Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ Vr/Ar vào đào tạo

Đào tạo thông qua công nghệ VR được giới thiệu bởi các công ty trên khắp thế giới

Trong thế giới VR (Thực tế ảo), các ứng dụng của VR trong đào tạo và giáo dục doanh nghiệp đang bắt đầu lan rộng ra khắp thế giới. Nhằm nắm bắt xu thế tất yếu này trong tương lai gần, các công ty toàn cầu như Cocacola, Gà rán Kentucky, Hệ thống siêu thị Walmart hay các hãng xe hơi Audi, BMW… đã triển khai nghiên cứu và ứng rộng VR/AR một cách nghiêm túc

Các thiết bị VR mới nhất hiện nay như Oculus Quest và HTC VIVE FOCUS không yêu cầu phải kết nối với PC cũng như giá thành rẻ hơn đang giúp hiện thực hóa việc phổ biến VR vào trong thế giới thực. Dễ thấy nhất là việc đào tạo thông qua VR đã bắt đầu tại các chuỗi thương hiệu toàn cầu nhằm giải quyết vấn đề thiếu nhân lực cũng như hiệu quả trong đào tạo từ xa. Các giảng viên cấp cao có thể ngồi tại văn phòng và tiến hành huấn luyện tương tác trực quan nhất đối với đội ngũ nhân viên của họ trên toàn cầu. Khắc phục được rất nhiều nhược điểm mà đào tạo online qua video không thể làm được.

Các ví dụ về đào tạo thông qua VR được ứng dụng trên khắp thế giới

Các ví dụ về đào tạo thông qua VR được ứng dụng trên khắp thế giới

Trong tương lai, chúng tôi sẽ có thể hướng dẫn đào tạo từ xa hay thậm chí làm việc từ xa thông qua ứng dụng VR/AR. Các ứng dụng đào tạo VR cung cấp các lợi ích giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng đào tạo và thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo trực tiếp và từ xa. Hơn nữa, với sự lan rộng của mạng 5G, nội dung đồ họa tương tác thực tếphong phú hơn, khả năng kết nối đồng thời cho nhiều người, hỗ trợ từ xa, v.v. cũng thúc đẩy lan truyền công nghệ VR ra toàn thế giới.

ONETECH là công ty dẫn đầu hiện nay về phát triển các ứng dụng VR/AR/MR cũng như trí tuệ nhân tạo, IoT, Blockchain. Chúng tôi cũng đang phát triển các ứng dụng đào tạo VR tại Việt Nam cho nhiều đối tác quốc tế. Trong bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu một số ứng dụng đào tạo VR mà các công ty lớn trên thế giới đang áp dụng.

Gà rán Kentucky với ứng dụng trải nghiệm nấu ăn VR

Hãng Kentucky Fried Chicken đã phát triển một giải pháp VR, The Hard Way: A Virtual Virtual Training Experience.
Ứng dụng VR này được thiết kế để đào tạo nhân viên, bạn có thể học cách chiên gà rán giống như bạn sẽ nấu nó trong một nhà bếp thực sự của Kentucky.

Video giới thiệu ứng dụng VR training của Kentucky

Quy trình nấu được hướng dẫn khá chi tiết bởi giọng nói và cánh tay robot trong không gian thực tế ảo cổ điển của một nhà bếp Kentucky với tường hỗ và nhiều bức tranh cổ. Không gian này tạo cảm giác hơi huyền bí và kinh dị

Cánh tay robot và nhà bếp được thiết kế sao cho có thể nhanh chóng xuất hiện bằng cách thò ra khỏi sàn nhà hoặc xuất hiện từ một cánh cửa bí ẩn.

Trong khóa đào tạo VR này, bạn phải mất 25 phút để hoàn thành khóa đào tạo trong nhà bếp, nhưng ngoài thực tế các thao tác này có thể được hoàn thành trong 10 phút.

Walmart sắm 17.000 Oculus Go cho đào tạo nhân viên

Walmart, một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất ở Hoa Kỳ, hoạt động kinh doanh của họ đang bị ảnh hưởng do sự gia tăng gần đây của thương mại điện tử.

Như một biện pháp đối phó, Walmart đang triển khai công nghệ VR cho mua sắm và mở một cửa hàng mô hình cung cấp trải nghiệm mua sắm thông qua VR, có thể kết nối thanh toán thông minh và nhiều tính năng hấp dẫn khác.

Video trải nghiệm VR Shoping tại siêu thị Walmart

Trong khi thúc đẩy ứng dụng công nghệ, Walmart cũng bắt đầu áp dụng VR vào đào tạo nhân viên. Có hơn 45 chương trình huấn luyện  liên quan đến hoạt động của cửa hàng như quản lý kho, hàng tồn, thanh toán tại quầy hoặc xử lý các tình huống hỗ trợ khách hàng…

Video chương trình đào tạo của Walmart thông qua VR

Ưu điểm của chương trình đào tạo này là bạn có thể thực hành cho các sự kiện mới hoặc sự kiện đặc biệt mà không ảnh hưởng đến khách hàng.
Ví dụ: Nhân viên có thể trải nghiệm một chương trình mới như Black Friday và xử lý các tình huống đông khách bất thường thông qua VR trước khi tham gia thực tế.

Nhân viên có trải nghiệm cách xử lý các tình huống đông khách bất thường thông qua VR

 

Hãng Audi cho phép đào tạo tại nhà máy từ xa thông qua VR

Năm 2017, nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng Audi của Đức đã giới thiệu ứng dụng VR để đào tạo nhân viên trong nhà máy trên toàn cầu.

Việc đào tạo bao gồm các nội dung để di chuyển container và lắp ráp các bộ phận.

Ngoài ra, nhiều mức độ kỹ thuật khó có thể được cho đào tạo trực quan hơn thông qua VR và các kỹ sư nhà máy có thể được cấp bằng bởi người huấn luyện cấp cao thông qua một ứng dụng chuyên dụng đào tạo từ xa ằng VR này.

Holodeck for Engineering @ AUDI

Audi đã áp dụng đào tạo các nhân viên tại Mexico bở các chuyên gia tại Đức và ngược lại.

Thông qua ứng dụng đào tạo VR, chúng tôi đang nâng cao động lực và sự chú ý của nhân viên và chúng tôi có thể giảm chi phí vì chúng tôi không bị ràng buộc với địa điểm hoặc thời gian.

Các hãng BMW cũng không thua kém

Trong cuộc chạy đua Vr/Ar này các hãng công nghệ đều không muốn mình bị tụt hậu, tiêu biểu là BMW và Toyota với các chương trình huyến luyện cao cấp thông qua Vr/AR sau đây:

Ứng dụng đào tạo trong môi trường giả lập

Một số lĩnh vực đặc biệt như công nghệ hóa chất, hạt nhân, hàng không vũ trụ… luôn cần mô phỏng các tình huống môi trường giả lập không có thực để huấn luyện đặc biệt sẽ cần công nghệ VR/AR để gia tăng tính trực quan bám sát thực tế:

Video đào tạo mô phỏng vận hành hệ thống nhà máy hóa chất.

Tóm tắt

Sự lan rộng của các thiết bị VR độc ​​lập giá rẻ đã giúp các công ty áp dụng ngày càng nhiều các ứng dụng đào tạo VR với chi phí thấp.

Trong tương lai, công nghệ mạng 5G sẽ cho phép dễ dàng tải xuống nội dung đào tạo chất lượng cao từ đám mây ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, nhằm gia tăng hiệu xuất lao động và đào tạo từ xa, việc ứng dụng VR là không thể thiếu đối với các doanh nghiệp.

Onetech Asia đã nhiều năm nghiên cứu và phát triển các ứng dụng cho thiết bị VR/AR, chẳng hạn như trò chơi và phim ảnh. Hiện nay, chúng tôi còn phát triển các ứng dụng đào tạo tương tác và công nghệ nhận dạng giọng nói như đào tạo cho lời chào cũng như xử lý các cử chỉ.

One Technologyは、VR/ARコンテンツを様々な環境、体験スペースに多くの制限をもたらすHTC。

Đội ngũ trẻ tại Onetech đang thử nghiệp các thiết bị Vr/Ar/Mr mới nhất。

Tại ONETECH, chúng tôi đang tập trung phát triển ứng dụng VR / AR / MR và ứng dụng Hololen ở Việt Nam. Đối tác chính của chúng tôi là các công ty công nghệ tại Nhật Bản và hiện nay chúng tôi cũng mở rộng ra thị trường Asian và quốc tế. Chúng tôi tự hào là đơn vì đầu tiên và dẫn đầu về phát triển ứng dụng vr/ar/mr tại Việt Nam. Nếu có nhu cầu hoặc thắc mắc, xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi.

Bình luận

Tư vấn - Báo giá
Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

    「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
    Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
    Tư vấn - Báo giá
    Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
    Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
    Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

      「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
      Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
      liên hệ