WordPress là gì? Vì sao nhiều người chọn CMS này để xây dựng website?

Công nghệ ngày càng hiện điện kéo theo đó là sự xuất hiện của vô vàn các website của các công ty/cá nhân khác nhau trên mạng xã hội. Để tạo được những website chuyên nghiệp thì không quá khó, WordPress là một trong những mã nguồn chính để chạy website. Vậy WordPress là gì? Vì sau dân không chuyên luôn chọn WP để làm Website? Cùng tìm hiểu chi tiết dưới bài viết sau đây nhé.

WordPress là gì? Vì sao dân không chuyên luôn chọn WP để làm website?

Wordpress là gì? Vì sao nhiều người chọn CMS này để xây dựng website?

WordPress là gì? Vì sao nhiều người chọn CMS này để xây dựng website?

WordPress là mã nguồn chính giúp hàng loạt doanh nghiệp tạo website chỉ trong một nốt nhạc mà không cần phải lập trình những thứ cao siêu. Trước tiên cùng mình tìm hiểu qua về WordPress đã nhé!!!!

Tổng quan về WordPress

Định nghĩa WordPress là gì?

WordPress là gì? Là một hệ thống quản trị nội dung (CMS) mã nguồn được thiết kế trên nền tảng ngôn ngữ lập trình website PHP và được sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL (PHP và MySQL là bộ đôi ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay). Hiện nay, WordPress được xem như là một hệ thống quản trị nội dung phổ biến nhất và có nhiều người sử dụng nhất hiện nay. 

Các thể loại website WordPress phổ biến hiện nay như blog, website news/magazine, website doanh nghiệp, website dưới hình thức thương mại điện tử( bán hàng). Các loại website có độ phức tạp cũng có thể được tạo từ WordPress như website đặt hàng/giao dịch, thuê xe, bất động sản,… Nhưng quy mô website nhỏ và lớn hoàn toàn có thể tạo bằng WordPress một cách dễ dàng. 

Theme WordPress là gì?

‘’ Theme ‘’ là thuật ngữ tiếng anh có nghĩa là thư mục, theme là thư mục bắt buộc phải có trong một website, đây là thư mục quan trọng với mục đích chỉnh sửa giao diện. Theme WordPress là gì? Các doanh nghiệp tạo website bằng WordPress muốn chỉnh sửa  và thay đổi giao diện thì phải thông qua thư mục này mới có thể chỉnh sửa được.

Ưu điểm lớn nhất của theme là đem lại giao diện quản lý đơn giản dễ hiểu, giúp cho người dùng dễ tạo và dễ sử dụng. Mỗi website sở hữu cho mình một theme riêng biệt, một khi doanh nghiệp sở hữu một theme tốt giúp cho website hoạt động một cách ổn định, tiết kiệm chi phí đầu tư máy chủ, đặc biệt đem lại nhiều lợi ích trong quá trình quản lý website. 

Plugin WordPress là gì?

‘’ Plugin ’’ là một thuật ngữ nhằm miêu tả thành phần mở rộng nhỏ được thiết lập dựa trên API và các hàm mở có sẵn của WordPress với  mục đích có thể tạo ra được một tính năng nào đó mà mặc định mã nguồn WordPress không có sẵn. Plugin WordPress là gì? Plugin chính là một công cụ bổ sung một chức năng nào đó có thể cài vào WordPress. 

Plugin có tầm quan trọng đối với một cấu trúc của một website, nói một cách dễ hiểu hơn, bạn muốn tạo bất kỳ tính năng nào trên website cần phải thông qua plugin. Đây được xem như là một thành phần không thể thiếu trong quá trình sử dụng mã nguồn WordPress, plugin là trợ thủ đắc lực giúp bạn hoàn thành một website chuyên nghiệp.

Lịch sử 

Một web hệ quả trị nội dung (CMS) có tên gọi là B2 / cafelog thường được gọi là b2 hoặc cafelog( Năm 2003 có khoảng 2000 blog) , là tiền thân của WordPress. WordPress được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 27/5/2003 bởi tác giả Matt MullenwegMike Little. Hiện nay WordPress được sở hữu và phát triển bởi công ty Automattic có trụ sở tại San Francisco, California thuộc hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

lich-su-wordpress-timeline

Năm 2007, WordPress giành giải thưởng Packt Open Source CMS. Năm 2009. WordPress dẫn đầu về mã nguồn CMS tốt nhất.

Tính đến tháng 5 năm 2021, WordPress được sử dụng bởi 64,8% tất cả các trang web có hệ thống quản lý nội dung được biết đến. Đây là 41,4% trong số 10 triệu trang web hàng đầu. Bên cạnh đó cũng có vô vàn thành tựu và giải thưởng mà WordPress nhận được, từ đó tạo nên tên tuổi hàng đầu cho mã nguồn này.

Lý do nhiều người chọn WordPress để làm website

Như vậy, chúng ta cũng đã hiểu biết được tổng quan về WordPress là gì rồi, thì hãy cùng tìm hiểu những lý do tại sao dân không chuyên lại thường xuyên chọn WP để tạo website cho doanh nghiệp/cá nhân chi tiết đây nhé!!!

  • Dễ sử dụng

WordPress là gì? Là một mã nguồn được thiết kế dành cho những đối tượng chưa có kiến thức về lập trình, vì thế mà hầu hết các công việc quản lý, tạo nội dung đều được cài đặt trực tiếp ngay bên trong hệ thống quản trị của mã nguồn. 

Những thư mục, tính năng, công cụ hỗ trợ để tạo ra giao diện và cấu trúc của website đều có sẵn trong WordPress một cách cực kỳ trực quan, dễ nhìn và dễ sử dụng. Vì thế đây cũng chính là lý do tại sao dân không chuyên chọn WordPress là mã nguồn duy nhất để tạo và xây dựng website.

  • Dễ phát triển

WordPress thực sự có hữu ích lợi cho những bạn chưa có kinh nghiệm hay kiến thức về lập trình, thế nhưng đây cũng chính là một công cụ cực kỳ hữu ích cho những bạn đã có một chút kiến thức về lập trình. Nếu bạn am hiểu về HTML, CSS, PHP thì chúc mừng bạn, đây là một điểm mạnh giúp bạn dễ dàng phát triển website của mình với nhiều tính năng có ích thông qua WordPress đấy. 

Cách phát triển cực kỳ đơn giản, WordPress là gì? Là một mã nguồn mở và có sẵn hàng loạt chức năng, bạn có thể thoải mái sử dụng chúng và có thể thay đổi cấu trúc hay tự tạo ra những tính năng hữu ích cho website của mình, từ đó rút gọn lại quy trình tạo website khó nhằn như thời gian trước đây. 

Bạn có biết: Một nhà phát triển WordPress kinh nghiệm có thể sử dụng các tool, theme, plugin có sẵn để xây dựng nhanh chóng hàng trăm website khác nhau chỉ trong vòng vài giờ.

  • Cộng đồng lớn mạnh

Đối với dân chuyên hay dân không chuyên thì chắc hẳn, WordPress không còn quá xa lạ gì với chúng ta nữa rồi nhỉ, đây được xem là một mã nguồn có số lượng người sử dụng cực lớn, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để tạo ra hàng loạt các website/blog khác nhau mà không quá khó.

Những gì gắn bó với cộng đồng thì lại cực kỳ hữu ích, bởi vì trên mạng có vô vàn các khóa học, bài viết miễn phí được đăng tải lên hằng ngày với mục đích hướng dẫn mọi người cách viết bài và tạo website thông qua WordPress. Vì thế, nếu như bạn là một newbie hoàn toàn? Thì hãy yên tâm, những gì khó đã có cộng đồng WordPress lo rồi nhé!!!

Ưu-điểm-của-Wordpress

Các tính năng vượt trội và sự hỗ trợ đa năng của WP khiến lượng người dùng liên tục được năng cao

  • Nhiều Theme miễn phí

Những thư mục cực kỳ quan trọng đối với một website, thay vì có kiến thức chuyên sâu để lập trình ra một thư mục giao diện cho website thì phải mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, những thư mục này lại hoàn toàn miễn phí và xuất hiện rất nhiều trong WordPress. Giúp bạn rút ngắn lại quá trình tạo và quản lý website một cách hiệu quả.

WordPress là gì? Hiện nay, WordPress có vô vàn các loại theme khác nhau, giúp cho doanh nghiệp/cá nhân dễ dàng thay đổi giao diện sao cho phù hợp với xu hướng của xã hội nhất có thể. Chỉ cần vài cú click thôi là bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một website vô cùng chuyên nghiệp và bắt mắt rồi.

  • Đa dạng plugin hỗ trợ

Như mình đã nói trước đó, plugin có tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn đối với một website. Đây là công cụ có sẵn tại WordPress giúp bạn dễ dàng bổ sung thêm những chức năng phù hợp với bản thân nhất trong website. Nếu như bạn chưa có bất kỳ kiến thức nào về lập trình để tạo ra plugin cho website thì hãy yên tâm nhé. WordPress đã thay bạn làm điều đó, hiện nay đang có rất nhiều plugin hỗ trợ khác nhau, từ miễn phí cho đến trả phí, tính năng nào cũng cực kỳ độc đáo và hữu ích cho website.

  • Đa dạng ngôn ngữ

Một thế giới hội nhập, tính đa dạng ngôn ngữ là điều cần thiết phải có đối với mỗi website để thu hút khách hàng thế giới nói chung và trong nước nói riêng. Hiện nay, WordPress có rất nhiều ngôn ngữ đi kèm, trong đó có tiếng việt, giúp bạn dễ dàng thao tác, tạo ngôn ngữ riêng, bên cạnh đó còn giúp bạn dịch lại những gì tạo ra với các phần mềm hỗ trợ nữa đấy, siêu tiện lợi đúng không nào!!!

  • Hỗ trợ SEO cực kỳ tốt

Có thể nói, từ trước đến nay, WordPress là gì? là một mã nguồn có khả năng hỗ trợ SEO cực kỳ tốt, đặc biệt đây là một công cụ giúp bạn có thể check được những yêu cầu chuẩn SEO cho một bài viết để đăng lên website đó. Vì vậy nếu như bạn là một cá nhân không có bất kỳ kiến thức lập trình nào, tự xây dựng website bằng WordPress từ A-Z thì đừng lo lắng nhé, đây không chỉ là một mã nguồn đơn thuần mà còn là trợ thủ đắc lực giúp bạn phát triển và quản lý website một cách dễ dàng.

  • Hỗ trợ thương mại điện tử

Có rất nhiều plugin thương mại điện tử WordPress trên thị trường. Một số plugin thương mại điện tử tốt cho việc bán các loại hàng hóa kỹ thuật số như sách điện tử, ảnh, nhạc, v.v… Trong khi các plugin khác phù hợp hơn cho việc bán các loại hàng hóa cần quản lý vận chuyển và kiểm kê. Ngoài ra còn có các plugin thương mại điện tử phù hợp cho cả hai nhu cầu này.

Bạn không cần phải lo lắng về mặt kỹ thuật của một cửa hàng thương mại điện tử như thiết lập SSL, tích hợp với các cổng thanh toán khác nhau, xử lý giao hàng, lo lắng về thuế, v.v… 

Wordpress-web-cms

WordPress là một trong những CMS/Framework chủ lực để ONETECH xây dựng website cho khách hàng

Kết luận

Như các bạn thấy, WordPress có rất nhiều ưu điểm và tầm ảnh hưởng lớn mạnh của nó hực sự đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích trong việc xây dựng website, không chỉ đối với các cá nhân không chuyên mà hầu hết các công ty thiết kế, xây dựng website cũng đều chọn lựa nó. Hy vọng bài viết “WordPress là gì? Vì sao nhiều người chọn CMS này để xây dựng website?” đem lại cho bạn thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết cùng ONETECH!!!!

Trang chủ cùa ONETECH cũng được xây dựng dựa trên WordPress. Tại công ty chúng tôi, WordPress, Laravel là hai framework/CMS chủ lực để xây dựng các website nội bộ cũng như cho khách hàng. Chúng tôi hỗ trợ tất cả các khâu phát triển website từ lập kế hoạch, thiết kế, SEO, phát triển, vận hành và bảo trì.

Tại ONETECH, chúng tôi có thể cung cấp một trang web bằng WordPress/Laravel chất lượng cao với chi phí ra nước ngoài theo nhu cầu của bạn.

Tư vấn - Báo giá
Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

    「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
    Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
    Tư vấn - Báo giá
    Mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với ONETECH!
    Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất. Các kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển một giải pháp phù hợp để vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình.
    Mọi thông tin tư vấn và báo giá đều miễn phí.

      「Chính sách bảo mật」Nếu bạn đồng ý với những điều trên, vui lòng nhấp vào nút "Gửi"
      Một email trả lời tự động sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã nhập, vì vậy hãy kiểm tra điều đó.
      liên hệ