Microsoft Hololens 2 - Dự kiến phát hành vào giữa năm 2019

Microsoft Hololens 2 (the next-gen HoloLens) dự kiến ra đời vào quý 2 năm 2019 này trong lúc sự xuất hiện của đối thủ Magic Leap làm nóng lên thị trường thiết bị MR (thực tế ảo hỗn hợp). Hololens không còn giữ thế độc bá của mình nữa, tuy nhiên lợi thế rất lớn của Microsoft là đã đi trước được các đối thủ khác đến vài năm (phiên bản Hololens 1 xuất hiện từ 2015). Thế giới công nghệ đang rất trông chờ phiên bản ống kính Hololens 2 ra đời trong năm 2019 này và được hứa hẹn là khắc phục được tất cả những điểm yếu của phiên bản hololens 1 trước đây.

Demo ứng dụng của hololens

Demo ứng dụng thật ấn tượng ống kính hololens

Ban đầu, mục tiêu Microsoft là sẽ cho ra đời ống kính hololens thế hệ tiếp theo vào năm 2018 nhưng sau những rào cản về hoàn thiện công nghệ, công ty đã đẩy lùi thông báo ngày phát hành và Microsoft hiện đang nhắm mục tiêu phát hành vào cuối quý 2 năm 2019. Theo những những nguồn tin thân cận với các kế hoạch của công ty; Có thể nhận ra rằng, các đối thủ của Microsoft Hololen vẫn còn ở phía sau khá xa, nên họ không cần thiết phải vội vàng. Tập chung khắc phục hết những thách thức phát triển còn lại và hoàn thiện sản phẩm nhằm thúc đẩy doanh số mạnh hơn nữa (khi mà sản phẩm Hololens 1 được báo cáo là mới chỉ bán được vài chục ngàn bản).

Thiết bị Hololens 2 thế hệ tiếp theo này sẽ nhỏ hơn, có tầm nhìn rộng hơn và thời lượng pin dài hơn. Không có gì đáng ngạc nhiên vì nó là một thiết bị thế hệ thứ 2 và những điểm yếu trên đã được cộng đồng công nghệ thế giới phàn nàn rất nhiều. Một điểm quan trọng được cho là khó khắc phục nhất đó là việc tăng trường quan sát (FOV), không giống như máy tính xách tay, việc bẻ cong ánh sáng để tăng FOV hoàn toàn không dễ dàng đối với Hololens 2. Công ty cũng đang đặt cược lớn vào “localized-AI”, điều này đã làm tăng khó khăn trong việc chế tạo thiết bị.

Sản lượng kính Hololens 2 bán ra khá thấp

Sản lượng kính Hololens 1 bán ra khá thấp do giá thành cao và còn nhiều hạn chế

Magic Leap, đối thủ cạnh tranh chính của Hololens trong lĩnh vực này khi mà cả hai cùng công bố nghiên cứu và phát triển thiết bị công nghệ AR vào năm 2010. Magic Leap, cuối cùng đã bắt đầu xuất xưởng một số phần cứng ban đầu và dự kiến ​​Google, Apple và nhiều người khác sẽ tham gia vào thị trường này trong tương lai gần. Miễn là Microsoft có thể xuất xưởng phiên bản hololens 2 vào năm 2019, họ sẽ tiếp tục dẫn đầu phân khúc này vì họ có rất nhiều lợi thế sớm trong chiếm lĩnh và định hướng thị trường cũng như khách hàng doanh nghiệp để phát triển ứng dụng hololens cho sản phẩm của mình.

Microsoft đang biến HoloLens trở thành một trong những ván cược lớn của mình để giành chiến thắng trong thế giới AR đang phát triển rất nhanh. Mặc dù việc áp dụng phần cứng vào các thiết bị thực tế hỗn hợp còn chậm do công nghệ hoàn toàn mới dẫn đến giá thành cao (Thiết bị hololens 1 có giá khoảng $3000), nhưng người ta hy vọng rằng một khi phần cứng đạt được mức giá thân thiện với người tiêu dùng và trải nghiệm được tăng cường có thể phù hợp với điện thoại thông minh, việc phổ biến nó sẽ rộng rãi và nhanh chóng hơn.

Chi tiết bên trong của ống kính Microsoft hololens 1

Chi tiết bên trong của ống kính Microsoft hololens 1

HoloLens thế hệ tiếp theo hiện được gọi là Sydney trong nội bộ và Microsoft đang nhắm mục tiêu một mức giá thấp hơn so với mức $ 3000 hiện tại cho phiên bản dành cho nhà phát triển.

Với thông báo phát hành Hololens 2 vào quý 2 năm 2019, Microsoft cũng không nêu dõ lý do cụ thể. Báo cáo chỉ cho thấy họ sẽ khắc phục phần lớn những nhược điểm của ống kính Hololens 1 bao gồm trường nhìn rộng hơn và thời lượng pin lâu hơn… Giới công nghệ suy đoán rằng như nhiều dự án khác của Microsoft như: Surface Phone, Surface Hub 2x, Hololens 2 cũng đang chờ Windows Core OS sẵn sàng.

The next-gen Hololens sẽ có Bộ xử lý ảnh ba chiều cải tiến với nhiều khả năng AI hơn và camera độ sâu giống như Kinect được nâng cấp. HoloLens 2 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon XR1 được công bố gần đây, được thiết kế với mục đích rõ ràng là mang lại trải nghiệm VR và AR chất lượng cao.

Giám đốc công nghệ HoloLens, ông Marc Pollefeys cho biết: “Thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo là những công nghệ biểu tượng cho tương lai, chúng tôi rất vui mừng khi có thể tiến tới biên giới này. Đây mới chỉ là một ví dụ về những gì chúng tôi sẽ phát triển cho chiếc kính HoloLens mới, vì vậy bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên với những gì chiếc kính sắp tới có thể làm được”.

Tổng kết

Chiếc kính thực tế ảo HoloLens 2.0 hứa hẹn sẽ tiếp tục được Microsoft tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất, ví dụ như Holographic Processing Unit giúp xử lý một lượng lớn dữ liệu mỗi giây.

Tuy nhiên ngoài thông tin trên, Microsoft vẫn giữ kín thiết kế và các thông tin kỹ thuật của HoloLens 2.0. Ngay cả ngày ra mắt chính thức cũng không được tiết lộ.

Dịch từ nhiều nguồn

 

Cập nhật mới nhất

Ngày hôm qua tại Hội nghị MWC 2019 ở Barcelona, Microsoft đã chính thức ra mắt chiếc HoloLens 2, thiết bị đeo hiển thị hình ảnh 3 chiều hologram thế hệ thứ 2. Giá của phiên bản mới này lên tới 3.500 USD và sẽ được đưa tới tay các khách hàng doanh nghiệp vào cuối năm nay – mức giá này thấp hơn 1.500 USD so với thế hệ đầu tiên.

Giao diện mới của Hololens thế hệ 2 của Microsoft

Giao diện mới của Hololens thế hệ 2 của Microsoft

Điểm mới của HoloLens 2 là nó được thiết kế lại toàn diện, khắc phục một số khuyết điểm của phiên bản đầu. Đầu tiên và quan trọng nhất, HoloLens 2 đã gia tăng gấp đôi vùng hiển thị – đây từng được xem là một trong những vấn đề lớn nhất đối với thế hệ đầu tiên của loại thiết bị này. Cho dù vậy, thế hệ thứ hai này vẫn chưa hoàn toàn lấp đầy tầm nhìn của bạn bằng các hình ảnh 3 chiều hologram.

Kính hololens 2 với thiết kế nhiều cải tiến, mặt kính có thể mở lên trên để trở về môi trường thực mà không cần tháo kính.

Kính hololens 2 với thiết kế nhiều cải tiến, mặt kính có thể mở lên trên để trở về môi trường thực mà không cần tháo.

Microsoft cũng cho biết HoloLens 2 sẽ có một giao diện hoàn toàn mới: Thay vì phải quét ngón tay xung quanh để chạm vào các vật thể ảo, công ty cho biết, bạn có thể sử dụng các chuyển động “trực giác” để thao tác các hình ảnh hologram như bạn làm với các đối tượng vật lý. Thiết bị cũng đi kèm với công nghệ theo dõi mắt để mang tới nhiều biện pháp để tương tác hơn.

One Response

Bình luận

Tư vấn - Báo giá
Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

    「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
    Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
    Tư vấn - Báo giá
    Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
    Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
    Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

      「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
      Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
      liên hệ