

Land trong Decentraland
Land trong Decentraland

Avatars: Hình đại diện Decentraland là một hình có thể tùy chỉnh hoàn toàn, dùng làm hình đại diện cho bạn trong thế giới ảo. Về bản chất, việc có ảnh đại diện tương tự như đăng ký tên người dùng / tài khoản trên một trang web nào đó.

Avatars trong Decentraland
Avatars trong Decentraland

Scenes: Cảnh là loại nội dung mà bạn cung cấp cho LAND của mình. Một cảnh là một chương trình động tạo ra vật chất; nó có thể là một trò chơi, một trải nghiệm tương tác hoặc một cuộc triển lãm nghệ thuật. Các cảnh được triển khai tới LAND ảo của Decentraland.

Scenes trong Decentraland
Scenes trong Decentraland

Names: Tên Decentraland là các mã thông báo ERC721 có thể giao dịch được hoàn toàn kết hợp vào Hệ thống Tên Ethereum (ENS). Những tên riêng biệt mà con người có thể đọc được này cho phép người dùng gửi và nhận mã thông báo qua các địa chỉ đáng nhớ, ví dụ: ‘anirudh.dcl.eth’.

Wearables: Thiết bị đeo được là các mảnh quần áo, phụ kiện và các đặc điểm cơ thể khác nhau có thể được sử dụng để thay đổi giao diện của hình đại diện Decentraland. Decentraland cũng cho phép phát triển và sử dụng các thiết bị đeo được đặt làm riêng được đại diện bởi các mã thông báo không thể thay thế. Điều này cho phép tạo ra một số lượng hữu hạn các thiết bị đeo duy nhất trên blockchain, tương tự như LAND.

Wearables trong Decentraland
Wearables trong Decentraland

Theo mặc định, các thiết bị đeo được của Decentraland được tạo ra trên Polygon / Matic sidechain, cho phép người dùng đúc, mua, giao dịch và chuyển hàng hóa mà không phải chịu phí gas.

#3. Illuvium (ILV)

  • Dự án: Illuvium (2020)
  • Trạng thái: Development
  • Blockchain: Ethereum
  • Token: ILV (484.46)
  • Coin Marketcap: $319,522,159 (#146)
  • Thể loại: DeFi, RPG Game, autobattler
  • Nền tảng: PC (Windows, Mac), Mobile
  • phiên bản: Beta, Zero, Arena, Overworld
  • Partnership: Binance, KuCoin, OKEx, Sushi
  • Website: https://play.staratlas.com/
  • Tóm tắt: Illuvium là một trò chơi chiến đấu giả tưởng thế giới mở được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum tương tự game Axie Infinity.
Illuvium-A Decentralized Ethereum RPG Game
Illuvium-A Decentralized Ethereum RPG Game

Thế giới Illuvium là nơi sinh sống của những sinh vật được gọi là Illuvials, những sinh vật có thể bị bắt bởi những người chơi giỏi nhất trong trận chiến và điều dưỡng họ trở lại khỏe mạnh. Kể từ đó, chúng trở thành một phần trung thành trong bộ sưu tập của người chơi và có thể được sử dụng khi chiến đấu với những nhà thám hiểm khác như một phần của lối chơi tự động chiến đấu của Illuvium.

Illuvium có thực sự trở thành trò chơi blockchain AAA đầu tiên không? Đó là tuyên bố từ những người đồng sáng lập Kieran và Aaron Warwick. Và chúng tôi đã nghe một tuyên bố như vậy nhiều lần trước đây trong lịch sử ngắn ngủi của trò chơi NFT. Tuy nhiên, Illuvium đã đạt được động lực đáng kể kể từ năm 2020.

Trong sáu tháng ngắn ngủi, trò chơi đã vượt qua 100.000 người đăng ký Discord. Và từ tháng 7 năm 2021 đến tháng 10 năm 2021, mã thông báo ILV – tiền điện tử của trò chơi – đã tăng từ 30 đô la lên 700 đô la, nhờ sự xuất hiện của nó trên các sàn giao dịch hàng đầu như CoinSpot.

Lúc cao điểm nhất vào tháng 11.2021 giá ILV được đẩy lên tới $1844. Hiện tại cuối tháng 4 năm 2022, giá trị của ILV là khoảng $484.

Video Gameplay Reveal Trailer về Illuvium

Land

Sở hữu & Kiếm tiền trong Vũ trụ Illuvium. Xây dựng khu phức hợp công nghiệp kỹ thuật số của bạn, khai thác tài nguyên, tạo bản thiết kế NFT và gặt hái phần thưởng! 20.000 lô có sẵn trong đợt mở bán đầu tiên, tổng số chỉ 100.000. Một khi đất đã bán hết, nó sẽ không bao giờ được khai thác nữa. Các trò chơi Illuvium yêu cầu nhiên liệu khai thác từ Illuvium Land, làm cho nó trở nên quan trọng đối với nền kinh tế.

Nhiên liệu đóng một vai trò quan trọng trong hành trình của bạn để bắt và nâng cấp các Illuvials. Illuvium Land giàu có. Trích xuất tài nguyên và bán cho người chơi trên tất cả các trò chơi Illuvium, kiếm doanh thu. Quét vùng đất của bạn để tìm Illuvials để tạo bản thiết kế cho các giao diện mới.

Đất cấp 1-4 có sẵn để mua bằng ETH hoặc sILV2. Đất cấp 5 chỉ có thể mua được bằng ETH. Có năm tầng của vùng đất Illuvium. Các cấp cao hơn thể hiện sự hiếm có ngày càng tăng và khả năng tạo ra nhiên liệu cao hơn. Các ô cấp 3 và 4 cũng có các điểm mốc hiếm giúp tăng đáng kể sản lượng. Các ô cấp 5 có các Đấu trường huyền thoại tổ chức các sự kiện Thể thao điện tử chính thức của Illuvium. Bán quyền đặt tên cho sân vận động của bạn, thu phí giải đấu và kiếm tiền từ các giao dịch tài trợ.

Land cơ bản trong Vũ trụ Illuvium giúp bạn sở hữu & Kiếm tiền
Land cơ bản trong Vũ trụ Illuvium giúp bạn sở hữu, khai thác & kiếm tiền

Illuvials là gì?

Illuvials là Pokémon của thế giới này. Hoặc Axies , nếu bạn thích. Có hơn 100 NFT Illuvial để thu thập, điều này sẽ khiến bạn hơi ấn tượng nếu bạn hỏi tôi. Ví dụ, Pokémon Sword and Shield có 400. Các Illuvials được chia thành:

  • Năm mối quan hệ: Nước, Đất, Lửa, Thiên nhiên và Không khí
  • Năm lớp: Fighter, Guardian, Rogue, Psion và Empath

Họ cũng có ba giai đoạn sống để tăng cấp, phát triển từ đàn con thành thần linh.

Tuy nhiên, càng về cuối trò chơi, bạn sẽ bắt gặp những Illuvials hiếm hơn, mạnh hơn, có nhiều thuộc tính và lớp học. Ngoài ra, bạn có thể hợp nhất ba Illuvials đủ cấp với nhau, tạo ra các biến thể mới với khả năng hiếm hơn.

Mỗi khi bạn bắt được một Illuvial, NFT đó sẽ được tạo ra. Nếu bạn hợp nhất ba Illuvials với nhau, một Illuvial mới sẽ được đúc và ba NFT hiện có sẽ bị đốt cháy. Tuy nhiên, không rõ kết quả của một Fusion là ngẫu nhiên hay được thiết lập trước.

Illuvium NFTs (Land, Illuvials, Illuvitars)

Một bộ sưu tập các NFT quảng cáo và mỹ phẩm đã được đúc bởi Illuvium DAO. Danh sách bao gồm các bộ Cosplay và Genesis Promo, đánh dấu sự khởi đầu của cuộc hành trình khám phá.

Được hỗ trợ bởi blockchain, Illuvium cung cấp cho bạn quyền sở hữu hoàn toàn đối với tài sản trong trò chơi của bạn. Mỗi lần đánh bắt thành công Illuvial, vật liệu nuôi trồng hoặc vật phẩm chế tác đều là một mã thông báo không thể thay thế (NFT) được đúc và lưu trữ trong ví tiền điện tử của bạn. Bán và giao dịch các Illuvials bắt được, nguyên liệu nuôi và các vật phẩm NFT có thể thu thập / chế tạo khác trên IlluviDEX, thị trường NFT của Illuvium , với phí gas bằng không cho giao dịch ngang hàng với các giao dịch tức thì nhờ tích hợp với Immutable X.

SILV là gì?

Illuvium có một hệ thống phần thưởng nông sản năng suất độc đáo, trong đó tất cả phần thưởng ILV kiếm được thông qua trang trại năng suất sẽ bị khóa trong khoảng thời gian một năm trước khi chúng có thể được thu hồi.

Tuy nhiên, những người đặt cược có tùy chọn bỏ qua bộ đếm thời gian mở khóa bằng cách chuyển đổi phần thưởng ILV của họ thành một tài sản phụ chỉ trong trò chơi được gọi là sILV. Bằng cách yêu cầu phần thưởng của họ là sILV, người dùng sẽ nhận được sILV tương đương USD và có thể chi tiêu phần thưởng của họ sớm để mua các vật phẩm trong trò chơi.

SILV không thể được rút khỏi trò chơi và không được đại diện bởi một tài sản dựa trên blockchain.

Điều gì làm cho Illuvium trở nên độc đáo?

Mặc dù Illuvium có các yếu tố dựa trên blockchain, nhưng nó giống với một trò chơi điện tử chính thức hơn. Không giống như hầu hết các trò chơi dựa trên blockchain khác, Illuvium có môi trường 3D hoàn toàn, với hơn 100 Illuvials độc đáo được tìm thấy rải rác khắp các khu vực khác nhau của nó. Mỗi Illuvial được thiết kế bởi một nhóm các nghệ sĩ đẳng cấp thế giới, đảm bảo nó thu hút những người chơi đã quen với các trò chơi bán lẻ kinh phí lớn.

Một số tính năng giúp nó nổi bật gồm:

  • Tích hợp lớp 2: Mặc dù Illuvium được bảo mật bởi Ethereum, nhưng nó được xây dựng trên Immutable X (IMX) – một giải pháp lớp 2 được thiết kế để giúp mở rộng các ứng dụng với chức năng NFT. Bằng cách tận dụng các khả năng của Immutable X, Illuvium đảm bảo người chơi có thể đúc và giao dịch NFT của họ với phí gas bằng không và thực tế là hoàn tất giao dịch tức thì. Người chơi luôn duy trì quyền giám sát tài sản của họ khi sử dụng IMX.
  • IlluviDEX: Illuvium có nền tảng trao đổi phi tập trung (DEX) được tích hợp sẵn có tên là IlluviDEX. Điều này có thể được sử dụng để trao đổi đáng tin cậy tài sản Illuvium, bao gồm cả Illuvial NFT. Khoản phí 5% được khấu trừ từ mỗi lần bán hàng và được chuyển thành phần thưởng dành cho những người đặt cược ILV.
  • Nuôi trồng năng suất: Tổng cộng 3 triệu ILV – tương đương 30% nguồn cung tối đa (10 triệu) – được phân bổ cho chương trình canh tác năng suất Illuvium. Chúng sẽ được phân phối trong khoảng thời gian ba năm cho những người dùng đóng góp thanh khoản và thông qua các chương trình phần thưởng đối tác khác nhau.

Đánh giá chung

lluvium có vẻ đầy hứa hẹn trên giấy với sự hoành tráng và hấp dẫn. Có một sự tiến triển khá chi tiết cho các Illuvials có thể sưu tầm và một kế hoạch rõ ràng cho một nền kinh tế mới chớm nở. Sự kết hợp giữa khám phá 3D và chiến đấu tự động chiến đấu cũng sẽ tỏa sáng trong Unreal Engine 4. Tuy nhiên, có vẻ đội ngũ rất ít kinh nghiệm phát triển trò chơi và không có nhiều cảnh quay chi tiết về game play (hầu hết là dạng phim trailler) – và đã có sự chậm trễ trong nhiều tháng.

Tương tự Star Atlas, lluvium cho thấy quá nhiều kỳ vọng vượt quá thực tế và có thể là ngoài tầm tay của đội ngũ phát triển. Dự án không thể hoàn thành trong thời gian ngắn và nếu họ không có các lộ trình chi tiết về ngắn hạn thì rất khó duy trì sự ổn định của các nhà đầu tư.

#4. Voxies (VOXEL)

  • Dự án: Voxie Tactics (2021)
  • Trạng thái: Live (V0.15.6)
  • Blockchain: Polygon
  • Token: VOXEL($1.1066)
  • Coin Marketcap: $70,270,000 (#442)
  • Thể loại: Game P2E, NFT, RPG, Turn base
  • Nền tảng: Windows 10
  • Partnership: Binance, Opensea,
  • Website: https://voxies.io/
  • Tóm tắt: Game blockchain và NFT dạng chiến thuật theo lượt với đồ họa voxel truyền thống

Không giống như nhiều trò chơi metaverse khác, Voxies hay còn gọi là mã thông báo Voxel là hoàn toàn miễn phí để tham gia chơi, có nghĩa là nó không yêu cầu đầu tư để tham gia trò chơi. Bất kỳ người chơi nào cũng có thể giành được tiền điện tử VOXEL khi họ khám phá trò chơi (P2E).

Voxie Tactics NFT P2E metaverse game
Voxie Tactics NFT P2E metaverse game

Voxies (VOXEL) là gì?

Voxie Tactics là một trò chơi RPG chiến thuật theo lượt 3D miễn phí được thiết kế theo phong cách hoài cổ. Các nhà phát triển của vũ trụ ảo này đã lấy cảm hứng từ các trò chơi chiến thuật cổ điển của những năm 1990 và 2000, nhưng có lưu ý đến các cập nhật và cơ chế trò chơi hiện đại. Trò chơi cung cấp hai chế độ chơi chính, được gọi là Exploration Battling, kết hợp cơ chế trò chơi vốn có trong các trò chơi RPG (trò chơi nhập vai chiến thuật).

Tóm lại, Voxies là một trò chơi đồng đội chiến thuật, nơi người chơi có thể điều khiển nhiều nhân vật khác nhau. Mỗi ký tự là một NFT. Trò chơi ban đầu cung cấp cho người chơi một cái, nhưng nó cũng có thể được mua. Ngoài ra, khi trò chơi tiến triển, nó sẽ đưa ra một số cách để người chơi tăng giá trị hình đại diện của họ, chẳng hạn như thu được các vật thể mạnh hơn (áo giáp, vũ khí, v.v.)

Cơ chế trong trò chơi của Voxies (thị trường, chế tạo thiết bị, trận chiến PvP) là động lực chính thúc đẩy nhu cầu về thẻ VOXEL.

Đồ họa và trận chiến trong game
Đồ họa và trận chiến trong game

Trò chơi cũng sẽ thưởng cho người chơi token VOXEL sau các trận chiến. Tuy nhiên, tùy chọn có sẵn nếu người chơi không muốn chiến đấu và thay vào đó sẽ dẫn dắt một cuộc tồn tại hòa bình trong Voxieverse. Ngoài ra, trò chơi sẽ có một chế độ khám phá đòi hỏi khám phá các vật phẩm khác nhau để giành được tiền VOXEL. Phiên bản đầy đủ của trò chơi sẽ ra mắt vào năm 2022-2023.

Kể từ khi xuất bản, trò chơi có một bản demo công khai được gọi là Voxie Tactics và metaverse của trò chơi sẽ được gọi là Voxieverse.

VOXEL token

Voxies (VOXEL) là đơn vị tiền tệ tiện ích bản địa của Voxie Tactics, cho phép người chơi mua vũ khí, áo giáp và các vật phẩm khác trong trò chơi. Mã thông báo có sẵn trên thị trường thứ cấp, có nghĩa là mã thông báo VOXEL có thể được mua trong trò chơi và sau đó bán ở thị trường thứ cấp, giống như Voxies NFT.

Mã thông báo hay tiền tệ VOXEL gốc của RPG Voxies được ra mắt trên Binance vào ngày 14 tháng 12 ở mức 0.2 đô la , đã tăng 3,375% trong vòng vài phút ngay sau khi Binance kích hoạt giao dịch VOXEL. Mã thông báo này nhanh chóng đạt 6,9 đô la trước khi giải quyết ở mức 3,7 đô la trong phiên giao dịch tại New York hôm thứ Tư, nâng mức tăng của Voxies lên 1.700%.

Ai là người sáng lập Voxies?

Voxies (VOXEL) được AlwaysGeeky Games ra mắt vào quý 4 năm 2021.

AlwaysGeeky Games là một đội ngũ chuyên gia và những người đam mê đã có hơn 15 năm trong ngành phát triển trò chơi. Các thành viên trong nhóm đã tích lũy được kinh nghiệm của họ trong các studio trên toàn thế giới, trong số đó có EA Games, Warner Brothers Games và Ubisoft. Họ cũng đã đóng góp vào các dự án như nhượng quyền Assassin’s Creed, nhượng quyền thương mại Farcry, Mortal Kombat 11 và các trò chơi Harry Potter.

Những cái tên đằng sau Voxies:

  • Steven Ball (Người sáng lập / Giám đốc điều hành) đã phát triển trò chơi cho các studio AAA như EA và Ubisoft trong hơn 15 năm. Ông đã làm việc với tất cả các giai đoạn của vòng đời phát triển, từ hình thành ý tưởng đến sản xuất.
  • Ash Kurn (Đồng sáng lập / CCO) có kinh nghiệm ấn tượng trong dịch vụ khách hàng và chuyên về đảm bảo chất lượng tại WB Games. Trong công việc, anh ấy không ngừng nỗ lực để mang lại lợi ích và niềm vui tối đa cho các cầu thủ, cố gắng hiểu cách suy nghĩ của họ.
  • Ryan Sterling (Giám đốc tài chính) xử lý tất cả các khía cạnh tài chính. Trước khi gia nhập AlwaysGeeky Games, anh từng làm kế toán cho các công ty dịch vụ tài chính và bất động sản lớn. Anh ấy là một fan hâm mộ lớn của Heroes Might & Magic saga và các trò chơi nhập vai khác.
  • Jake Melendy (CSO) xác định định hướng chiến lược của công ty. Ông đã kinh doanh và tiếp thị trong lĩnh vực công nghệ hơn 10 năm. Hơn hết, ông đã hợp tác với các công ty danh tiếng trong danh sách Fortune 100 như Oracle.

Điều gì làm cho Voxies trở nên độc đáo?

Vào quý 4 năm 2021, bản demo công khai của Voxie Tactics với các khu vực PvP và chế độ khám phá đã được phát hành. Người chơi có thể kiểm tra cơ chế trò chơi như lựa chọn bên, tải trang bị và các trận chiến PvE. Nhóm Voxies cũng ra mắt nền tảng giao dịch trong trò chơi để giao dịch các vật phẩm như nhân vật, thiết bị và NFT.

Video gameplay của Voxies

Hệ sinh thái Voxies bao gồm:

  • Thị trường trong trò chơi nơi người chơi giao dịch các vật phẩm trong trò chơi.
  • Các trận đấu PVP. Game thủ tham gia hai kiểu đấu giữa người chơi (PvP) để kiếm VOXEL.
  • Chế tạo thiết bị. Để nâng cấp hàng hóa trong trò chơi hoặc tăng độ hiếm của chúng, người dùng trộn và kết hợp các yếu tố của trò chơi, tạo thành các kết hợp khác nhau.
  • Bộ sưu tập Voxie NFT. Có 10.000 Voxy đang tồn tại là duy nhất và không thể sao chép. Để tạo ra Voxie NFT thế hệ tiếp theo, người dùng sẽ cần các vật phẩm trong trò chơi như Pha lê và một vật phẩm rất hiếm được gọi là Đá xúc tác.

Ưu điểm của game Voxie Tactics

Bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào thế giới Voxie và bắt đầu chơi ngay lập tức. Người dùng không cần biết trước bất kỳ kiến ​​thức nào về tiền điện tử. Họ cũng không cần sở hữu Voxie NFT hoặc có vốn để bắt đầu, họ có thể chỉ cần chơi và kiếm VOXEL;

Người chơi có thể giành chiến thắng trong các cuộc thi và phần thưởng bằng cách chiến đấu trong đấu trường PVP, hoặc đơn giản bằng cách khám phá vũ trụ Voxtopia hoặc chơi với máy tính;

Người dùng kiếm được mã thông báo VOXEL và NFT có thể thu thập được có thể được mua, bán, giao dịch và cho vay trên blockchain.

#5. Alien Worlds (TLM)

  • Dự án: Alien Worlds (2021)
  • Trạng thái: Beta
  • Blockchain: Ethereum ERC-20, BEP-20 và WAX
  • Token: TLM($0.0728)
  • Coin Marketcap: $65,954,901 (#454)
  • Thể loại: Game P2E, NFT, DAO
  • Nền tảng: Web
  • Partnership: Binance, Coinmarketcap, Animoca Brands, Digital Asset Group, LD Capital, PancakeSwap (V2), Gate.io và LBank
  • Website: https://alienworlds.io/
  • Tóm tắt: Nền tảng kinh tế xã hội ảo mô phỏng sự cạnh tranh kinh tế và khai thác, quản lý hành tinh
Alien Worlds
Alien Worlds

Alien Worlds là một metaverse NFT DeFi mô phỏng sự cạnh tranh kinh tế và sự hợp tác giữa những người chơi cạnh tranh để giành lấy nguồn tài nguyên khan hiếm, Trilium (TLM), thứ mà họ sử dụng để nâng cao sức mạnh của mình trong trò chơi bằng cách đặt cược và bỏ phiếu trong các Tổ chức tự trị phi tập trung của Hành tinh (Planet DAOs). Cả hai hành tinh và người chơi đều cạnh tranh cho TLM, dẫn đến sự cạnh tranh và cộng tác căng thẳng giữa các nhóm.

Trong siêu thế giới Alien Worlds, người chơi có thể có được NFT (vật phẩm trò chơi kỹ thuật số) để khai thác TLM, tham gia vào các trận chiến và hoàn thành các nhiệm vụ trong trò chơi. Tùy thuộc vào chiến lược của họ, người chơi có thể mua và lắp ráp các NFT phù hợp nhất với lối chơi của họ. Ngoài ra, người chơi có thể tham gia vào việc quản trị bằng cách bầu chọn Ủy viên Hội đồng của sáu DAO Hành tinh, và do đó ảnh hưởng đến hướng của trò chơi.

Alien Worlds Missions Insider – Series 1

Alien Worlds thuộc dạng trò chơi NFT chơi để kiếm tiền (P2E) cùng bùng nổ trong năm 2021 với nhiều đối thủ tương tự như Decentraland, NFT World, Illuvium, Star Atlast… Alien Worlds cho phép người chơi, được gọi là “nhà thám hiểm” kiếm phần thưởng bằng tiền thông qua trò chơi hoặc tham gia vào Planet DAOs. Bằng cách khai thác trong Alien Worlds, người dùng được thưởng bằng đơn vị tiền tệ gốc trong trò chơi – gói Trilium (TLM) hoặc NFT. Người chơi có thể đặt cược TLM để tăng phần thưởng của họ hoặc chiến đấu với những người dùng khác để giành NFT.

Trilium (TLM)

Trilium (TLM) là mã thông báo tiện ích gốc của metaverse Thế giới người ngoài hành tinh và có các trường hợp sử dụng sau:

Khai thác và kinh doanh trong Alien Worlds
Khai thác và kinh doanh trong Alien Worlds
  • Khai thác: Sử dụng NFT phù hợp, người chơi có thể khai thác TLM từ các hành tinh khác nhau.
  • Quản trị hành tinh: Người nắm giữ TLM có thể đặt TLM tham gia vào việc quản lý các hành tinh và các phần thưởng tiềm năng khác.
  • Hành tinh DAO: Người chơi được tham gia vào các cuộc bầu cử hàng tuần cho các ứng cử viên hội đồng hành tinh gọi là DAO.
  • Đặt cược : Người chơi có thể đặt cược TLM trên một hành tinh đã chọn để tham gia khai thác TLM và NFT.
  • Đơn vị tiền tệ trong trò chơi: Mã thông báo TLM là đơn vị tiền tệ trong Thế giới người ngoài hành tinh, nơi người chơi yêu cầu TLM để mua và nâng cấp vật phẩm, tham gia vào các nhiệm vụ và trận chiến cũng như các hoạt động khác liên quan đến trò chơi.
  • Khuyến khích chơi trò chơi: Người dùng tích cực có thể kiếm được TLM dưới dạng phần thưởng tham gia để phát triển hệ sinh thái và hoạt động trong trò chơi.
  • Mua NFT: Người chơi có thể mua các vật phẩm trong trò chơi được đúc thành NFT, để khai thác TLM, tham gia vào các trận chiến và hoàn thành các nhiệm vụ trong trò chơi.
  • Giao dịch NFT: Người chơi có thể giao dịch NFT trên Binance Smart Chain (BSC) và WAX, để được sử dụng cho các nhiệm vụ khai thác và trong trò chơi.
Kiến trúc kỹ thuật của Alien Worlds
Kiến trúc kỹ thuật của Alien Worlds (Nguồn: Alien Worlds)

Đánh giá về Alien Worlds

Cho đến nay, Alien Worlds đã thiết lập một lượng hợp lý lộ trình của mình, có TLM trên bệ khởi chạy Binance và thời gian phát triển TLM trên Binance Launchpool. Một phần lớn các diễn biến trò chơi cũng đã đang được thử nghiệm khá thành công. Trong tương lai, Alien Worlds nhằm mục đích tự động hóa quy trình yêu cầu phân bổ hàng ngày cho các chủ đất trong trò chơi. Các phần mềm NFT sẽ sớm được phát hành và các kế hoạch trong tương lai bao gồm khả năng tương tác NFT.

Một số điểm làm cho Alien Worlds trở nên độc đáo:

  • Alien Worlds là một game metaverse có nhiều DAO
  • Người chơi có thể trở thành người dẫn đầu hoặc đội ngũ điều hành trong Thế giới người ngoài hành tinh
  • Người chơi có thể đặt cược TLM
  • Alien Worlds là nó được chơi miễn phí
  • Là trò chơi NFT phát triển nhanh thứ hai sau Axie Infinity
  • Nỗ lực phát triển cộng đồng Alien Worlds – bằng 18 ngôn ngữ trên Discord

#6. Wilder World (WILD)

  • Dự án: Wilder World (2020)
  • Trạng thái: Beta
  • Blockchain: Ethereum ERC-20, UE5
  • Token: WILD($0.565)
  • Coin Marketcap: $48,149,357 (#495)
  • Thể loại: Game P2E, NFT, VR/AR, 5D Metaverse
  • Nền tảng: Web
  • Partnership: Spartan Group, DCG, Animoca Brands, Republic Realm, Signum Capital, Gate.io, Uniswap (v2), KuCoin, BitMart.
  • Website: https://www.wilderworld.com/
  • Tóm tắt: Nền tảng kinh tế xã hội ảo mô phỏng sự cạnh tranh kinh tế và khai thác, quản lý hành tinh

Wilder World là một dự án metaverse dạng phi tập trung (DAO) của các nghệ sĩ và là sàn cung cấp thanh khoản cho NFTs. Đây là nền tảng ứng dụng mở để phát triển metaverse khi nó cung cấp các công cụ để có thể dễ dàng tạo ra các tài sản số, tổ chức sự kiện, dạ tiệc nghệ thuật thực tế ảo, hợp tác với các với các KOLs và dự án NFT, DeFi và trò chơi khác.

Thông qua multiple layers, Wilder World cung cấp nhiều ứng dụng khác nhau cho phép trải nghiệm người dùng toàn diện hơn cho các nghệ sĩ và nhà sưu tập. Wilder World là dự án đầu tiên được xây dựng dựa trên Zero protocol.

Dự án cũng đang phát triển, nâng cấp gaming economy với việc bổ sung 3D digital art được tokenized trên nền tảng hỗ trợ Thực tế ảo (VR) / Augmented Reality (AR) và biến chúng thành tài sản có thể đầu tư.

Với các nền tảng có sẵn như Artists Guild và Mint FactOry, Wilder World là nơi những người sáng tạo tập trung, kết nối và cộng tác với các tài năng khác trên toàn cầu cũng như nâng cao trải nghiệm NFTs cho thế hệ tiếp theo của những người sưu tập và gamers kỹ thuật số.

$WILD Token

$WILD là native token của Wilder World và đóng vai trò là token quản trị cho Wilder DAO (Decentralized Autonomous Organization). $WILD sẽ được sử dụng để bỏ phiếu cho các bên liên quan của Wilder, cũng như khuyến khích việc mở rộng Wilder Metaverse.

  • $WILD là DAO/Governance Token
  • Được sử dụng để khuyến khích sự phát triển của mạng lưới
  • Kiểm soát dự trữ $ LOOT

$LOOT Token

$LOOT là token tiện ích, tập trung vào sự phát triển của hệ thống, cung cấp một mô hình tập trung vào tăng trưởng trên đường cong liên kết được hỗ trợ bởi ETH và NFTs từ Guild.

  • ETH-backed dynamic token (Bonding curve model)
  • Tất cả các giao dịch trên Wilder World đều sử dụng token $ LOOT
  • Dự trữ $ LOOT tăng lên khi người dùng và giao dịch tăng lên

Điểm nổi bật của Wilder World

Wilder World là một Metaverse phân lớp, hiện tại đã có nhiều ứng dụng thu hút các nhà sáng tạo và người sưu tập.

In game NFTs – Wilder World tích hợp bộ sưu tập hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật 3D với công nghệ thực tế ảo và được triển khai trên nền tảng hỗ trợ VR / AR có thể biến những NFTs quý hiếm này thành tài sản có thể đầu tư và có thể giao dịch dễ dàng.

Liquid NFT Market – Wilder World sử dụng mô hình đường cong liên kết độc đáo cho NFT, cho phép bán digital assets theo từng phần do đó có thể cung cấp quyền truy cập vào phạm vi rộng hơn của các nhà sưu tập và nhà đầu tư nhỏ lẻ, thay vì chỉ một số ít các nhà đầu tư.

Digital assets đã được mua trên các nền tảng NFTs khác có thể được thêm vào, sửa đổi và triển khai để sử dụng như một tài sản đã được mã hóa trên nền tảng Wild World.

Artists Guild – Mạng xã hội được xây dựng trên nền tảng dành cho cộng đồng Wilder World, là nơi kết nối các nghệ sĩ trên thế giới.

Các nghệ sĩ có thể cộng tác làm việc với nhau cho các dự án xây dựng tài sản và cơ sở hạ tầng, trò chuyện trong thời gian thực trên video và thông qua hệ thống nhắn tin tức thời có sẵn mà không cần phải trả phí quản lý hồ sơ trên nền tảng.

Mint Factory – Một phương tiện giúp kết nối các nghệ sĩ 3D trên thế giới ở nhiều phạm vi như điện ảnh, truyền hình và âm nhạc để thiết kế và tạo ra NFT.

Hơn nữa, nhân vật được tạo thông qua Mint Factory cũng có thể được sử dụng trong các trò chơi AR / VR được xây dựng trên nền tảng Wilder World.

Tạm kết

Wilder World là một dự án được lên ý tưởng và thành lập vào cuối năm 2020 khi trend NFTs đang nở rộ và phát triển mạnh mẽ. Dự án đã xây dựng được một cộng đồng riêng có nhiều lượt theo dõi, đây là một điểm cộng lớn cho các dự án làm về NFTs market.

Dự án cũng xây dựng được ý tưởng khá hay khi ứng dụng cả công nghệ Virtual Reality vào việc tạo ra digital assets và giúp gamers có thể sưu tầm các vật phẩm và trang bị yêu thích trong game.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn của dự án là team ẩn danh, không tìm được thông tin về investors và partners.

#7. Somnium Space (CUBE)

  • Dự án: Somnium Space (2017)
  • Trạng thái: Live
  • Blockchain: Ethereum, Solana
  • Token: CUBE ($4.3)
  • Coin Marketcap: $55,406,900 (#569)
  • Thể loại: Thế giới mở, thực tế ảo, thế giới ảo
  • Nền tảng: Web, Windows, Oculus, PC VR, VIVE, Steam
  • Công cụ: Unity SDK, Somnium Space VR, Somnium Space Builder, Marketplace
  • Partnership: Polygon, OpenSea,FTX, Holaplex, Gemini, GBA, Sony,  VRBA, OASIS
  • Website: https://somniumspace.com/
  • Tóm tắt: Blockchain VR Metaverse, Cross-platform VR Client, Variety of creative tools: SDK, Builder, etc.
Somnium Space VR metaverse
Somnium Space VR metaverse

Hiện tại, chỉ có trải nghiệm 3D là chưa đủ. Với một số nền tảng tuyệt vời để lựa chọn, cần có một đề xuất tuyệt vời để thu hút người dùng metaverse mới. May mắn thay, Somnium Space làm được điều đó. Nền tảng blockchain 3D này cực kỳ dễ tiếp cận và chứa đầy những trải nghiệm đáng kinh ngạc cũng như cơ hội để thử nghiệm với tất cả các khía cạnh của metaverse. Ok – những người mới đến có thể bị choáng ngợp bởi chất lượng đồ họa (chúng tôi biết, chúng tôi biết …) điều khiến nó thực sự độc đáo là cách nó cho phép người dùng hình dung và tùy chỉnh đầy đủ cả hình đại diện của họ và không gian xung quanh họ.

Somnium Space là một nền tảng thực tế ảo dựa trên Ethereum và Solana. Người dùng sẽ có thể xây dựng một hành tinh mới ở Somnium , nơi họ có thể sống, làm việc, vui chơi, buôn bán, mua đất và sản xuất nội dung. Somnium cũng là một địa điểm mà bạn có thể thử những điều mới và gặp gỡ các cá nhân từ khắp nơi trên thế giới.

Mục tiêu dài hạn của Somnium là tạo ra một môi trường ảo mà hàng nghìn người có thể khám phá đồng thời theo cách phân tán. Nhóm nghiên cứu coi sáng kiến ​​của mình như một sự bổ sung cho thế giới thực tế hơn là một sự thay thế cho nó.

NFTs

Somnium Space sử dụng mã thông báo thế giới làm NFT và nội dung trong trò chơi có thể được kéo và đặt vào các lô đất.

Các mã thông báo NFT và CUBE (tiền điện tử gốc của Somnium ) cũng có thể được sử dụng để tạo ra các thiết bị đeo được có thể bán cho người khác. Các NFT có thể đeo được này được giao dịch trên chuỗi khối Ethereum, Polygon hoặc Solana. Nhà thiết kế NFT có thể kiếm lợi nhuận từ những NFT này bằng cách bán chúng trong cửa hàng trực tuyến của họ trong hệ sinh thái trò chơi.

Người dùng Somnium Space cũng có tùy chọn tạo vé NFT. Ví dụ: giả sử bạn muốn tổ chức một buổi hòa nhạc tiền điện tử hoặc một cuộc đấu giá tác phẩm nghệ thuật trong tương lai. Chỉ những người có vé mới có thể xem buổi hòa nhạc nếu vé được bán dưới dạng NFT. Những người không có vé vẫn có thể đi lang thang trong quốc gia ảo, nhưng họ sẽ không thể nghe hoặc xem sự kiện.

Somnium’s token (CUBE)

CUBE là tiền điện tử (mã thông báo) của Somnium Space . CUBE là mã thông báo ERC20 được sử dụng làm tiền trong trò chơi, giúp người dùng giao dịch với nhau dễ dàng hơn. Người dùng cũng có thể sử dụng mã thông báo CUBE để thanh toán cho việc vào cửa các khu vui chơi tương tác và công viên giải trí nằm trên tài sản ảo của họ. ETH, CUBE và NFT đều có thể được giữ trên Somnium bằng địa chỉ Ethereum của bạn.

Tiền điện tử trong nền tảng được sử dụng để hỗ trợ các giao dịch và chuyển tài sản và nó trở thành một trong những đồng tiền ổn định nhất trong các tùy chọn metaverse hiện có. Người dùng cũng có thể quan tâm đến việc khám phá cái gọi là WORLD NFT cho phép truy cập vào trải nghiệm chơi game thú vị hoặc cũng có thể được sử dụng để tạo thiết bị đeo được. Dù bằng cách nào, Somnium chắc chắn cũng đang ở trong một giải đấu của riêng nó, điều này cũng giải thích cách nó thu hút được sự ủng hộ của những gã khổng lồ về tiền điện tử như Gemini, Microsoft, Opensea.

Người dùng cũng có thể mua hình đại diện NFT bằng mã thông báo CUBE. Người dùng có thể sử dụng CUBE cho tất cả các loại giao dịch, bao gồm cả thuê đất, mua lại và bán đất. Có 100 triệu mã thông báo CUBE có sẵn. Các sàn giao dịch hàng đầu mua mã thông báo Somnium Space Cube (CUBE) bao gồm BitWell và Gemini.

Có bốn phần chính của cơ sở hạ tầng trong Somnium Space:

  1. Trải nghiệm VR do người dùng tạo
  2. Một chương trình xây dựng cho phép bất kỳ ai tạo ra trải nghiệm trong siêu thị
  3. Một thị trường NFT để người dùng có thể định giá NFT trong trò chơi và tiền tệ
  4. Một SDK được sử dụng cho việc tạo ra các nhân vật và đất CUBE là đơn vị tiền tệ cơ bản của Somnium Space, và thường được sử dụng để tương tác với metaverse. Mục đích chính của nó là khuyến khích sự tham gia và cho phép những người sáng tạo trải nghiệm kiếm thu nhập từ những đóng góp của họ cho thế giới ảo.

Cột mốc lịch sử:

  • Somnium Space đã được trình bày tại các hội nghị về thực tế ảo vào năm 2017.
  • Quyền truy cập sớm vào Somnium Space đã được cung cấp trên trang web vào đầu năm 2018 và đã có trên Steam kể từ đó.
  • Somnium được thiết kế để mọi người có thể gặp gỡ các cộng đồng và lắng nghe suy nghĩ và quan điểm của họ trong khi sắp xếp các buổi hòa nhạc, thảo luận và các sự kiện thể thao trong một môi trường làm việc.
  • Nền tảng này đã trở nên nổi tiếng khi nó chào bán đất ban đầu.

Điều gì làm cho Somnium Space trở nên độc đáo?

Somnium Space cho phép người dùng có được “thửa đất” mà họ có thể xây dựng bất cứ thứ gì họ muốn. Người sử dụng Somnium có thể yêu cầu quyền sở hữu đất, giống như họ làm trong thế giới thực. Cũng giống như trong cuộc sống thực, đất đai trong thành phố đắt hơn do sức hấp dẫn nội tại của nó hơn là diện tích ở giữa hư không.

Somnium đã phát triển một thế giới được tối ưu hóa cho nhiều ứng dụng, chẳng hạn như Mobile VR, PC VR, ứng dụng Android, v.v., để đảm bảo triển khai liền mạch hơn nữa.

#8. Star Atlas (ATLAS)

  • Dự án: Star Atlas (2021)
  • Trạng thái: Live
  • Blockchain: Solana
  • Token: ATLAS/POLIS ($0.02/$1.4)
  • Coin Marketcap: $42,725,530 (#604)
  • Thể loại: Thế giới mở, game thế giới ảo
  • Nền tảng: Web, PC
  • Công cụ:
  • Partnership: Solana, Serum, Stargust
  • Website: https://play.staratlas.com/
  • Tóm tắt: Thể loại P2E chơi kiếm tiền. Axie Infinity và Illuvium đang dẫn đầu với trò chơi chơi để kiếm tiền và Star Atlas hy vọng sẽ tiếp bước họ.

Star Atlas là một metaverse dạng trò chơi để kiếm tiền lấy bối cảnh vào năm 2620. Khi hệ sinh thái chơi để kiếm tiền trở thành xu hướng chủ đạo, các nền tảng trò chơi đang phát triển trải nghiệm metaverse mới chuyển thành giá trị kinh tế thực sự bên ngoài trò chơi cho người chơi.

Star Atlas tự quảng bá mình là một “Thế giới rộng lớn ngoài sức tưởng tượng” và là một trò chơi dựa trên chiến lược, nơi những người chơi du hành vũ trụ cố gắng giành lấy lãnh thổ và chinh phục đối thủ.

Các trụ cột trò chơi cơ bản là:

  • Khám phá không gian: Không gian du hành khắp vũ trụ mở của Star Atlas, tất cả các ngôi sao nhìn thấy có thể được điều hướng theo cách thủ công hoặc ghi lại đầy đủ trong Atlas.
  • Khu vực an toàn: Đây là vùng dành cho những người chơi mới bắt đầu tham gia trò chơi. Họ là những người chưa từng tham gia nhiều chiến trường.
  • Trận chiến: Tất cả các tàu, trạm không gian và các tòa nhà đều được trang bị nhiều loại vũ khí, lá chắn để tấn công và phòng thủ.
  • Xây dựng trạm không gian: Nâng cấp trạm vũ trụ của bạn để mở khóa các cấp độ nâng cao trong Game.
  • Chiến đấu: Chọn phi hành đoàn và tàu phù hợp với nghề nghiệp mà người chơi mong muốn. Ngành nghề trong Star Atlas rất đa dạng, từ thợ săn tiền thưởng đến môi giới dữ liệu, kinh doanh,…
  • Thu nhập: Người chơi có thể trích thu nhập ảo trong trò chơi thành thu nhập trong thế giới thực. Đồng thời, người chơi có thể mua bán các NFT nhận được trong quá trình chiến đấu.
  • Liên minh để kiểm soát quy mô các nguồn lực.

NFT Star Atlas

Để bắt đầu nhiệm vụ của bạn, hãy xác nhận quyền sở hữu trong siêu đảo Star Atlas và khởi động các hoạt động khai thác. Bạn có thể mua và định cấu hình các NFT Star Atlas duy nhất để giúp bạn thành công trong metaverse của Star Atlas.

Chúng tôi sẽ để lại phần chơi cho bạn khám phá, vì vậy hãy nói về một tính năng tuyệt vời khác là hai mã thông báo của Star Atlas được xây dựng trên chuỗi khối Solana – ATLAS và POLIS.

  • ATLAS Token: Có vai trò tiền tệ trong game, người dùng sẽ có thể mua bán, trao đổi thông qua ATLAS. ATLAS được quản trị thông qua POLIS.
  • POLIS Token: Có vai trò quản trị game, DAO có thể biểu quyết việc mint, phân phối ATLAS trong ATLAS Treasury và nhận về một phần lợi nhuận ATLAS cho việc phát triển game.

Mặt khác, POLIS cho phép người chơi tham gia vào một thứ mà các nhà phát triển nói là khía cạnh “âm mưu chính trị” của trò chơi. Nhưng quan trọng hơn, người chơi chịu trách nhiệm đưa ra quyết định về trò chơi – và thậm chí có thể ủng hộ những người sáng tạo. Dự án đã hé lộ một số tính năng phân quyền chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều game thủ ngoài kia và biến nó trở thành dự án metaverse hàng đầu để theo dõi vào năm 2022.

Đánh giá

Trò chơi vẫn còn lâu mới ra mắt và do đó không thể lấy mẫu đầy đủ về cơ chế, hình ảnh hoặc các tính năng bổ sung khác của trò chơi. Các roadmap và kế hoạch thiếu chi tiết cũng như lộ trình cụ thể. Hiện tại game vẫn chỉ chủ yếu là nêu các ý tưởng và huy động vốn khiến các nhà đầu tư cảm thấy nhiều rủi ro.

#9. Galaxy Sensorium (SENSO)

  • Dự án: Sensorium Galaxy (2019)
  • Trạng thái: Beta
  • Blockchain: Ethereum
  • Token: SENSO($0.5026)
  • Coin Marketcap: $6.151.812 (#1081)
  • Thể loại: XR, Metaverse Event, DJ, RPG, AI Avatar, Unreal Engine 4
  • Nền tảng: Windows, HTC Vive Pro, Oculus Rift S, Oculus Quest
  • Partnership: DJ, PC Game, ID&T
  • Website: https://sensoriumgalaxy.com/ | http://sensoriumxr.com/
  • Tóm tắt: nền tảng VR xã hội nơi mọi người tương tác với nhau và trải nghiệm nghệ thuật
Sensorium Galaxy
Sensorium Galaxy

Sensorium Galaxy là một siêu thị kỹ thuật số được phát triển với sự hợp tác của một số nghệ sĩ, nhà sản xuất và công ty truyền thông hàng đầu thế giới. Hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, metaverse này bao gồm một số thế giới, mỗi thế giới hoạt động như một trung tâm dành riêng cho một nhóm trải nghiệm cụ thể.

Thế giới PRISM

PRISM là thế giới hàng đầu của Sensorium Galaxy, là điểm khởi đầu cho âm nhạc và giải trí. Đây là nơi người dùng metaverse sẽ có quyền truy cập vào các buổi biểu diễn VR độc quyền của các nghệ sĩ đứng đầu bảng xếp hạng bao gồm David Guetta, Steve Aoki, Armin van Buuren và nhiều nghệ sĩ khác. Bằng cách kết hợp công nghệ AI và VR hàng đầu với nội dung giải trí hàng đầu trong thiên hà thực tế ảo, Sensorium có thể mang đến trải nghiệm đa giác quan chưa từng có, mở rộng đến các thế giới khác của nó, bao gồm cả MOTION sẽ lưu trữ sự tỉnh táo và khám phá bản thân, khuyến khích đạt được cấp độ kiến ​​thức cao hơn.

Sensorium Galaxy 101: the essentials of the metaverse in one video.

SENSO

SENSO: Một tính năng quan trọng của Sensorium Galaxy là tiền tệ trong nền tảng của nó – SENSO – đã tận dụng công nghệ blockchain để tạo sức mạnh cho một nền kinh tế phi tập trung công bằng, minh bạch và do người dùng làm chủ. Mã thông báo này có thể được thực hiện thông qua các giao dịch khác nhau, từ tạo hình đại diện mới đến mua vé sự kiện và phát triển nội dung gốc.

Năm ngoái, chúng tôi đã thông báo rằng metaverse của chúng tôi sẽ chuyển sang chuỗi khối Wakatta như một phần của động thái để đảm bảo giao dịch nhanh hơn (30 lần so với Ethereum), làm cho phí giao dịch rẻ hơn dưới 0,001 đô la và hỗ trợ một số tiền lớn hơn hoạt động trong thị trường của Sensorium Galaxy. Ngoài ra, Wakatta cũng sẽ kết nối tiền tệ SENSO của Sensorium Galaxy với hệ sinh thái Polkadot, mang lại điều kiện cạnh tranh tốt hơn cho chủ sở hữu mã thông báo SENSO (bạn có thể tìm thấy tất cả các chi tiết tại đây ).

Sensorium Galaxy đã ra mắt vào nửa đầu năm 2021. Công nghệ này lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng vào năm 2019 tại Electronic Entertainment Expo (E3) ở Los Angeles. Sensorium dự kiến ​​sẽ thu hút hơn 1,8 triệu người dùng vào cuối năm 2022, những người sẽ trả tiền để truy cập nội dung độc quyền bằng mã thông báo SENSO.

Các tính năng chính đang phát triển bao gồm:

  • Hình đại diện do AI điều khiển (bao gồm một số DJ xã hội AI đầu tiên trên thế giới )
  • Cơ chế trò chơi và xã hội nâng cao
  • Các tính năng giải trí, đắm chìm và tương tác phong phú
  • Luồng kiếm tiền dựa trên chuỗi khối

Tuy nhiên, Galaxy Sensorium không chỉ giới hạn ở những trải nghiệm này và thế giới mà chúng tôi đã trình bày chi tiết vì metaverse của chúng tôi sẽ sớm mở rộng đến các địa điểm khác mà người dùng có thể khám phá và tận hưởng!

#10. NFT Worlds (WRLD)

  • Dự án: NFT Worlds (2021)
  • Trạng thái: Alpha V0.0.5
  • Blockchain: Ethereum, Polygon
  • Token: WRLD ($0.1507)
  • Coin Marketcap: $84,520,989 (#2961)
  • Thể loại: Thế giới mở, game thế giới ảo, 3D voxel, Minecraft
  • Nền tảng: PC (Windows, Mac, Linux), Xbox, Playstation, Switch, Phones
  • Công cụ: Minecraft Java Edition, NFT Worlds, NFT Worlds Explorer, World Manager, Builder Marketplace, NFT Worlds on OpenSea
  • Partnership: Solana, Serum, Stargust
  • Website: https://www.nftworlds.com/
  • Tóm tắt: Trò chơi thể loại xây dựng thế giới 3D voxel tương tự Sandbox nhưng có liên kết với nền tảng minecraft mã nguồn mở của Microsoft.
NFT Worlds thế giới 3D voxel Minecraft quen thuộc
NFT Worlds thế giới 3D voxel Minecraft quen thuộc

NFT Worlds là một nền tảng metaverse gồm 10,000 mảnh đất (NFT) là các thế giới 3D voxel khác nhau cho phép mọi người có thể mua và tự mình kiến tạo ra các thế giới metaverse mini trên chính mảnh đất NFT mà mình sở hữu đó. các người chơi khác cũng có thể tham gia chơi và kiếm được $WRLD bằng cách chơi trên các thế giới này, chiến thắng trò chơi, tham gia sự kiện, v.v.

NFT Worlds được ghi nhận là đã tăng hơn 100 lần (0.165 ETH lên 18 ETH). Điều đặc biệt là bộ NFT này không tăng trưởng một cách bất ngờ mà tăng một cách bền vững và không bị bán tháo sau khi đạt đỉnh. Điều gì đã khiến bộ NFT này có giá trị như vậy?

Video welcome to NFT Worlds

Tương thích với Minecraft

NFT Worlds có được tăng trưởng nhanh chóng và ổn định trong thời gian ngắn nhờ tích hợp với MineCraft. MineCraft là một tựa game truyền kỳ cực kỳ thành công với hơn 100 triệu người chơi. Với tính năng này, NFT Worlds đã được kế thừa và đi trước những NFT khác một đoạn khác xa.

NFT Worlds đang sử dụng Minecraft và đó là hệ sinh thái mã nguồn mở rộng lớn, NFT Worlds xây dựng dựa trên nền tảng của quá trình phát triển mã nguồn mở có giá trị hàng thập kỷ trong cộng đồng Minecraft và hoàn toàn mở rộng dựa trên nó để cho phép các loại siêu trò chơi phân quyền dựa trên voxel 3D hoàn toàn mới được hỗ trợ bởi chuỗi khối Ethereum.

Thực tế là những người chơi MineCraft vẫn luôn mong mỏi một thế giới giống như NFT Worlds, nơi mà họ có thể sở hữu và bảo tồn mãi mãi các công trình của họ mà không phụ thuộc bất kỳ máy chủ hoặc bên thứ ba nào khác. Nơi các sáng tạo, cống hiến của họ được ghi nhận, tích lũy và có thể đem lại tiền bạc cho họ.

NFT Worlds làm 10.000 mảnh đất theo chuẩn của Minecraft
NFT Worlds làm 10.000 mảnh đất chuẩn của Minecraft

NFT 2.0

Với NFT 1.0, mọi người chỉ hoàn toàn có thể mua và hold tài sản đó như một bộ sưu tập. NFT 2.0 mở ra nhiều tính năng hơn cho người dùng khi sở hữu. NFT Worlds hiện đã và đang hướng tới việc kiến thiết xây dựng NFT 2.0 qua những tính năng như :

  • Interconnect (liên kết): Các NFT trong một bộ sưu tập sẽ có thể liên kết được với nhau. Bằng việc ở mỗi thế giới sở hữu sẽ có các cổng (portal), nơi người chơi có thể sử dụng để vận chuyển các item mà mình đã xây dựng trên chính NFT của mình. Từ đó, giúp cho người chơi sẽ không còn lạc lõng và tạo sự kết nối với các người chơi khác trong metaverse của họ.
  • NFT tùy chỉnh: Tính năng này cho phép bạn có nhiều quyền sử dụng NFT hơn. Với mỗi thế giới, bạn có thể xây dựng thế giới của mình thông qua MineCraft rồi sau đó cập nhật vào hệ thống. Điều thú vị là NFT đó sẽ thay đổi vẻ bề ngoài trên cả OpenSea và dữ liệu sẽ được cập nhật trên on-chain.

Multiplayer

Giá NFT Worlds chỉ thực sự tăng khi chế độ multiplayer chính thức được ra mắt vào cuối tháng 1/2022 .Mọi người hoàn toàn có thể tham gia game show hoặc trò chơi để rải nghiệm thế giới Minecraft quen thuộc. Đã có rất nhiều người khởi đầu thiết kế xây dựng quốc tế metaverse của mình.

Khi bạn chơi game thì các tài sản NFT đó chỉ như một vật phẩm thông thường. Đối với NFT Worlds thì lại khác, đây là một game xoay quanh NFT, nên mọi giá trị đều sẽ đổ về NFT của bạn. Giá trị bạn xây dựng sẽ được giữ lại và thể hiện trên NFT của bạn theo thời gian.

NFT Renting và Staking

Để kích thích người chơi tham gia vào trò chơi của mình. NFT Worlds đã cho phép các NFT Holders có thể cho thuê các mảnh đất NFT của mình để người khác có thể xây dựng và khai thác bên trong mảnh đất của họ.

Điều này giúp cho nhiều người tiếp cận được với dự án hơn vì không phải ai cũng đủ tiền để mua các bất động sản cũng như chiếm hữu chúng.

Điều gì khiến NFT Worlds vươn lên Top

các trò chơi trên nền tảng NFT hầu hết đều có các tính năng cơ bản như của NFT Worlds, họ thậm chí còn có thời gian phát triển lâu dài hơn. Vậy đâu sẽ là yếu tố quyết định giúp NFT World nhanh chóng vươn lên vị trí top 1 ở mảng Virtual Worlds trên OpenSea? Một số ít điểm sau đây có lẽ là yếu tố tạo nên sự thành công xuất sắc của NFT Worlds:

  • Fan: Lượng fan đông đảo có được từ hơn 100 triệu người chơi Minecraft sẽ được thu hút qua thế giới NFT Worlds. Họ đã quá quen thuộc với cách chơi, khai thác, sáng tạo và khám phá trong thế giới 3D voxel này rồi. Thậm chí các sáng tạo của họ từ Minecraft còn có thể import vào NFT Worlds để chuyển thành các tài sản số duy nhất thông qua NFT.
  • Community: Bộ NFT có một cộng đồng mạnh với sự hỗ trợ của các Kol – những người có ảnh hưởng trong cộng đồng. Đây được cho là yếu tố quyết định, bởi đa số dự án NFT hiện nay dù có giá trị nhưng để có thể đạt được một giá trị như hôm nay thì cần có một quá trình fomo và marketing. Nên yếu tố cộng đồng là một yếu tố quan trọng hàng đầu.
  • Value từ NFT 2.0: Thứ hai chính là giá trị nội tại của NFT World mang lại. Nếu như NFT 1.0, giá trị duy nhất của nó mang lại chính là giá trị sưu tầm. Các NFT sau khi được mint sẽ có độ hiếm (rarity) khác nhau. NFT nào có độ hiếm cao sẽ có giá trị cao. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cộng đồng chú ý đến các giá trị mang lại từ NFT nhiều hơn như: Play to earn, tính năng staking, renting,… Những giá trị đó làm cho những NFT này trở nên khác biệt và thúc đẩy nhà đầu tư nắm giữ NFT.

Một số dự án Metaverse khác

  1. Next Earth: https://nextearth.io/
  2. Crytovoxels (Voxels)
  3. AqarLand
  4. Second Live
  5. Bit.Country
  6. Axie Infinity
  7. Gala (GALA)
  8. Metahero
  9. Yield Guild Games (YGG)
  10. UFO Gaming (UFO)
  11. StarLink (STARL)
  12. Vulcan Forged (PYR)
  13. Chain of Alliance
  14. My Neighbor Alice
  15. Krystopia
  16. Farmers World
  17. Prospectors
  18. The Hyperverse

Tạm kết

Metaverse cùng với các công nghệ liên quan đến nó đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Rất khó để dự đoán tương lai của metaverse nào có khả năng đứng đầu trong số các dự án trên đây. Nhưng chúng tôi xem đó chỉ là một khía cạnh khác và thú vị của cuộc cách mạng công nghệ mà chúng tôi đang trải qua. Điều đó nói rằng, ngay cả khi có rất nhiều ẩn số được đưa vào hỗn hợp, chúng tôi hy vọng danh sách của chúng tôi là một điểm khởi đầu tuyệt vời trong hành trình của bạn vào metaverse.

Tư vấn - Báo giá
Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

    「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
    Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
    Tư vấn - Báo giá
    Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
    Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
    Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

      「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
      Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
      liên hệ